Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông.

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông.

(HBĐT) - Ngày 22/1, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2015, ngành thông tin và truyền thông đã thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát việc phát triển mạng lưới viễn thông. Trong năm, toàn tỉnh đã phát triển được thêm 8.550 thuê bao điện thoại, 2.071 thuê bao ADSL, 24 trạm BTS. Hiện nay, toàn tỉnh có 100% số xã có dịch vụ điện thoại cố định, 98% số xã có trạm BTS, 100% số xã có cáp quang đến trung tâm, 97% số xã có dịch vụ internet băng thông rộng ADSL. Tỷ lệ thuê bao internet đạt 4,3 thuê bao/100 dân.

 

Công tác quản lý báo chí, xuất bản, PT – TH và thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích, đường lối, chính sách. Cổng TTĐT tỉnh đã cập nhật được 2.265 tin bài, 291 văn bản chỉ đạo, 29 văn bản QPPL. Trong năm đã cấp 88 giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh, đọc và lưu chiểu 306 ấn phẩm các thể loại.

 

Công tác thanh tra, kiểm tra đã thu giữ để tiêu hủy 181 đầu sách, tiêu hủy 125 sim thuê bao di động trả trước đã được kích hoạt.

 

 

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, truyền thông năm 2015.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành thông tin, truyền thông đạt được trong năm 2015. Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, Đồng chí yêu cầu ngành thông tin, truyền thông cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, giúp UBND tỉnh việc quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác tuyên truyền đảm bảo đúng định hướng, quan điểm, chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ứng dụng CNTT, nhất là trong CCHC. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ ngành thông tin, truyền thông, nhất là cán bộ trẻ. Đồng chí cũng yêu cầu ngành thông tin, truyền thông cùng chung vai với doanh nghiệp phát triển hạ tầng viễn thông, đáp ứng nhu cầu phát triển đời sống. Nâng cao chất lượng hoạt động; xây dựng Cổng thông tin điện tử tỉnh hiện đại, tiện ích, phục vụ tốt công cuộc CCHC.

 

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tặng Bằng khen cho tập Sở Thông tin và Truyền thông; giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, truyền thông năm 2015.

                                                                                               

 

                                                           Dương Liễu

 

 

 

 

Các tin khác


Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục