Nhân dân xóm Báo, xã Bao La (Mai Châu) được DAGN đầu tư nước sinh hoạt phục vụ cuộc sống.

Nhân dân xóm Báo, xã Bao La (Mai Châu) được DAGN đầu tư nước sinh hoạt phục vụ cuộc sống.

(HBĐT) - Trong những năm qua, nhờ đầu tư của Đảng, Nhà nước, đời sống của người dân xã Bao La (Mai Châu) đang từng bước thay đổi. Mới đây, điểm nhấn đối với xã Bao La chính là 2 dự án đầu tư nước sinh hoạt và cứng hoá đường giao thông đã nằm trong dự án giảm nghèo giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư gần 300 triệu đồng vừa mới được hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi nâng cao đời sống sinh hoạt của người dân.

 

Người dân xóm Báo, trung tâm xã Bao La vẫn còn nhớ như in cảnh thiếu thốn nước sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày. Mới cách đây chưa lâu, hơn 100 hộ dân của xóm hàng ngày ngoài việc đồng áng, lên rừng làm nương, kiếm củi về đến nhà phải đi gánh nước xa đến cả cây số mang về phục vụ sinh hoạt. Công trình nước sinh hoạt do Dự án giảm nghèo (DAGN) giai đoạn 2 vừa mới hoàn thành đã trút bỏ gánh nặng hàng ngày cho người dân nơi đây. Hệ thống nước sinh hoạt do DAGN đầu tư 200 triệu đồng có tổng chiều dài gần 1,5 km lấy nước từ đầu nguồn về chia thành hai nhánh cung cấp tại một số điểm trung tâm xóm Báo, NVH và trạm y tế xã. Ông Hà Thanh Hoàn, Chủ tịch UBND xã Bao La cho biết, nhờ có DAGN đầu tư nước sạch nên hơn 100 hộ dân trung tâm xã đã tăng cường sức khỏe, đặc biệt cho chị em phụ nữ, trẻ em, người già, ổn định cuộc sống.

 

Không những vậy, với xã Bao La, công trình đầu tư cứng hóa bê tông đường GTNT với chiều dài 260 m, rộng 2,5 m tại xóm Quyết Thắng cũng góp phần đáng kể giúp hộ dân cùng một số xóm lân cận có điều kiện đi lại thuận lợi hơn. Công trình có tổng mức đầu tư 93 triệu đồng thuộc hợp phần ngân sách xã, góp phần đưa tổng chiều dài đường bê tông hóa của xã lên 4,5km, tạo điều kiện thuận lợi giao thông cho người dân, tăng cường giao lưu trao đổi hàng hóa, tiếp cận thông tin y tế, giáo dục...

 

Cũng theo ông Hà Thanh Hoàn, trong nhiều năm qua, các dự án đầu tư của Đảng, Nhà nước nói chung, DAGN giai đoạn 2 nói riêng đã góp phần nâng cao đời sống nhân dân trong xã. Thu nhập của người dân năm 2011 đạt khoảng trên 6,5 triệu đồng/ người/năm, tăng đáng kể so với nhiều năm trước đây.

 

 

                                                        Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục