Cả 2 người đăng quang ngôi vô địch đơn nam và đơn nữ của Internazionali BNL d’Italia - Rome Masters 2017 đều là những con người trẻ trung, đầy tài năng, đầy nhiệt huyết.


Elina Svitolina đăng quang Italian Open ở tuổi 22.

Đó là chàng trai trẻ 20 tuổi người Đức gốc Nga Alexander Zverev và cô gái xinh đẹp 22 tuổi người Ucraina Elina Svitolina. Còn cả 2 "bại tướng” trong trận đấu chung kết đều là những "thế lực xưa cũ”, là cựu số 1 thế giới Novak Djokovic và cựu số 2 WTA Simona Halep.

Kết quả ở Italian Open năm nay khiến người ta phải suy nghĩ rất nhiều. Phải chăng, đây chính là thời điểm chín muồi của sự quật khởi của tuổi trẻ?

Zverev - đăng quang ở tuổi 20

Mới 20 tuổi và phải chơi trận chung kết đẳng cấp Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp, tuy vậy, Zverev không hề tỏ ra rụt rè và e dè, anh nhập cuộc với một phong thái cực kỳ tự tin, cứ như thể đây là trận chung kết Masters 1.000 thứ… 10 trong sự nghiệp.

Phong thái tương tự như của một tay vợt lớn đã giúp tay vợt quê ở Hamburg tạo ra kỳ tích trước một người tưởng chừng đã tìm lại bản năng "sát thủ ngày xưa”, giúp anh thắng danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của mình. Zverev đã đánh bại Djokovic với điểm số 6-4, và 6-3. Một chiến thắng rõ ràng và xứng đáng.


Alexander Zverev lên ngôi vô địch Rome Masters ở tuổi 20.

"Tôi rất là hạnh phúc với cái cách mà tôi đã thi đấu, đã trình diễn trong suốt cái tuần lễ này. Tôi nghĩ, trận đấu ngày hôm nay là một trong những trận đấu hay nhất mà tôi đã từng chơi. Tôi biết, tôi phải chơi thật quyết liệt và dữ dội từ điểm số đầu tiên cho đến điểm số kết thúc. Và việc phải giữ sự quyết tâm và chủ động đó là điều rất quan trọng đối với tôi, để cho đối thủ của tôi, anh ấy không thể chiếm quyền kiểm soát trận đấu”, Zverev cho biết.

Chính Djokovic cũng buộc phải lên tiếng thừa nhận về năng lực và tài năng của Zverev: "Cậu ấy giao bóng rất tốt. Tôi thì không thể tìm được nhịp điệu trong các cú trả giao bóng của mình. Nếu chúng tôi bước vào một pha bóng giằng co, cậu ấy sẵn sàng đập bóng thật mạnh ngay từ cú chạm bóng đầu tiên hoặc thứ hai. Không còn nghi ngờ gì nữa, cậu ấy đã tước đoạt thời gian của tôi. Điều đó đã xảy ra. Nếu cậu ấy tiếp tục duy trì khả năng giao bóng và tính hiệu quả này, rất khó để thi đấu chống lại cậu ấy ở bất kỳ mặt sân nào”.

Với chiến thắng ở Foro Italico, danh hiệu thứ… 3 nếu chỉ tính riêng trong mùa giải năm nay của Zverev (sau các ngôi vô địch ở BMW Open tại Munich, và Open Sud de France tại Montpellier), Zverev đã trở thành nhà vô địch đơn nam trẻ nhất ở Rome kể từ thời của Rafael Nadal hồi năm 2006 (đăng quang khi mới 19 tuổi) và cũng là nhà vô địch Masters 1.000 trẻ tuổi nhất kể từ thời của Novak Djokovic (đăng quang ở Key Biscayne hồi năm 2007).

Anh cũng trở thành tay vợt sinh ra trong thập niên 1990 đầu tiên giành được một danh hiệu Masters 1.000 và cũng là người Đức đầu tiên thắng một giải Masters 1.000 kể từ khi Tommy Haas đăng quang ở Stuttgart hồi năm 2001. Zverev  là người Đức thứ 4 có được vinh dự này, sau Haas và 2 bậc tiền bối lừng danh Boris Becker, Michael Stich.

Svitolina - lên ngôi ở tuổi 22

Mới 22 tuổi, nhưng Svitolina đang bay cực cao trong mùa giải năm nay. Với chiến thắng ngược dòng ngoạn mục có điểm số 4-6, 7-5 và 6-1 trước Halep, Svitolina đã giành được ngôi vô địch Italian Open 2017, đó là danh hiệu thứ 4 trong mùa giải năm nay của tay vợt trẻ người Ucraina, và là danh hiệu đẳng cấp Premier thứ 2.

Không phải Serena Williams, người đã tạm nghỉ để sinh con, càng không phải Angelique Kerber, người đang chơi sa sút rất tệ hại, cũng không phải Maria Sharapova, người đang chật vật đi tìm lại bản thân sau một thời gian dài vắng bóng vì án phạt, và cũng không phải Karolina Pliskova, người đang chững lại sau giai đoạn bùng nổ đầu mùa, trong những ngày này, nhân vật chính của WTA Tour phải chính là Svitolina trẻ trung, xinh đẹp và tràn đầy tài năng…

"Tôi rất hạnh phúc khi đã thích nghi được với tất cả áp lực, đặc biệt là khi tôi phải trải qua những trận đấu không hề dễ dàng ngay từ những vòng đấu đầu tiên của giải đấu. Tôi nghĩ rằng, một trong những trận đấu khó khăn nhất của tôi chính là trận đấu có loạt tie-break chống lại Alize Cornet (cô thắng 13-11), rồi sau đó là trận đấu có loạt tie-break chống lại Karolina Pliskova (cô cứu set-point để thắng 11-9). Rất khó khăn, và ngày hôm nay, tôi đã cố gắng chiến đấu, cố gắng trụ lại trong từng khoảnh khắc, đơn giản, tôi đã cống hiến hết  tất cả khả năng của mình”, Pliskova tâm sự.

 

                                                                                       Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục