Tết sắp tới, các đội tuyển thể thao đều có sự chuẩn bị nghỉ tết, trong khi vẫn có VĐV tiếp tục đón tết xa nhà như kình ngư Ánh Viên.

 

 

Cô đã về nước hồi đầu năm dương lịch nhưng từ ngày 5-1 đã cùng HLV Đặng Anh Tuấn trở lại Mỹ tiếp tục tập luyện. Ngoài Ánh Viên, Nguyễn Diệp Phương Trâm (bơi lội) có thể cũng phải ăn tết ở Mỹ. Phương Trâm đã về Việt Nam thi học kỳ giai đoạn cuối năm 2016, nhưng kình ngư trẻ này sẽ trở lại Mỹ trong các ngày tới.

 

 

Đội tuyển điền kinh vẫn hăng say tập luyện trong những ngày cận Tết Nguyên đán Ảnh: HÀ HƯNG

 

Trong khi đó, các VĐV của đội điền kinh Việt Nam vẫn tập đều đặn tại 4 Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (HLTTQG) Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và có một nhóm tập tại Trường Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh). Năm trước, 2 anh em Quách Thị Lan, Quách Công Lịch tập huấn dài hạn tại Mỹ và phải ăn tết xa nhà. Năm nay, Lan và Lịch đang tập luyện ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội và chỉ được nghỉ về quê Thanh Hóa sau ngày 29 tháng Chạp (ngày 26-1). Các VĐV của đội điền kinh tập ở khu vực miền Bắc đang gặp phải đợt rét và mưa phùn độ ẩm cao nên ban huấn luyện chỉ cho VĐV tập duy trì thể lực là chính nhằm tránh chấn thương.

 

HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung của đội bắn súng xác nhận, các xạ thủ đội tuyển tập tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội đến ngày 30 tháng Chạp mới được nghỉ. Do đội bắn súng có nhiệm vụ thi đấu trong tháng 2 tại Ấn Độ nên dự kiến mùng 3 Tết (30-1), các VĐV trở lại tập bình thường. Bà Nhung chia sẻ: “Mọi năm, chúng tôi có giải thi đấu tới ngày cuối cùng của năm mới về nước. Lúc đó HLV, VĐV chỉ còn kịp về gia đình gặp người thân chứ không thể sắm sửa gì cho tết. Năm nay, đội bắn súng được tập ở Việt Nam và sau tết mới xuất quân nên tâm lý VĐV thoải mái hơn”. Năm 2017, với nhiệm vụ quan trọng ở SEA Games 29 và Đại hội Thể thao võ thuật châu Á trong nhà nên nhiều đội tuyển karatedo, judo, taekwondo, boxing, vật, pencak silat, wushu... sẽ không nghỉ tết dài ngày. Hiện tại, các môn này vẫn tập trung nhóm VĐV chủ lực tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Một số ít VĐV trẻ sẽ tập luyện tại TPHCM.

 

Rất nhiều HLV, VĐV đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng cùng Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện trong buổi gặp gỡ cuối năm vào tối 16-1 tại Hà Nội. Tất cả đều mong muốn được trang bị cơ sở vật chất tốt cũng như chế độ phù hợp để không bị phí công sức và kết quả thi đấu.

 

Nhìn chung, tinh thần tập luyện của các tuyển thủ trong thời gian cận tết vẫn rất cao và luôn sẵn sàng làm nhiệm vụ quốc gia.

 

                                                                               Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục