Người dân thành phố Hòa Bình đi mua sắm trong dịp Quốc khánh 2/9 (ảnh tại siêu thị Vì Hòa Bình).

Người dân thành phố Hòa Bình đi mua sắm trong dịp Quốc khánh 2/9 (ảnh tại siêu thị Vì Hòa Bình).

(HBĐT) - Với giá bán hầu hết các mặt hàng không tăng, một số cửa hàng còn niêm yết giá bán thấp hơn so với  ít ngày trước, chưa kể các chương trình khuyến mãi của hệ thống siêu thị, cửa hàng lớn nhằm thu hút khách, thị trường tỉnh trong dịp Quốc khánh 2/9 có sức mua tăng, không khí mua sắm bắt đầu nhộn nhịp.

 

Tại các chợ lớn của thành phố Hòa Bình như Phương Lâm, Nghĩa Phương, chợ Mới (Hữu Nghị), hàng hóa bày biện phong phú, đa dạng về chủng loại hơn hẳn ngày thường. Thêm vào đó, các kiốt, quầy hàng còn trang trí băng rôn gây sự chú ý với người tiêu dùng. Bà Trần Thị Ngọc Lan, một tiểu thương kinh doanh quần áo may sẵn tại chợ Phương Lâm cho biết: Khoảng một tuần nay, lượng khách ra, vào chợ nhiều hơn, doanh thu bán hàng của các ki ốt trong chợ cũng tăng đáng kể. Ví như ngày thường, bà chỉ bán được 12 – 15 sản phẩm, tổng thu khoảng 1,5 – 2 triệu đồng/ngày nhưng những ngày này, số lượng bán ra tăng gấp 2, gấp 3 lần, có ngày tổng thu đến 7 - 8 triệu đồng. Bà Lan lý giải: Đầu tháng 9 không chỉ đón ngày Quốc khánh mà còn là thời điểm bước sang năm học mới nên các gia đình cũng dành ưu tiên nhiều cho việc mua sắm đồ chuẩn bị cho lễ khai giảng của con em.

 

Thực phẩm và nhiều mặt hàng thiết yếu khác không thể thiếu vắng trong bữa ăn của các gia đình vào dịp Quốc khánh 2/ 9. Chị Hiền – chủ một quầy chuyên bán thịt lợn ở chợ Nghĩa Phương cho biết: Hiện, quầy đang bán với giá thịt lợn thăn là 125.000 đồng/kg, giá sườn 110.000 đồng/kg, giá thịt mông 110.000 đồng/kg… (giảm từ 25.000 – 10.000 đồng/kg tùy loại). Đây cũng là thời điểm “bán đắt” nhất với những tiểu thương kinh doanh thực phẩm tươi sống, gia cầm tại các chợ. Thường họp từ sáng sớm đến hết buổi trưa, tại chợ Nghĩa Phương có tới vài chục tiểu thương chuyên buôn bán gia cầm. Các tiểu thương họp thành khu, dãy, hàng trăm lồng vịt, ngan, gà được bày la liệt mời chào khách tới mua hàng. Theo chị Sinh ở tổ 19, phường Đồng Tiến, vào dịp này, các gia đình ở thành phố Hòa Bình thường chọn mua gia cầm sống về thịt chứ không mua gia cầm đã giết mổ như ngày thường. Giá gà, vịt dịp này không cao, nếu biết mua chỉ phải bỏ ra hơn 100.000 đồng là đã mua được một con gà ta ưng ý. Giá gà sống từ 100.000– 110.000 đồng/kg (giảm 20.000 – 30.000 đồng/kg so với tháng trước).

 

Hệ thống các đại lý, cửa hàng, trung tâm mua sắm trên địa bàn dịp Quốc khánh cũng tung ra các hình thức quảng cáo bán hàng, các chiêu khuyến mại để thu hút khách. Tại trung tâm điện tử điện lạnh Lăng Hạnh, trung tâm AP Plaza, siêu thị Vì Hòa Bình… đều có các chương trình khuyến mại hấp dẫn như: bốc thăm trúng thưởng, bán kèm khuyến mại đối với nhiều mặt hàng như chất tẩy rửa, giảm giá từ 5- 10% đối với hàng đông lạnh (xúc xích, nem, tôm…). Tại nhiều cửa hàng quần áo, giầy dép thời trang, mỹ phẩm trên tuyến đường Cù Chính Lan, đại lộ Thịnh Lang, Chi Lăng cũng nở rộ chương trình khuyến mại, giảm giá từ 10 - 50% đối với mặt hàng quần, áo thu, hè.

 

Một số chủ cửa hàng, trung tâm mua sắm, siêu thị tiết lộ: hàng hóa dự trữ bán ra trong dịp Quốc khánh đã được chuẩn bị tăng 20% so với các lần nhập trước, đảm bảo đủ lượng cung ứng ra thị trường. 3 ngày nay, lượng khách mua sắm đã tăng từ 10 - 15% so với ngày thường, dự kiến sẽ tăng 50% trong 1 – 2 ngày tới.

 

                                                                     

                                                                               Lạc Bình

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục