Ngày 18-2, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức Hội nghị sơ kết một năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm đánh giá những thành quả đạt được, những vướng mắc cần tháo gỡ, từ đó kiến nghị các chính sách để tiếp tục thực hiện cuộc vận động đạt hiệu quả cao hơn.
Ðến dự, có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động Huỳnh Ðảm.
Theo các báo cáo tại hội nghị, đến thời điểm này, các chương trình được triển khai từ cuộc vận động trong năm qua đã phát huy hiệu ứng tích cực, tạo sức cạnh tranh cho hàng Việt trên sân nhà. Người tiêu dùng đã chọn hàng Việt vì xuất xứ, chất lượng, giá cả rõ ràng, hợp lý, xu hướng chọn hàng ngoại đã giảm. Cũng tại hội nghị, Ban chỉ đạo đã kiến nghị 11 nhóm giải pháp nhằm đẩy mạnh cuộc vận động trong thời gian tới.
Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vui mừng nhận thấy, qua kết quả một năm tiến hành cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành, đông đảo các doanh nghiệp (DN) và các tầng lớp nhân dân, bước đầu đạt được những kết quả tích cực, góp phần phát huy bản lĩnh, trí tuệ Việt, khẳng định năng lực sản xuất, kinh doanh, phân phối của DN, doanh nhân Việt Nam. Ðồng thời, khơi dậy và phát huy lòng yêu nước, ý chí tự hào, tự tôn dân tộc, tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng của các tầng lớp nhân dân trước những khó khăn, thách thức của đất nước, góp phần huy động nội lực, thực hiện nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững của đất nước.
Cuộc vận động đã tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người tiêu dùng, cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa thương hiệu Việt và phát triển thị trường trong nước. Ðồng thời đã giúp cho DN và giới doanh nhân phát huy tiềm năng, thế mạnh và vai trò của DN đi đầu trong cuộc vận động, chiếm lĩnh thị trường trong nước và từng bước vươn ra thị trường quốc tế, chú trọng đổi mới công nghệ và quản lý để sản xuất ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, hình thức đẹp, giá thành hạ, thiết lập các kênh phân phối hàng hóa, dịch vụ sau bán hàng.
Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương các bộ, ngành, DN, doanh nhân về những kết quả bước đầu đã đạt được của cuộc vận động và đánh giá cao sự đóng góp tích cực, hiệu quả của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan thông tin, truyền thông vào sự thành công của cuộc vận động.
Theo ND
Sau khi tỷ giá USD được điều chỉnh mạnh tới 9,3%, nhiều công ty chứng khoán dự báo dòng tiền của nhà đầu tư (NĐT) nước ngoài sẽ gia tăng giải ngân trên thị trường chứng khoán (TTCK). Tuy nhiên kỳ vọng này vẫn chưa xảy ra.
Trong khi các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu thuốc khẳng định đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa được phép tăng giá thì tại thị trường bán lẻ ở TPHCM, giá thuốc đã "nối gót" giá USD tăng liên tục.
(HBĐT) - Khi đâu đó vẫn còn vang vọng tiếng trống hội, ngay trong những ngày đầu xuân Tân Mão, nông dân huyện Lạc Thuỷ đã nô nức xuống đồng để sản xuất vụ chiêm - xuân. Người thu hoạch nốt cây vụ đông, người cấy cho kịp thời vụ, đã tạo nên bức tranh lao động nhộn nhịp ngày xuân.
(HBĐT) - Độc Lập là xã khó khăn nhất của huyện Kỳ Sơn. Hầu hết các hộ đều sống bằng nông nghiệp nên tỷ lệ hộ nghèo của xã còn cao. Cả xã bao bọc bởi đồi núi nên chỉ có trên 100 ha cấy lúa. Nguồn nước tưới ruộng chủ yếu là từ các suối, khe đồi chảy về ruộng.
Lần đầu tiên, sản phẩm đồ chơi công nghệ cao của Việt Nam ra mắt thị trường Mỹ tại Hội chợ đồ chơi quốc tế Mỹ tổ chức từ ngày 14-2 và kết thúc vào ngày 17-2 tại thành phố New York.
Bộ Công Thương cho biết, bộ sẽ triển khai đề án “Phát huy khả năng của các doanh nghiệp xuất khẩu tổng hợp trong việc đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường châu Phi” và dự báo năm nay sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi khi xuất khẩu sang thị trường này.