Cứ vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 12 hàng năm, lễ hội Bia hơi Hà Nội lại được tổ chức. Nhiều người ví đây như là “Oktoberfest của HABECO”, mang hơi thở của “Một nét văn hóa Hà Nội”.
Uống bia vàng tại địa chỉ vàng
Sáng 5/12/2010, tại quảng trường sân vận động Quần Ngựa (Hà Nội) đã không còn chỗ trống bởi sự kiện Ngày hội Bia hơi Hà Nội 2010 do Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Hà Nội (HABECO), Công ty CP Thương mại Bia Hà Nội (HABECO Trading) tổ chức. Đây là ngày hội Bia hơi Hà Nội dịp kỷ niệm ngày sinh nhật của HABECO (8/12). Sự kiện này dần dần đã trở thành ngày truyền thống trong mắt người dân Hà Nội.
Với chủ đề “Uống Bia vàng tại Địa chỉ vàng”, Ngày hội Bia hơi Hà Nội năm nay đã mang đến những nét mới lạ vừa lịch sự, trang trọng. Đó là sự xuất hiện của 26 Địa chỉ vàng tiêu biểu trong hệ thống 277 Địa chỉ vàng của HABECO Trading trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận.
Đặc biệt, trên bàn tiệc của Ngày hội còn có sự hiện diện của sản phẩm Bia hơi Hà Nội keg 2 lít bằng inox bên cạnh những keg bia 50 lít quen thuộc, góp phần làm phong phú thêm trong bữa tiệc lớn của những người “mộ điệu” bia hơi Hà Nội. Đây là sản phẩm vinh dự đạt Chứng nhận Sản phẩm Thương hiệu Uy tín - Sản phẩm và Chất lượng Vàng năm 2010 và Cúp Vàng sản phẩm tiêu biểu 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc HABECO cho biết: “Trải qua 120 năm xây dựng và phát triển, trong những năm gần đây, sản lượng bia của HABECO đã tăng trưởng vượt bậc, với sản lượng đạt gần 600 triệu lít bia trong năm 2010, dự kiến đến năm 2015 sẽ đạt 1 tỷ lít bia. Ngày hội Bia hơi Hà Nội là dịp để bày tỏ lòng tri ân của HABECO, HABECO Trading, Hội Bia hơi Hà Nội tới những người hâm mộ bia hơi Hà Nội trên cả nước, đồng thời cũng khẳng định uy tín chất lượng, thương hiệu của Bia Hà Nội…”
Thưởng thức nét văn hóa mới của Thủ đô
Th.s Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc HABECO Trading đã chia sẻ câu chuyện được coi là “Chuyện cổ tích thời @” về bia hơi Hà Nội. Đó là sự phát triển lớn mạnh của HABECO sau 5 năm tiến hành 10 giải pháp bảo vệ và phát triển thương hiệu Bia hơi Hà Nội.
Đến nay, HABECO cam kết luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ bia ra thị trường trong bất cứ thời điểm nào. Hệ thống Địa chỉ Vàng là nơi mà các khách hàng yên tâm đến thưởng thức bia hơi Hà Nội được sản xuất tại 183 Hoàng Hoa Thám”.
Người dân Hà Nội hào hứng tham gia lễ hội bia hơi
227 Địa chỉ vàng tham gia tại Ngày hội Bia hơi Hà Nội được bố trí theo từng gian hàng ở hai bên, ở giữa là thảm đỏ dẫn từ lối vào tới sân khấu chính. Hai bên thảm đỏ là những dãy bàn, ghế được xếp gọn gàng theo hàng lối, rất thuận tiện cho việc di chuyển của nhân viên bưng bê bia, đồ ăn cũng như khách đến thưởng thức bia trong biển người mà vẫn rất trật tự, không xô bồ, lộn xộn.
Tất cả khách mời và người mua vé vào cổng đều được uống bia hơi Hà Nội miễn phí. Nhiều người không có giấy mời nhưng vẫn chấp nhận mua vé để được hòa trong không khí của Ngày hội Bia hơi Hà Nội. Lễ hội bia cũng trở thành điểm hẹn của các bậc lão niên cũng như các bạn trẻ. Họ đến thưởng thức những cốc bia vàng mát lạnh đồng thời để sống trong không khí lễ hội, hưởng thụ nét văn hóa đặc biệt của thời hiện đại giữa lòng Thủ đô.
Một thực khách đến từ quận Hai Bà Trưng chia sẻ: “Uống bia ở ngoài quán không thú bằng uống trong khí thế Ngày hội như thế này. Tới đây, người lạ cũng như người quen cùng nâng cốc chúc mừng, không có ranh giới của nghề nghiệp, tuổi tác, mà là hòa cùng dòng chảy đam mê bia hơi Hà Nội”.
Nhà báo Phan Quế chia sẻ: “Theo thời gian, bia hơi Hà Nội đã trở thành đồ uống yêu thích của rất nhiều người dân Hà Nội. Việc HABECO dành riêng một ngày để tri ân khách hàng là rất đáng khen ngợi, thể nét đặc trưng của thương hiệu Bia hơi Hà Nội. Hằng năm, cứ đến ngày này, những bạn già như chúng tôi lại có dịp “Đến hẹn lại lên”.
Ngày hội Bia hơi Hà Nội cũng là dịp để tôn vinh thương hiệu Bia Hà Nội, và “Một nét văn hóa Hà Nội” lại tiếp tục được thăng hoa trong mỗi người dân đất Hà thành
Theo VietNamnet
(HBĐT) - Năm 2010, giá trị sản xuất TTCN của huyện Đà Bắc ước đạt 110,51 tỉ đồng, bằng 103% kế hoạch. Toàn huyện hiện có 268 cơ sở sản xuất CN, TTCN, thu nhập bình quân của lao động đạt 1.300.000 đồng/tháng, nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 3 tỉ đồng.
(HBĐT) - Chương trình cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệp và phát triển nông thôn (PS-ARD) là giai đoạn kế tiếp của dự án hỗ trợ phổ cập lâm nghiệp vùng cap (ETSP). Chương trình có mục tiêu góp phần xây dựng các hệ thống và tiến trình cung cấp dịch vụ công phân cấp, hiệu quả, hiệu suất trong NN&PTNT qua 4 lĩnh vực hoạt động gồm: nâng cao năng lực cán bộ ngành nông nghiệp; lập kế hoạch phát triển KT-XH có sự tham gia, nâng cao năng lực, hệ thống quản lý tài chính cấp xã và nâng cao năng lực hệ thống đào tạo cấp tỉnh.
(HBĐT) - Dự án hồ Trọng, huyện Tân Lạc có tổng mức đầu tư được duyệt trên 200 tỷ đồng với các hạng mục chính là xây dựng đập đất dài 275 m, cao 29,2 m và xây dựng hệ thống kênh chiều dài gần 21 km, tràn xả lũ cách vai trái đập 200 m... thực hiện mục tiêu phục vụ tưới cho 1010 ha ở khu vực Mường Bi và khu Mãn Đức; tạo nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho 12.000 dân ven QL 6 và khu vực thị trấn Mường Khến, một số đơn vị quân đội trên địa bàn.
Đó là quan điểm chung của người trong cuộc trước thông tin Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) đưa cá tra VN vào danh sách đỏ.
Thời điểm cuối tháng 11, các cửa hàng quà tặng ở Hà Nội đã bắt đầu nhộn nhịp trưng bày nhiều mặt hàng phục vụ Giáng sinh. Nhưng giá một số mặt hàng khác liên tục tăng khiến người dân băn khoăn chọn lựa khi mua sắm.
Gần 1 tháng nữa là hết năm 2010, thị trường lịch 2011 tại Hà Nội, TPHCM đã bắt đầu vào mùa. Theo khảo sát của PV, cùng với sự xuất hiện của nhiều mẫu mới như: 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, lịch Phật giáo, giá lịch năm nay tăng từ 10 - 25%.