Ngài Tr.JayaMukunda Khanal, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nước Cộng hòa dân chủ liên bang Nepal cùng đoàn công tác trao đổi với BQL Dự án PSARD Hòa Bình.

Ngài Tr.JayaMukunda Khanal, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nước Cộng hòa dân chủ liên bang Nepal cùng đoàn công tác trao đổi với BQL Dự án PSARD Hòa Bình.

(HBĐT) - Sáng ngày 28/7, Đoàn công tác do Ngài Tr.JayaMukunda Khanal, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nước Cộng hòa dân chủ liên bang Nepal làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với BQL Dự án PSARD Hòa Bình. Tham gia tiếp đoàn có đại diện tổ chức Helvetas Hà Nội, các đối tác cấp tỉnh dự án PSARD Hòa Bình.

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe vào trao đổi tình hình triển khai dự án PSARD Hòa Bình trong những năm qua. Theo đó, dự án được sự giúp đỡ của Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ (SDS), triển khai từ tháng 5/2011 đến tháng 5/2015 tại tỉnh nhằm cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệp (PSARD). Với nguồn vốn trên 4 triệu USD, chương trình góp phần vào việc nhân rộng công tác lập kế hoạch có sự tham gia, phân cấp quản lý tài chính và cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệp và phát triển nông thôn ra cấp độ toàn huyện và toàn tỉnh; giảm nghèo và nâng cao đời sống của người dân ở các vùng khó khăn của tỉnh.

 

Ngài Tr.JayaMukunda Khanal, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nước Cộng hòa dân chủ liên bang Nepal đã đánh giá cao những hoạt động của dự án đối với người dân, đặc biệt những hộ dân còn khó khăn. Tại buổi làm việc, các đại biểu của Nepal cũng đã trao đổi, tìm hiểu về nhiều vấn đề liên quan đến hệ thống phân cấp trong lĩnh vực KN-KL cũng như cơ cấu hệ thống nhắm thực hiện các chính sách liên quan đến phát triển nông nghiệp nông thôn tại tỉnh. Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã dành thời gian chia sẻ quá trình triển khai hoạt động Quỹ CDF trên địa bàn xã Tân Phong và thăm một số hộ gia đình trồng cam đạt hiệu quả kinh tế cao tại huyện Cao Phong.

 

 

                                                                              H.T

 

Các tin khác


Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục