Đại hội thể thao Đông – Nam Á 2017 – SEA Games 29 tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia sẽ chính thức khai mạc vào ngày 19-8. Một số nội dung sẽ diễn ra trước đó và bắn cung sẽ là một trong ba môn thi đấu sớm nhất, mang theo hy vọng về tấm Huy chương vàng đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại giải lần này.

 

Các thành viên đội tuyển bắn cung quốc gia miệt mài tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội chuẩn bị cho SEA Games 29.

Thời gian này, đội tuyển bắn cung quốc gia đang miệt mài tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Trước khi bước vào SEA Games 29, đội tuyển đã được cọ xát với những đối thủ mạnh ở cấp độ châu lục cũng như thế giới tại ba giải đấu quốc tế là Cúp châu Á tại Thái-lan vào tháng 3 cùng hai vòng loại sơ bộ Cúp thế giới tại Trung Quốc và Mỹ vào tháng 5 và 6.

Tấm Huy chương vàng của Lộc Thị Đào ở nội dung cung một dây tại Cúp châu Á 2017 vừa qua là nguồn động viên, khích lệ to lớn cho những cố gắng, nỗ lực tập luyện của nữ vận động viên (VĐV) người Bắc Giang cũng như các thành viên đội tuyển bắn cung quốc gia. Bên cạnh đó, người hâm mộ hoàn toàn đặt niềm tin vào nội dung cung ba dây với sự góp mặt của VĐV kỳ cựu Nguyễn Tiến Cương, người từng giành Huy chương vàng ở nội dung này tại hai kỳ SEA Games 27 và 28.

Đội tuyển sẽ dự SEA Games 29 với 16 VĐV, gồm tám cung thủ thi đấu ở mỗi nội dung cung một dây và ba dây. Nhiều khó khăn hứa hẹn đang chờ đón thầy trò HLV Cáp Mạnh Tân bởi những thay đổi từ ban tổ chức của nước chủ nhà Malaysia, dù vậy, toàn đội vẫn tỏ ra rất tự tin sẽ giữ vững được thành tích như ở SEA Games 28, thậm chí có thể là tốt hơn.

"Các thành viên trong đội luôn xác định nỗ lực hết sức mình trong quá trình tập luyện để giữ vững thể lực cũng như tinh thần hướng tới những thành tích cao nhất tại kỳ SEA Games sắp tới”, VĐV Nguyễn Tiến Cương chia sẻ.

Hy vọng giành Huy chương vàng được đặt lên đôi vai của Nguyễn Tiến Cương và Lộc Thị Đào. Bên cạnh đó, những VĐV còn lại trong đội nếu thi đấu tự tin và tập trung cũng hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ bởi họ sẽ không phải chịu nhiều áp lực và có được tâm lý thoải mái khi thi đấu. Theo lịch thi đấu, nội dung cung ba dây diễn ra từ ngày 16 đến 19-8 trong khi các VĐV ở nội dung cung một dây sẽ thi đấu từ ngày 19 đến 22-8.

TheoNhanDan


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục