Nhà mạng EVN Telecom của Tập đoàn Điện lực VN chính thức được chuyển giao cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Viettel kể từ 1.1.2012 dù vẫn còn nhiều thắc mắc, khiếu nại của các nhà mạng khác vì cho rằng vi phạm Luật Cạnh tranh.

Tuy vậy, tác động trực tiếp, nhanh nhất của cuộc chuyển giao này lại là khách hàng của EVN Telecom...    

Dù ngày chuyển giao chính thức là 1.1.2012, tuy nhiên các cửa hàng giao dịch, trung tâm chăm sóc khách hàng, phòng kỹ thuật... của EVN Telecom tại Đà Nẵng đã đóng cửa, cắt các giao dịch với khách từ trước đó nửa tháng. Người sử dụng mạng điện thoại của EVN Telecom dù trả tiền đầy đủ, nhưng nếu có trục trặc, thắc mắc, khiếu nại về dịch vụ, tiền cước... thì không thể tìm được người có trách nhiệm để giải quyết.

EVN Đà Nẵng đóng cửa, “trốn” giao dịch với khách hàng.
EVN Đà Nẵng đóng cửa, “trốn” giao dịch với khách hàng.

Trụ sở tổng đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông EVN Telecom tại Đà Nẵng tại 391 Trưng Nữ Vương đã khép hờ hoặc đóng cửa gần nửa tháng nay. Nhân viên tứ tán. Điều đáng nói là đơn vị này hoàn toàn không có treo bảng báo hoặc một dòng thông báo nào để giải thích cho hiện tượng giao dịch trì trệ, thiếu trách nhiệm với khách hàng trong giai đoạn “ngừng hoạt động”, chờ chuyển giao cho Viettel. Do dịch vụ nhà mạng ngày càng kém, nhiều khách hàng khu vực quận Hải Châu tìm đến “hội sở” của EVN Telecom Đà Nẵng để thanh lý hợp đồng và họ đã phải khốn khổ đi “truy tìm” người có trách nhiệm.    

Các phòng giao dịch, chăm sóc khách hàng cho đến lãnh đạo phụ trách viễn thông của điện lực Đà Nẵng đều tình trạng khoá trái cửa. Một khách hàng cho biết, khi đã tìm được cán bộ viễn thông của EVN Telecom thì họ cũng không giải quyết được. Nhân viên giao dịch của tổng đại lý EVN Telecom Đà Nẵng - ông Trần Ngọc Phúc - cho biết: “Toàn bộ hệ thống dữ liệu liên quan đến khách hàng đều đã bị khoá. Nhân viên giao dịch và kỹ thuật viên không thể vào mạng để cắt dịch vụ (chấm dứt thuê bao)...”. Thế nhưng, ông Phúc và các nhân viên tại tổng đại lý này không thể đưa ra những hướng dẫn về địa điểm mới, thời gian và ai sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của khách hàng.

Một số nhân viên khác chỉ biết đưa ra lời ta thán: “Mong khách hàng thông cảm, EVN Telecom đang giai đoạn bàn giao. Bản thân các nhân viên viễn thông của EVN Telecom cũng không biết “số phận” của mình như thế nào, vì Viettel không tiếp nhận nhân sự cũ của EVN Telecom. Với thái độ cư xử kiểu “phụ bạc” một cách trắng trợn của EVN Telecom đối với khách hàng như hiện nay không chỉ gây bức xúc, thiệt hại cho người tiêu dùng, mà còn gây hậu quả nặng nề cho nhà mạng tiếp nhận bàn giao - Viettel - trong thời gian sắp tới. Cũng dễ có sự thông cảm với lề lối làm việc trì trệ theo kiểu ngày tàn của EVN Telecom, trong không khí EVN không thưởng tết... Tuy nhiên, khách hàng khó có thể chấp nhận bị cư xử thiếu thiện chí, gây thiệt hại của EVN Telecom như hiện nay.   

 

                                                               Theo Báo Laodong

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục