(HBĐT) - Chúng tôi đến thăm Công ty CP May xuất khẩu Sông Đà (May Sông Đà) vào đúng thời gian Công ty đang thực hiện theo các đơn hàng của đối tác từ Mỹ. Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Công Yêm phấn khởi thông báo: May Sông Đà đã vượt qua khó khăn và có triển vọng phát triển mới. Công ty đang tập trung triển khai theo đơn hàng từ thị trường Mỹ. Việc làm ổn định lâu dài. BIDV Hòa Bình đã “tiếp thêm” nguồn sống cho may xuất khẩu Sông Đà.

 

Là doanh nghiệp có bề dày hoạt động 25 năm, để tồn tại, trụ vững và phát triển, May Sông Đà đã trải qua nhiều thăng trầm. Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Công Yêm cho biết thêm: Đối với ngành may mặc, việc đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc là yêu cầu bắt buộc. Năm 2013, BIDV Hòa Bình đã tiếp sức cho May Sông Đà vượt qua thời kỳ khó khăn nhất. Thời điểm đó May Sông Đà sản xuất cầm chừng, các đơn hàng không ổn định. Trang thiết bị, máy móc sau nhiều năm khai thác cần phải đổi mới. Điểm nhấn trong phương châm hoạt động của BIDV là luôn sâu sát, đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đặc biệt BIDV có tầm nhìn chiến lược về tiềm năng, dự định phát triển của khách hàng, tạo điện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn vay. 

 

Năm 2013, May Sông Đà đã tiếp cận được vốn của BIDV, giúp doanh nghiệp đầu tư mạnh vào cải tạo dây chuyền máy móc hiện đại nhất của ngành may mặc, thực hiện nghiêm ngặt các quy trình sản xuất, chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động theo tiêu chuẩn của khách hàng, đối tác. Từ nguồn lực của BIDV, Công ty có điều kiện đầu tư vào máy móc, thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất. Đặc biệt là các máy chuyên dùng nhằm giải phóng sức lao động thủ công, cải thiện môi trường làm việc, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. Công ty hiện có 12 dây chuyền sản xuất hiện đại đáp ứng yêu cầu sản xuất của khách hàng. Các quy trình sản xuất được tuân thủ nghiêm ngặt. Chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của các thị trường khó tính nhất. Mấy năm nay, Công ty đã tạo được sự phát triển khả quan, thay đổi mặt hàng gia công từ sản xuất áo Jacket sang sản xuất chuyên quần. Sản phẩm được xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Mỹ với đơn hàng lớn và đơn đặt hàng dài. Trong 2 năm (2014 - 2015), Công ty đã có doanh thu tăng từ 45,5 tỷ lên 50,6 tỷ đồng; lợi nhuận tăng từ 1,86 tỷ đồng lên 2,3 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động từ 4,5 - 5,2 triệu đồng/ người/tháng. Hiện nay, sản phẩm của May Sông Đà được khách hàng ở Mỹ đánh giá cao về chất lượng. Công ty đang sản xuất theo các đơn hàng lớn, ổn định của năm 2016 và chắc chắn bảo đảm tăng trưởng cho doanh nghiệp, đời sống của cán bộ và công  nhân lao động sẽ tiếp tục được cải thiện.

 

 

                                                                              L.C

 

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục