(HBĐT) - Đến thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) vào mỗi buổi chiều hay sáng sớm đều dễ cảm nhận được không khí luyện tập TDTT sôi nổi của người dân. Tiếng vỗ tay, hò reo cổ vũ của bà con khiến cho không khí tại các sân thể thao trở nên nhộn nhịp hơn hẳn, mọi người đều tập trung về đây chơi bóng chuyền.


Môn bóng chuyền thu hút đông đảo người dân thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy) tham gia luyện tập.

Chị Hoàng Thị Thoa, khu Thống Nhất chia sẻ: Đây là môn thể thao được đông đảo người dân yêu thích. Khi chơi bóng chuyền, tôi thấy tinh thần sảng khoái, sức khỏe tốt hơn. Không những thế, sân chơi thể thao còn là nơi để mọi người được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm sống, gắn kết tình làng, nghĩa xóm, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Từ lâu, luyện tập TD-TT là một phần không thể thiếu của người dân thị trấn Thanh Hà. Không chỉ riêng bóng chuyền mà nhiều môn thể thao khác như bóng đá, dưỡng sinh, cầu lông, đẩy gậy… cũng được nhân dân yêu thích. Nhận thấy sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình như vậy, thị trấn đã thành lập 2 CLB thể thao và vũ điệu thể thao thu hút nhiều thành phần, lứa tuổi tham dự. Bên cạnh việc rèn luyện sức khỏe, CLB còn đi thi đấu tại các giải cấp huyện và cấp tỉnh. Qua đó tạo điều kiện giao lưu gặp gỡ, học hỏi giữa các đơn vị bạn và tăng cường sự đoàn kết của nhân dân trên địa bàn.

Câu lạc bộ vũ điệu thể thao thị trấn Thanh Hà do chị Huỳnh Thị Phương làm chủ nhiệm được thành lập từ năm 2012 với 6 thành viên, hoạt động chủ yếu là nhảy đương đại để đi giao lưu giữa các đơn vị. Sau 5 năm hoạt động tích cực và hiệu quả, câu lạc bộ đã thu hút rất nhiều thành phần, lứa tuổi tham dự, hiện nay có 30 thành viên thường trực hoạt động.

 Đưa phong trào TD-TT phát triển mạnh mẽ và sâu rộng phải kể đến CLB thể thao thị trấn Thanh Hà do anh Bùi Anh Việt làm chủ nhiệm, hoạt động đa dạng ở nhiều môn thể thao và đạt được nhiều thành tích đáng nể như 2 giải vô địch bóng đá cấp huyện và nhiều giải mở rộng khác. Đây là nơi nuôi dưỡng nhiều tài năng, đóng góp cho thành tích TD-TT của huyện Lạc Thủy. Điển hình như VĐV Phạm Mạnh Trường là một trong những thanh viên chủ lực của đội tuyển bóng chuyền huyện. VĐV Lê Minh Đức tham gia vào đội tuyển bóng đá huyện, anh là thủ môn xuất sắc nhất trong giải thi đấu cấp tỉnh vừa rồi.

Đạt được những kết quả trên nhờ sự quan tâm tận tình của chính quyền. Để hoạt động của các CLB được đầy đủ hơn, mỗi năm quỹ thị trấn cấp cho mỗi CLB 2 triệu đồng. Ngoài ra, để phong trào TD-TT thật sự có sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, thị trấn đã lồng ghép hoạt động TD-TT vào cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, "Rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Cùng với đó, thị trấn quan tâm đầu tư sân chơi thể thao tại từng khu dân cư. 6/6 khu dân cư đều có sân thể thao được đặt trước nhà văn hóa và 1 sân vận động đặt tại trung tâm thị trấn.

Ban văn hóa thị trấn đã làm tốt vai trò khi tổ chức thành công nhiều giải thể thao. Đồng chí Lê Ngọc Bản, công chức văn hóa thị trấn Thanh Hà cho biết: Năm vừa qua, chúng tôi đã phối hợp với Đoàn thanh niên thị trấn tổ chức giải bóng đá thanh niên nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức thành công giải bóng chuyền nam thị trấn năm 2016 đạt kết quả cao; phối hợp với Hội NCT thị trấn tổ chức giải bóng chuyền hơi người cao tuổi nhân kỷ niệm ngày quốc tế NCT 1/10 thành công tốt đẹp; phối hợp với các ban; ngành, đoàn thể, các khu dân cư và các đơn vị bạn đã tổ chức thi đấu giao hữu bóng chuyền, bóng đá giữa các đội như Phòng Tư pháp huyện Kim Bôi, trường THPT Thanh Hà, xã Thanh Nông, xã Phú Lão, Viettel Hòa Bình, CLB AFC xã Cố Nghĩa, CLB huyện Thạch Thất (Hà Nội); CLB bóng đá thuộc kênh truyền hình K+…Ngoài ra tham gia đầy đủ nội dung giải việt dã huyện Lạc Thủy, đem về kết quả 1 giải nhất và 2 giải ba ở các nội dung.

 

                                                                       Đồng Hương

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục