(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: Đề nghị Bộ GT-VT giải quyết các tồn tại trong khi xây dựng và quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Hòa Bình.

 

Trả lời:

 

Tại Văn bản số 1027/BGTVT-KHĐT ngày 31/1/2013, Bộ GT-VT trả lời:

 

- Đối với việc thanh toán kinh phí đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB) để hoàn trả tạm ứng ngân sách địa phương và chi trả cho người dân: Căn cứ vào các quyết định phê duyệt phương án đền bù GPMB do UBND tỉnh phê duyệt, Ban đã tiến hành thủ tục tạm ứng kinh phí kịp thời cho địa phương tiến hành chi trả cho các hộ dân, có một số trường hợp đã được UBND tỉnh phê duyệt nhưng Ban chưa tạm ứng kinh phí như trường hợp các hộ dân được phê duyệt đền bù tại Quyết định số 163/QĐ - UBND ngày 25/8/2008 vì đây là khu vực nằm ngoài giới hạn GPMB không đủ cơ sở pháp lý để làm thủ tục đền bù cho dân.

 

- Về cắm mốc bảo vệ hành lang giao thông, các cọc tiêu, biển báo giao thông khác để tránh các hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông và người dân yên tâm sinh sống: Trước đây, Ban quản lý dự án 5 (nay là Ban quản lý dự án 6) là đại diện Ban khu vực đã cùng TVTK bàn giao cọc GPMB và lộ giới đường bộ cho hội đồng GPMB các huyện có đường Hồ Chí Minh đi qua tỉnh Hòa Bình làm cơ sở tiến hành GPMB và bảo vệ hành lang ATGT, đến ngày 15/7/2005, Ban quản lý dự án 5 đã bàn giao lại công việc cho Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh. Công trình đã hoàn thành vào cuối năm 2008 bao gồm toàn bộ hệ thống ATGT (gồm các loại cọc tiêu, biển báo, sơn kẻ đường, biển chỉ dẫn, cọc GPMB và mốc lộ giới) theo thiết kế được phê duyệt và đã bàn giao đưa vào sử dụng cho Khu quản lý đường bộ II - Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý. Đến nay, việc quản lý và khai thác, duy tu, bảo dưỡng do Khu quản lý đường bộ II  - Tổng cục đường bộ Việt Nam thực hiện.

 

- Tiến độ thi công hoàn trả tuyến QL 21 đoạn chợ Bến - Thanh Hà: Ngày 18/1/2013, Bộ GT-VT có Công văn chỉ đạo số 569/BGTVT-QLXD về việc ủy quyền cho Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phê duyệt thiết kế, dự toán sửa chữa hư hỏng để đảm bảo giao thông công trình hoàn trả quốc lội 21, tỉnh Hòa Bình để hoàn thành sửa chữa trước Tết Quý Tỵ. Hiện, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đang đôn đốc tư vấn thiết kế và nhà thầu tập trung vào sửa chữa tuyến đường đúng tiến độ.

 

 (Còn nữa)

 

 

                                                                                P.V (TH)

 

Các tin khác


Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục