Chi nhánh Công ty TNHH Sankoh Việt Nam tại xã Xuất Hóa giải quyết việc làm cho 500 lao động huyện Lạc Sơn.

Chi nhánh Công ty TNHH Sankoh Việt Nam tại xã Xuất Hóa giải quyết việc làm cho 500 lao động huyện Lạc Sơn.

(HBĐT) - Cùng lãnh đạo Phòng LĐ -TB&XH huyện Lạc Sơn, chúng tôi đến thăm chi nhánh Công ty TNHH Sankoh Việt Nam đóng trên địa bàn xã Xuất Hóa. Hàng trăm công nhân trong dây chuyền sản xuất linh kiện điện tử đang làm việc đều tay theo từng công đoạn.

 

Chị Bùi Thị Quy, xóm Chiềng, xã Tân Lập chia sẻ: “Trước kia, tôi chỉ làm nông nghiệp, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Khi biết Công ty Sankoh mở xưởng sản xuất trên địa bàn huyện tôi mừng lắm. Tôi làm ở Công ty đã được hơn 1 năm với thu nhập bình quân 2, 5 triệu đồng/ người/tháng. Làm việc tại đây, chúng tôi được ăn trưa, làm thêm giờ được tăng thêm thu nhập và hưởng đầy đủ các chế độ BHYT, BHXH, BHTN theo quy định”. ông Tsuchii Shuichi, quản đốc chi nhánh Công ty TNHH Sankoh Việt Nam chi nhánh Lạc Sơn cho biết: “Mở xưởng sản xuất ở đây, Công ty được các cấp chính quyền, cơ quan chức năng trên địa bàn tạo mọi điều kiện thuận lợi. Lạc Sơn là địa bàn có lực lượng lao động dồi dào. Hiện nay, Công ty giải quyết việc làm cho khoảng 600 lao động, trong đó có 500 lao động huyện Lạc Sơn”.

 

Đồng chí Bùi Văn Chính, Phó phòng LĐ -TB&XH huyện Lạc Sơn cho biết: Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm, ngay từ đầu năm, huyện đã điều tra cung - cầu lao động trên địa bàn để nắm bắt biến động lao động trong độ tuổi, ngành nghề để có những giải pháp phù hợp. Hiện nay, toàn huyện có 82.000 người trong độ tuổi lao động, chiếm khoảng 57% dân số. Huyện đã tích cực phối hợp với các đơn vị, DN trong và ngoài tỉnh làm tốt tư vấn, giải quyết việc làm cho người lao động. Trên địa bàn huyện có một số DN giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động địa phương như: Công ty TNHH MTV Lục Nghiệp Thành, xã Yên Nghiệp phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống giải quyết việc làm cho 400 lao động. Nhà máy gạch cao cấp Lạc Sơn, xã Liên Vũ giải quyết việc làm cho 162 lao động... Vào thứ bảy hàng tuần, cán bộ Phòng LĐ -TB&XH phối hợp với Công ty Canon tuyển dụng lao động có nhu cầu ở các xã, thị trấn. Từ đầu năm đến nay, từ nguồn này, toàn huyện đã giải quyết việc làm cho 153 lao động. Bên cạnh đó, công tác dạy nghề gắn với giải quyết việc làm được huyện chú trọng triển khai. Từ đầu năm đến nay, Phòng LĐ -TB&XH phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện và các chương trình khác mở được 14 lớp dạy nghề cho 361 lao động, trong đó có 11 lớp đào tạo nghề theo Đề án 1956. Căn cứ vào nhu cầu thực tế của người lao động, huyện mở các lớp chăn nuôi lợn ở xã Thượng Cốc, Ngọc Sơn; nuôi gà ở xã Văn Nghĩa, Phú Lương; sửa chữa máy kéo tại xã Tân Mỹ, Xuất Hóa, Phúc Tuy; hàn điện ở xã Yên Phú; BVTV ở xã Định Cư; may công nghiệp ở xã Tân Mỹ... Hầu hết học viên sau khi học nghề đều áp dụng các kiến thức đã học phát triển sản xuất. Đặc biệt, đối với nghề may công nghiệp, Trung tâm Dạy nghề huyện đã ký hợp động ba bên với Công ty May xuất khẩu 3/2 và người lao động để sau khi học nghề người lao động có địa chỉ giải quyết việc làm...

 

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động, trong 9 tháng năm 2014, huyện Lạc Sơn đã tạo việc làm và tự tạo việc làm tại chỗ cho 3.150 lao động, đạt 90% kế hoạch năm.

 

 

                                                                               Hương Lan

 

 

Các tin khác


Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

Những năm qua, huyện Đà Bắc đã triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ nông dân trong phát triển sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm. Qua đó giúp nông dân tăng thu nhập, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục