Công nhân Nhà máy gạch Tuynel Thanh Lương (xóm Gò Mu, xã Thanh Lương) lo lắng trước lượng gạch tồn kho chất đống trên bãi. Hiện nay, nhà máy chỉ sản xuất cầm chừng do không tiêu thụ được nguyên liệu.

Công nhân Nhà máy gạch Tuynel Thanh Lương (xóm Gò Mu, xã Thanh Lương) lo lắng trước lượng gạch tồn kho chất đống trên bãi. Hiện nay, nhà máy chỉ sản xuất cầm chừng do không tiêu thụ được nguyên liệu.

(HBĐT) - Tiếp tục thực hiện kế hoạch hoạt động của Tổ công tác tháo gỡ khó khăn trong SXKD cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngày 22/10, nhóm số 2 của tổ công tác do ông Bùi Đức Hiển, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với một số doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng đang hoạt động trên địa bàn huyện Lương Sơn, gồm: Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Mai Thái Hòa Bình, Công ty TNHH BMC Hòa Bình, Công ty TNHH Xi măng Trung Sơn…

 

Tìm hiểu tình hình SXKD của các doanh nghiệp, tổ công tác ghi nhận khó khăn chung của các doanh nghiệp sản xuất VLXD hiện nay là vấn đề đầu ra cho sản phẩm. Do chịu sức ép nặng nề từ lạm phát và suy giảm kinh tế, doanh nghiệp gặp khó khăn rất lớn khi tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm VLXD như: đá, cát, gạch, xi măng… So với cùng kỳ những năm trước, khối lượng sản phẩm được xuất kho trong 9 tháng đầu năm 2012 đã giảm đáng kể, lượng hàng tồn kho lớn gây tắc vốn cho doanh nghiệp. Ví dụ: Công ty TNHH BMC Hòa Bình đang tồn kho khoảng gần 30.000 m3 đá các loại; Nhà máy gạch Tuynel Thanh Lương (chi nhánh Công ty TNHH Mai Thái) đang tồn trên 3 triệu viên gạch trong bãi; Công ty TNHH Xi măng Trung Sơn tuy đã xác định được thị trường tiêu thụ khá ổn định nhưng hiện nay, khối lượng xi măng tồn kho cũng vào khoảng 28.000 tấn, ngoài ra còn có gần 5.000 m3 đá và trên 10.000 clinker tồn kho… Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng phản ánh một số khó khăn khác trong quá trình vay và sử dụng vốn ngân hàng, đóng thuế tài nguyên, đóng phí bảo vệ môi trường, nguồn điện không ổn định…

 

Về phần kiến nghị, các doanh nghiệp sản xuất VLXD trên địa bàn huyện Lương Sơn mong muốn được tiếp tục hoạt động SXKD trong môi trường thuận lợi về mặt pháp lý, an ninh trật tự; được tỉnh tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội đưa sản phẩm của mình cung ứng cho các công trình, dự án trên địa bàn huyện Lương Sơn nói riêng và địa bàn tỉnh Hòa Bình nói chung; kiến nghị UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh mức tính thuế tài nguyên phù hợp với giá thực tế trên thị trường… Các thành viên của tổ công tác đã ghi nhận kiến nghị của doanh nghiệp, sau đó sẽ báo cáo, tham mưu với UBND tỉnh.

 

                                                                                  Thu Trang

 

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục