(HBĐT) - 9 tháng qua, TP Hoà Bình đã đẩy mạnh chương trình giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động, tăng cường quản lý nhà nước về đào tạo nghề, mở lớp dạy nghề ngắn hạn theo Đề án 1956 về đào tạo nghề cho lao động nông thôn và dạy nghề thường xuyên.

 

Theo đó, thành phố đã giải quyết việc làm cho 1.956 lao động, đạt 78,24% so với kế hoạch năm. Tổ chức sàn giao dịch việc làm với sự tham gia của 17 doanh nghiệp, có 456 lao động được tư vấn tại sàn,  72 lao động được tuyển tại sàn giao dịch.

 

Bên cạnh đó, thành phố đã tổ chức hội thảo tư vấn giới thiệu việc làm tại 15 phường, xã với trên 1.700 người tham dự; tổ chức và phối hợp tổ chức 6 lớp dạy nghề ngắn hạn về sản xuất TTCN và dịch vụ ở các xã, phường cho 177 người lao động theo Đề án 1956.

 

                                                                                      

                                                                                  P.V

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục