Hãng Toyota vừa công bố việc thu hồi khoảng 550.000 xe hơi trên toàn thế giới, trong đó có 420.000 chiếc tại Mỹ, vì lý do kỹ thuật.

 

Tại Mỹ, hãng thu hồi 283.200 xe hiệu Toyota, bao gồm Camry 2004 và 2005, Highlander, Sienna và Solara, Avalon 2004 và Highlander HV 2006. Ngoài ra, 137.000 xe Lexus, bao gồm ES330 và RX330 2004 và 2005 và RX400h 2006 cũng bị thu hồi.

Chiếc Avalon 2004 nằm trong danh sách thu hồi của Toyota

Theo báo cáo của Toyota, các xe nằm trong danh sách thu hồi đợt này có thể đã được trang bị với một puli (Pulley) trục khủy bị lỗi. Cụ thể, vòng ngoài của các puli trục khủy có thể lệch so với vòng bên trong gây ra tiếng ồn và lâu dài thì dây đai của hệ thống lái trợ lực điện sẽ có nguy cơ bị tách ra.

Nếu tình trạng này không được khắc phục “các lái xe có thể nhận thấy sự gia tăng tốc độ đột ngột trong khi đang điều khiển xe”, Toyota cảnh báo.

Đợt thu hồi này của Hãng Toyota ảnh hưởng tới 447.000 xe ở Bắc Mỹ, 38.000 chiếc tại Nhật, 25.000 chiếc tại Úc và New Zealand. Tại châu Âu, khoảng 14.000 xe bị thu hồi, ngoài ra, còn 10.000 xe ở Trung Đông, 14.000 xe ở châu Á (không tính Nhật Bản).

Tại Mỹ, Toyota sẽ gửi thông báo đến các chủ sở hữu để họ mang xe tới các đại lý kiểm tra nhằm đảm bảo sự an toàn, nếu cần thiết hãng sẽ thay thế một số bộ phận miễn phí.

Trong khi đó, nếu có tiếng ồn bất thường từ khoang động cơ, chủ sở hữu có thể đến đại lý bất kỳ của Toyota hay Lexus để được kiểm tra tình trạng, hãng Toyota cho biết.

 

                                                                            Theo SGGP

Các tin khác

Không có hình ảnh
Tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng, lề đường gây mất ATGT thường xuyên xảy ra tại điểm chợ Bãi Nai.
Hầu hết diện tích đất vườn ở xã Thống Nhất đều được người dân tận dụng để trồng rau đông, cải thiện đáng kể thu nhập cho gia đình.

Gán nợ cho ngân hàng

Các ngân hàng (NH) đang ráo riết việc thu nợ để giảm dư nợ tín dụng bất động sản (BĐS) theo đúng tiến độ, nhưng nhiều doanh nghiệp BĐS thậm chí không xoay đủ tiền để trả lãi vay do thị trường ế ẩm.

Tái cơ cấu, cấu trúc ngân hàng: Nên “tái” ở các NH lớn

Đã có rất nhiều ý kiến xung quanh vấn đề tái cơ cấu, tái cấu trúc ngân hàng (NH) nhưng VN đang thừa hay thiếu NH; NH nào cần phải tái cơ cấu; lộ trình ra sao... vẫn là băn khoăn lớn của dư luận. TS Lê Thẩm Dương (ảnh) - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh ĐH Ngân hàng TP.HCM chia sẻ những quan điểm riêng trong vấn đề này.

Kim Bôi: nhân rộng những cánh đồng thu nhập cao

(HBĐT) - Trời lập đông, đi dọc theo trục đường 21 về Kim Bôi, ai cũng cảm nhận được không khí tất bật, hối hả trên những cánh đồng. Bà con nông dân ra đồng để trồng và chăm sóc hoa màu vụ đông.

Tháo gỡ những trở ngại trong phát triển KT – XH ở Yên Phú

(HBĐT) - Toàn xã có tới 10 đối tượng nghiện hút, 18 đối tượng nhiễm HIV, tình hình tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm trên 50%, thu nhập bình quân theo đầu người 9 tháng mới đạt xấp xỉ 6 triệu đồng....Đó là những khó khăn lớn đã và đang đặt ra cho Yên Phú (Lạc Sơn) trong phát triển kinh tế, xoá đói - giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân.

Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội: Tìm cơ hội cạnh tranh trên trường quốc tế

Hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) của Việt Nam (VN) nói chung và Hà Nội (HN) nói riêng có nhiều tiềm năng phát triển, đóng góp quan trọng vào xóa đói giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư phản đối thu phí đại lộ Thăng Long

Trước đề xuất xin phép thu phí trên đại lộ Thăng Long của Bộ Giao thông Vận tải để bổ sung nguồn vốn của nhà nước đầu tư phát triển hệ thống đường cao tốc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng "chưa phù hợp".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục