Ngày 7/12, giá dầu thế giới đã quay đầu đi xuống sau khi có lúc vọt lên mức cao kỷ lục mới trong hơn 2 năm qua, do giới đầu tư tiến hành bán chốt lời sau 4 phiên tăng giá liên tiếp.

 

Tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 1/2011 có thời điểm đã leo lên 92,86 USD/thùng - mức cao nhất kể từ tháng 10/2008, song đến cuối phiên đã quay đầu giảm 6 xu so với phiên 6/12 xuống 91,39 USD/thùng.

Tại New York, giá dầu ngọt nhẹ cùng kỳ hạn cũng rời mức cao 90,76 USD/thùng đạt được lúc đầu phiên xuống đóng cửa ở mức 88,69 USD/thùng, giảm 69 xu so với phiên trước đó.

Đến chiều 8/12 tại Sàn giao dịch điện tử Singapore, dầu thô tiếp tục đà trượt giá. Cụ thể, giá dầu ngọt nhẹ giao tháng 1/2011 giảm 95 xu xuống 87,74 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ giảm 1,05 USD xuống 90,34 USD/thùng.

Một số nhà giao dịch nhận định trong các phiên trước, giá dầu được hỗ trợ bởi dự đoán nhu cầu tiêu thụ loại nhiên liệu này sẽ tăng lên, do thời tiết lạnh giá trong thời gian gần đây tại châu Âu.

Bên cạnh đó, Myrto Sokou, nhà phân tích của hãng Sucden brokers, cũng cho rằng giá dầu bị đẩy lên cao là do đồng USD yếu đi, khiến "vàng đen" trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư, một nguyên nhân khác là nhu cầu sử dụng dầu mỏ cho việc sưởi ấm tại những vùng lạnh giá như Bắc Âu và Mỹ tăng cao.

Tuy nhiên, theo ông Lind-Waldock, nhà phân tích thuộc công ty Rich Ilczyszyn, thị trường đã bị đuối sức sau 4 phiên tăng mạnh.

Trong khi đó, Ben Westmore, nhà kinh tế của Ngân hàng Quốc gia Australia, có trụ sở tại Melbourne, đánh giá hoạt động bán chốt lời tăng mạnh của giới đầu tư, cộng thêm mối lo ngại về vấn đề nợ tại khu vực đồng euro (Eurozone) cũng là hai nhân tố góp phần làm "nguội bớt" thị trường dầu mỏ tại châu Á.

Mới đây, các Bộ trưởng Tài chính của Eurozone đã từ chối yêu cầu gia tăng quy mô của Quỹ Bình ổn Tài chính châu Âu, do sự phản đối quyết liệt của một số nền kinh tế tăng trưởng tích cực nhất hiện nay tại Eurozone.

Trong hai tuần qua, giá dầu đã tăng khoảng 10 USD, nhiều nhà phân tích dự đoán giá dầu sẽ tăng lên 100 USD/thùng vào năm 2011./.

                                                                                Theo TTXVN

Các tin khác


Bảo vệ cây trồng vụ xuân trước thời tiết diễn biến cực đoan

Theo dự báo, thời điểm giao mùa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các đối tượng, dịch bệnh phát sinh, gây hại trên cây trồng. Để bảo vệ diện tích lúa và cây trồng vụ xuân, ngành nông nghiệp và các đơn vị chuyên môn tích cực rà soát các địa bàn có nguy cơ xảy ra thiên tai ảnh hưởng tới sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành với nông dân, bám sát đồng ruộng để kịp thời kiểm soát sâu, bệnh gây hại, xử lý và khắc phục các tổn thất khi có tình huống xảy ra.

Xuất khẩu giày dép khởi sắc, nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Đơn hàng xuất khẩu giày dép đang dần hồi phục, tuy nhiên, ngành xuất khẩu đứng thứ 2 kim ngạch thế giới của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục