Du khách nội địa đến nay mới đặt mua tour khuyến mại từ 1/7-15/8 sẽ phải trả giá cao hơn. Phía hàng không vừa ngừng bán vé máy bay khuyến mãi cho các công ty du lịch trong giai đoạn này.


 

Mô tả ảnh.
Hà Nội thu hút đông khách du lịch nhân sự kiện kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (ảnh TCDL)


Ông Trần Thế Dũng, Phó trưởng Nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TP.HCM, cho hay, mới đây, Vietnam Airlines thông báo ngừng bán vé khuyến mãi (vé hạng P) từ 1/7-15/8 cho các công ty du lịch.

Nguyên nhân là do vào mùa cao điểm, đã hết chỗ trên các chặng bay đến các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt...

Tuy nhiên, đối với các vé đã đặt từ trước, có mã hiệu (code) thì giá vẫn giữ nguyên. Chỉ có điều, với khách phát sinh hoặc các đoàn khách đã ký hợp đồng nguyên tắc, chưa có vé máy bay thì các công ty du lịch phải thương lượng lại với khách. 

Theo Phòng phát triển bán của Vietnam Airlines tại TP.HCM, rất khó đặt chỗ cho các đoàn khách của công ty du lịch do lượng khách mua vé lẻ của hãng rất đông. Giá vé bình thường trên các chuyến bay này cũng đã bán hết từ lâu. Ví như, chỉ riêng tháng 6, đã có 4.647 chỗ đã được đặt mua.

Lý do dẫn đến tình trạng "cháy" vé máy bay là sau khi triển khai từ năm 2009, các đơn vị du lịch đã có kinh nghiệm hơn trong việc mua vé khuyến mãi nên mua đượcvới số lượng lớn.

Chẳng hạn, trong tháng 6, nhờ vé giá rẻ của Vietnam Airlines, Nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TP.HCM đã khai thác được 4.052 khách mua tour trọn gói, tăng 3 lần số lượng khách so với tháng 5 (1.281 khách khách ) và gần 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái (413 khách).

Dự đoán, lượng khách mua tour sẽ tăng vọt bởi thời gian tới, các địa phương là TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội đang chuẩn bị triển khai chương trình bán hàng giảm giá cho khách du lịch trong tháng 8 và 9, kế tiếp là sự kiện Hà Nội tổ chức Đại lễ 1.000 năm Thăng Long từ 1-10/10.

 

                                                                                 Theo VietNamnet

Các tin khác


Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục