Ngày 1-3 (giờ địa phương), tại TP Zurich, Thụy Sĩ, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) ký kết hợp tác quốc tế về nghiên cứu và ứng dụng khoa học dinh dưỡng với 3 đối tác hàng đầu châu Âu chuyên về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học vi chất và vi sinh gồm: Tập đoàn DSM (Thụy Sĩ), Công ty Lonza (Thụy Sĩ) và Tập đoàn Chr. Hansen (Đan Mạch).

 

Đây là 3 đối tác của Vinamilk trong nhiều năm thông qua các ứng dụng khoa học vi chất, vi sinh cho các sản phẩm sữa tươi, sữa chua và đặc biệt là sữa bột dưới thương hiệu Dielac như Dielac Alpha, Dielac Mama,… Việc ký kết hợp tác lần này giúp các bên mở rộng quan hệ hợp tác hơn nữa, tập trung ở 5 nội dung chính: Tăng cường hợp tác trao đổi thông tin; Hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới; Đánh giá lâm sàng hiệu quả sản phẩm và hỗ trợ xây dựng phòng lab kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm; Đào tạo, huấn luyện đội ngũ chuyên viên nghiên cứu, phát triển sản phẩm; Sử dụng bản quyền thương hiệu.

Chương trình hợp tác với các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu châu Âu sẽ giúp Vinamilk ứng dụng những thành tựu khoa học dinh dưỡng tiên tiến nhất để phát triển sản phẩm sữa đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành sản xuất và phát triển sản phẩm của Vinamilk, cho biết: “Chiến lược dinh dưỡng của Vinamilk trong 3 năm tới là tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu về thực trạng dinh dưỡng của người Việt Nam, nhất là đối tượng trẻ em. Đồng thời những hợp tác mang tính chiều sâu với các đối tác dinh dưỡng hàng đầu thế giới sẽ giúp chúng tôi ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến nhất, từ đó mang lại những giải pháp dinh dưỡng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đặc thù của người Việt Nam, trẻ em Việt Nam”.

 

                                                                                     Theo SGGP

Các tin khác

Công nhân Trạm 500 kv Hòa Bình kiểm tra, bảo dưỡng máy biến áp phục vụ nhiệm vụ truyền tải điện.
Hàng hóa Chi nhánh Công ty CP Intimex Việt Nam tại Hoà Bình, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong thành phố.
Nhân dân xóm Bẵn (xã Mông HOá) tham gia làm đường GTNT.

Siết kinh doanh vàng và USD tự do: Để người Việt chỉ dùng tiền Việt

Giá vàng và USD sau một thời gian dài “làm mưa làm gió” khiến thị trường tiền tệ không chỉ khuynh đảo, mà kéo theo hệ lụy cả xã hội bị cuốn theo chiều giá.

Ngành chăn nuôi “méo mặt” vì tỷ giá

Ngành nông nghiệp nước ta mấy năm gần đây chủ yếu phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu. Chính vì vậy, sau mỗi lần tỷ giá tăng, cả người nông dân lẫn doanh nghiệp ngành chăn nuôi đều phải “oằn mình” đối phó.

Ảm đạm thị trường điện máy

(HBĐT) - Phần do ảnh hưởng tâm lý người tiêu dùng trước tình hình tăng giá điện, phần vì lượng khách mua sắm đã dồn nhiều vào dịp trước Tết Nguyên đán, các cửa hàng, trung tâm mua sắm, siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh hiện vắng khách, thị trường điện máy ảm đạm, sức mua giảm.

Nỗ lực đảm bảo an toàn thị trường kinh doanh vật tư nông nghiệp

(HBĐT) - Thị trường kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh ta khá sôi động. Hiện, toàn tỉnh có 619 cơ sở, điểm kinh doanh vật tư nông nghiệp, với đa dạng các mặt hàng như cây trồng, vật nuôi, giống thuỷ sản; phân bón, thuốc thú y, thuốc BVTV, thức ăn chăn nuôi, máy nông nghiệp, nông cụ... phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân.

Khu vực kinh tế tư nhân có tốc độ phát triển cao

(HBĐT) - Đến hết năm 2010, toàn tỉnh có 1.782 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký 13.802 tỷ đồng và 123,6 triệu USD.

Thời bão giá, công sở bốc mùi... thức ăn

Giá cả các mặt hàng đua nhau tăng giá, nhất là sau khi xăng tăng lên 2.900 đồng/lít, lại nghe tin điện chuẩn bị tăng, trong khi thu nhập vẫn dậm chân tại chỗ. Các bà nội trợ phải tìm nhiều cách để thắt chặt chi tiêu và việc nấu ăn hoặc mang cơm đến công sở ăn trưa được coi là một giải pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục