Được giao chỉ tiêu giành HCV tại SEA Games 29, nếu đạt mục tiêu, đây sẽ là lần thứ 5 tuyển bóng đá nữ VN lên ngôi vô địch SEA Games.


Thể lực của các nữ tuyển thủ được nâng lên rõ rệt sau hơn một tháng tập trung. Ảnh: NAM KHÁNH

Để chuẩn bị cho mục tiêu này, đội tuyển nữ VN được tập trung từ ngày 9-6 tại Trung tâm đào tạo trẻ LĐBĐ VN (VFF). Với 35 VĐV được triệu tập và đã trải qua hơn một tháng rèn kỹ chiến thuật, HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển nữ VN thuận lợi hơn đội U-22 là có hơn hai tháng chuẩn bị cho SEA Games.

Ông Chung nói: "Tại SEA Games 29, đối thủ chính của chúng ta vẫn là Thái Lan và Myanmar. Mục tiêu của đội tuyển nữ là đoạt HCV SEA Games 29”. Theo ông Chung, sau chuyến tập huấn tại Quảng Ninh, thể lực của cả đội nâng lên rõ rệt: "Các cầu thủ có thể sút quả bóng từ cuối sân này chéo sang sân kia không khác gì các cầu thủ nam mà tôi từng dẫn dắt ở V-League. Tôi rất tin tưởng vào sức mạnh của đội tuyển nữ ở thời điểm này và hi vọng đội nữ có thể hoàn thành mục tiêu đề ra”.

Sắp tới, đội tuyển nữ VN sẽ có chuyến tập huấn từ ngày 1 đến 11-8 tại Nhật Bản. Theo kế hoạch, tuyển nữ VN sẽ có ba trận giao hữu tại Nhật Bản với các CLB Okayama Yunogo Bella, đội bóng đá nữ tỉnh Quảng Đông - Trung Quốc và CLB Okayama Selection Team.

Đội tuyển U-22 phấn đấu vào trận chung kết

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết mục tiêu của đội tuyển U-22 là vào đến trận chung kết SEA Games 29. Đội tuyển U-22 đến SEA Games dự kiến với 30 thành viên, trong đó có 20 cầu thủ và 10 thành viên trong ban huấn luyện.

Trong cuộc họp ngày 11-7, HLV trưởng đội U-22 VN Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông không tạo áp lực cho các cầu thủ, bởi trong bóng đá không ai nói trước được điều gì: "Dù có chuẩn bị tốt nhất cũng cần phải có yếu tố may mắn để chiến thắng và tôi hi vọng may mắn sẽ đến với tuyển U-22 VN”.

Dự kiến ngày 14-7, tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ từ Hàn Quốc về nước để chuẩn bị cùng đội U-22 VN tham dự vòng loại U-23 châu Á và SEA Games. Tuy nhiên, Xuân Trường sẽ không thể tham dự trận đấu đầu tiên của đội U-22 với Timor Leste vào ngày 1

                                                          TheoTuoitre

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục