Gas thương hiệu Petrolimex do Tổng Đại lý gas trên đường Nguyễn Trung Trực, phường Phương Lâm (thành phố Hòa Bình) cung cấp đã tăng giá bán từ 430.000 đồng lên 500.000/bình 12kg thời điểm hiện tại.

Gas thương hiệu Petrolimex do Tổng Đại lý gas trên đường Nguyễn Trung Trực, phường Phương Lâm (thành phố Hòa Bình) cung cấp đã tăng giá bán từ 430.000 đồng lên 500.000/bình 12kg thời điểm hiện tại.

(HBĐT) - Kể từ ngày 1/12, cùng với thị trường cả nước, tất cả các cửa hàng kinh doanh mặt hàng gas trên địa bàn tỉnh đồng loạt tăng giá bán lẻ. Đợt tăng giá này có mức tăng đột biến từ trước đến nay (tăng 70.000 – 80.000 đồng/bình 12 kg). Giá các loại gas trên thị trường đã lên tới ngưỡng 470.000 đồng – 510.000 đồng/bình 12 kg.

 

Việc giá bán lẻ gas tới tay người tiêu dùng bị đẩy lên mức kỷ lục so với hồi đầu năm được lý giải là do giá gas trên thị trường thế giới tăng khoảng 200 USD/tấn so với tháng trước. Thêm vào đó, việc tăng các chi phí đầu vào như vận tải, lương… cũng tác động tăng dây truyền. Theo nhân viên của một đại lý kinh doanh gas trên đường Cù Chính Lan (thành phố Hòa Bình), hồi đầu tháng 11, gas cũng đã một lần điều chỉnh tăng giá với mức 20.000 đồng/bình 12kg. Từ đầu năm đến nay, thị trường đã chứng kiến 1 lần giảm giá và 3 – 4 lần tăng giá gas nhưng mức tăng, giảm không lớn. Đến lần tăng này quả là một “cú sốc” đối với không ít người tiêu dùng. Mấy ngày nay, nhân viên trực cửa hàng liên tục nghe các cuộc điện thoại của khách hàng thắc mắc, phàn nàn lý do vì sao giá gas tăng vọt đến vậy.

 

Qua khảo sát giá một số loại gas trên địa bàn thành phố Hòa Bình, ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh phía bờ phải và bờ trái sông Đà đều có sự thống nhất về mặt bằng giá. Mức chênh về giá giữa các hãng gas bình quân dao động ở mức vài chục nghìn đồng. Đơn cử so sánh giữa một số loại  gas đang bán chạy trên thị trường hiện nay như gas Hồng Hà có giá 470.000 đồng/bình 12kg, gas Thăng Long có giá 485.000 đồng/bình 12kg, gas Total và gas gắn thương hiệu Petrolimex giá 500.000 đồng – 510.000 đồng/bình 12kg.  Một nhân viên giao gas của cửa hàng gas Petrolimex trên đường Nguyễn Trung Trực, cạnh Bến xe trung tâm thành phố cho biết: Tăng giá trong tình hình chung của thị trường, chúng tôi phải áp dụng theo và chỉ còn cách bù đắp cho người tiêu dùng bằng việc cung cấp mặt hàng gas đảm bảo chất lượng, trọng lượng và an toàn tuyệt đối.     

 

Quả thực, mặc dù đã dự liệu trước diễn biến một đợt tăng giá mới gây “sốc” nhưng với nhiều người tiêu dùng, việc tăng giá gas lần này đã gây ra áp lực không nhỏ đối với đời sống sinh hoạt trong cộng đồng dân cư. Bà Dương Kim Hoa ở tổ 9, xã Sủ Ngòi bồn chồn: Gas tăng giá đột biến trong lúc Tết sắp đến. Không biết những ngày tới đây còn những thứ gì tăng giá theo nữa. Cứ nghĩ đến đấy thôi là lo ngay ngáy. Ông Bùi Văn Toản ở tổ 13, phường Tân Thịnh thở dài: Gas đắt đỏ quá thì đành chuyển sang dùng bếp than tổ ong chứ biết tính sao. Vẫn biết dùng bếp than không tốt cho sức khỏe người già, con trẻ nhưng thời buổi khó khăn, đồng lương eo hẹp, nếu không tính toán, tiết kiệm, khâu tài chính khó bề xoay sở.

 

Để đối phó với tình hình giá gas tăng vọt, người tiêu dùng chủ yếu chọn cách sử dụng tiết kiệm, hạn chế dùng bếp gas trong đun, nấu. Không ít hộ gia đình chuyển sang phương án đun bếp than tổ ong để tiết giảm hao tổn nhiên liệu. Trước diễn biến này, người tiêu dùng bên cạnh việc sử dụng gas tiết kiệm, hợp lý cũng cần quan tâm hơn đến vấn đề lựa chọn nhãn hiệu gas ưu điểm về độ sạch cao, không độc, không lẫn các tạp chất ăn mòn và hợp chất lưu huỳnh, được kiểm định an toàn và niêm phong tuyệt đối. Bên cạnh đó, sử dụng gas đúng nguyên tắc, theo hướng dẫn, tư vấn để tránh hao gas, đảm bảo an toàn. Theo ông Lê Thế Bùi – Đội trưởng Đội QLTT số 1 thành phố Hòa Bình, đợt thanh, kiểm tra mặt hàng gas được tiến hành trong năm 2013 đã phát hiện nhiều đại lý, cửa hàng kinh doanh gas trên địa bàn vi phạm về gian lận trọng lượng/bình, thường chỉ đạt 11,8 kg/bình 12kg. Vì vậy, để bảo vệ quyền lợi của mình, lưu ý người dân khi mua, đổi bình gas nhớ yêu cầu nhân viên cân kiểm tra trực tiếp để đối chứng về trọng lượng.

 

 

                                                                                  

                                                                         B.M

 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục