Việc loại một số nhóm đối tượng ra khỏi diện không khuyến khích vay có thể khiến tăng trưởng cho vay tốt lên.

Việc loại một số nhóm đối tượng ra khỏi diện không khuyến khích vay có thể khiến tăng trưởng cho vay tốt lên.

Ngân hàng Nhà nước quyết định loại trừ một số đối tượng ra khỏi lĩnh vực không khuyến khích cho vay, trong đó có cả nhu cầu vay mua nhà, xe.

 

Thông tin này được Ngân hàng Nhà nước công bố tại buổi họp báo sáng nay. Trong số các nhóm được loại trừ dư nợ cho vay có người lao động của công ty nhà nước mua cổ phần phát hành lần đầu khi chuyển công ty nhà nước này thành công ty cổ phần.

Ngoài ra, với nhu cầu vốn xây dựng, sửa chửa và mua nhà ở trong khu đô thị cả hoàn thành trước và sau năm 2012, xây dựng sửa chữa và mua nhà để bán, cho thuê cũng được nới vốn, Ngân hàng Nhà nước cho biết trong phiên họp sáng nay.

Nhóm vay tiêu dùng cũng được loại trừ đối với nhu cầu vốn mua phương tiện đi lại, mua đồ dùng trang thiết bị gia đình, chi phí học tập, chữa bệnh trong nước và nhu cầu xây dựng mua nhà để ở trả bằng lương.

Thời gian vừa rồi, mặt bằng lãi suất nông nghiệp nông thôn là từ 14 đến 16%, riêng lĩnh vực không khuyến khích cho vay phổ biến từ 22 đến 25%. Việc loại mốt số đối tượng trong vay tiêu dùng và vay bất động sản sản ra khỏi nhóm không khuyến khích, theo đánh giá của một số chuyên gia, có thể giúp tăng trưởng cho vay của ngân hàng tốt lên. Đồng thời đây cũng là tín hiệu khả quan cho thị trường bất động sản.

 

                                                                        Theo VnExpress

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục