Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần thứ năm giành ngôi vô địch SEA Games, sau khi giành thắng lợi 6-0 trước đội tuyển nữ chủ nhà Ma-lai-xi-a tối 24-8. Trước khi bước vào trận đấu này, đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với đội tuyển nữ Việt Nam là đội tuyển nữ Thái-lan đã giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển nữ Phi-li-pin. Kết thúc các trận đấu bóng đá nữ, đội tuyển nữ Thái-lan có 10 điểm, hiệu số là 13/4. Bởi vậy, mục tiêu của các thầy trò HLV Mai Đức Chung là phải giành chiến thắng cách biệt từ năm bàn trở lên. Đây là mục tiêu không quá khó khăn vì đội tuyển nữ Ma-lai-xi-a trước đó đã "thủng lưới” đến 13 bàn và chỉ ghi được một bàn.




Niềm vui đoạt ngôi vô địch của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: HÒA BÌNH

Vào trận với quyết tâm giành thắng lợi đậm đà, đội tuyển nữ Việt Nam sớm có được sự hưng phấn cần thiết khi ghi được bàn thắng đầu tiên từ phút thứ bảy. Nhận đường chuyền của Huỳnh Như, Vũ Thị Nhung sút bóng ghi bàn bất chấp nỗ lực của sáu cầu thủ chủ nhà dàn hàng ngang phòng ngự. Sáu phút sau, Nguyễn Thị Liễu đã nâng đôi cách biệt bằng một cú sút xa bất ngờ. Phút thứ 41, Nguyễn Thị Muôn đã ghi thêm bàn thứ ba cho đội tuyển nữ Việt Nam. Trước khi hiệp một kết thúc, Huỳnh Như đã gia tăng tỷ số lên 4-0, tiến sát mục tiêu ghi năm bàn. Có thể nói trận đấu tối qua diễn ra trong thế trận một chiều, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội tuyển nữ Ma-lai-xi-a, buộc họ phải lùi sâu về phòng ngự và chỉ "cắm” một tiền đạo ở phía trên, song rất ít có cơ hội chạm bóng. Đến phút thứ 54, đội tuyển nữ Việt Nam đã đạt mục tiêu ghi bàn thắng thứ năm. Đối mặt với thủ môn đội chủ nhà trong vòng cấm, Nguyễn Thị Muôn tung cú sút căng và chìm lập cú đúp. Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Thị Liễu ấn định chiến thắng 6-0 bằng cú sút chân trái từ ngoài vòng 16m50, đây là bàn thắng thứ hai của tuyển thủ này trong trận đấu. Giành ba trận thắng đậm, chỉ hòa một trận với đối thủ Thái-lan, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xứng đáng là nhà vô địch của Đông-Nam Á. 

* Trong ngày thi đấu chính thức thứ năm (24-8), đội tuyển điền kinh Việt Nam một lần nữa khẳng định ưu thế vượt trội ở các cự ly trung bình. Thi đấu chung kết cự ly 1.500 m nữ, hai tuyển thủ quốc gia Việt Nam là Nguyễn Thị Oanh, Vũ Thị Ly liên tục dẫn đầu. Sau đó nhờ nước rút tốt hơn, VĐV Nguyễn Thị Oanh đã giành HCV với thành tích 4 phút 20 giây 51, còn Vũ Thị Ly nhận HCB. 

* Tuyển thủ Dương Văn Thái cũng giành HCV tiếp theo cho đội tuyển điền kinh trong ngày 24-8 ở nội dung chạy 1.500 m nam, với thành tích 3 phút 51 giây 44, bỏ xa VĐV về nhì của Thái-lan chỉ có thành tích 3 phút 53 giây 41. Chiến thắng này giúp Văn Thái hoàn tất cú đúp HCV ở cả hai cự ly trung bình của SEA Games 29 (HCV đầu tiên là chạy 800m nam). 

* Bước vào các nội dung thi đấu buổi tối, Bùi Văn Đông giành HCV nhảy xa với thành tích 7,83 m, kém 4 cm so với kỷ lục SEA Games lập từ năm 2007; Dương Thị Việt Anh đoạt HCV nhảy cao với thành tích 1,83 m; ở cự ly chạy 400 m nữ, Nguyễn Thị Huyền bỏ xa các đối thủ về đích đầu tiên với thời gian 52 giây 48. 

* Thi đấu môn Ka-ra-tê-đô, các võ sĩ Việt Nam đã gặt hái nhiều thành công. Trong trận chung kết biểu diễn quyền đồng đội nữ, đội Việt Nam với các võ sĩ Lê Thị Khánh Ly, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Phương đã vượt qua chủ nhà Ma-lai-xi-a để giành HCV. 

* Cũng ở môn Ka-ra-tê-đô nội dung thi đấu đối kháng đồng đội nam, đội tuyển Việt Nam đã thắng thuyết phục 3-0 trước các đối thủ đến từ Thái-lan. Trong đó, VĐV Nguyễn Minh Phụng thắng 3-1, VĐV Nguyễn Văn Hải thắng tiếp 3-0, VĐV Lê Minh Thuận thắng 1-0. 

* Trên đường đua xanh, Ánh Viên tiếp tục chiến thắng trong loạt bơi chung kết 200 m hỗn hợp diễn ra chiều qua, với thành tích 2 phút 14 giây 25, đáng tiếc không phá được kỷ lục SEA Games của chính mình (2 phút 13 giây 53). Đây là chiếc HCV thứ tư của "kình ngư" người Cần Thơ tại SEA Games năm nay. 

* Nội dung thi đấu 800 m bơi tự do nữ, các VĐV không phải đấu loại mà chia làm hai đợt thi tính thành tích chung cuộc. Ở đợt thi cuối diễn ra vào buổi tối, tay bơi Hi-ma-thong-com (Thái-lan) về nhất, nhưng chỉ đạt thành tích 8 phút 45 giây 44. Như vậy, Ánh Viên chính thức được trao HCV nội dung bởi thành tích của tuyển thủ Việt Nam thi từ buổi sáng trội hơn nhiều, với thành tích bơi 8 phút 35 giây 55. Ở nội dung 100m tự do nam, VĐV Hoàng Quý Phước của Việt Nam giành HCB với thành tích 49 giây 31 về sau VĐV Scun-linh của Xin-ga-po được 48 giây 93. Tay bơi Lê Nguyễn Pôn giành HCĐ nội dung 200m hỗn hợp nam. 

 

 

                                                TheoNhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục