(HBĐT) - Trong ngày thi đấu hôm qua (22-8), các VĐV Đoàn thể thao Việt Nam đã đoạt thêm tám Huy chương vàng (HCV), phá hai kỷ lục Sea Games, nâng tổng số HCV của Đoàn lên 16, duy trì vị trí thứ ba.


Sau khi góp công trong tấm HCV thể dục dụng cụ (TDDC) đồng đội nam, ngày 22-8, VĐV Đặng Nam tiếp tục giành tấm HCV cá nhân nội dung vòng treo. Bài thi xuất sắc của Đặng Nam được các trọng tài chấm 14,300 điểm, dẫn đầu nội dung vòng treo, bỏ xa các đối thủ, mang về tấm HCV thứ chín cho Đoàn thể thao Việt Nam. Từng giành huy chương ở cấp độ châu lục, nhà vô địch SEA Games 26 và SEA Games 28 được đánh giá là không có đối thủ ở SEA Games 29. Kết quả thi đấu đã phản ánh chính xác điều này khi tất cả các VĐV thi cùng nội dung với Đặng Nam đều không đạt 14 điểm. Thi đấu cùng nội dung, VĐV Phạm Phước Hưng đạt 13,550 điểm, mang về cho Đoàn thể thao Việt Nam thêm một chiếc HCB.


Ánh Viên giành HCV thứ ba tại SEA Games 29.

* VĐV giành HCV thứ 10 của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games trong ngày hôm qua là Nguyễn Thị Như Hoa. Sau khi giành quyền vào thi đấu trận chung kết kiếm ba cạnh nữ, Như Hoa đã đánh bại kiếm thủ của Phi-li-pin với tỷ số cách biệt 15-10.

* Võ sĩ ka-ra-tê-đô Nguyễn Thị Hồng Anh chiều qua đã đoạt HCV hạng cân 68 kg nữ, sau khi vượt qua VĐV chủ nhà Ma-lai-xi-a là Prét-xi Mít-ti Phi-líp. Trong trận đấu này, Hồng Anh liên tục bị dẫn trước 1-2 rồi 1-3, nhưng khi trận đấu chỉ còn vài giây, võ sĩ Việt Nam đã tung ra đòn đá vòng cầu trúng vùng mặt đối thủ và lập tức được trọng tài cho ba điểm để thắng ngược với tỷ số chung cuộc 4-3. Nhằm chuẩn bị SEA Games 29 và cả ASIAD 2018, Tổng cục Thể dục - Thể thao đã thuê chuyên gia của I-ran dẫn dắt đội tuyển ka-ra-tê-đô Việt Nam. Cùng với tấm HCV của Hồng Anh, ba võ sĩ Nguyễn Thị Hằng, Lê Thị Khánh Vy, Nguyễn Văn Nhật đều giành HCĐ.

* Chiều qua, trong trận chung kết bi sắt nội dung đơn nữ, VĐV Nguyễn Thị Thi đã đoạt tấm HCV thứ 12 cho thể thao Việt Nam. Trận chung kết giữa Nguyễn Thị Thi và đối thủ người Thái-lan diễn ra hết sức căng thẳng và tuyển thủ của Việt Nam thắng sít sao 13-12. Ở nội dung đơn nam môn bi sắt, VĐV Sơn Khớp giành HCĐ.

* Chiều 22-8, tay bơi số một Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên đã đoạt HCV 200m ngửa nữ. Ở đợt bơi chung kết, Ánh Viên đã tăng tốc và dần bỏ xa các đối thủ đến gần năm giây. Chung cuộc, Ánh Viên về nhất với thành tích 2 phút 13 giây 64, đoạt HCV và đồng thời thiết lập kỷ lục SEA Games mới. Kỷ lục cũ do chính cô lập tại SEA Games 28 ở Xin-ga-po là 2 phút 14 giây 12.

* Sau khi giành HCV 200 m bơi ngửa, Ánh Viên vẫn giữ được sự sung sức để thi đấu chung kết 400 m tự do nữ. "Kình ngư” Việt Nam thể hiện ưu thế tuyệt đối tại đường bơi xanh SEA Games khi bứt phá nhanh chóng, một mình băng về đích với thời gian 4 phút 10 giây 96, bỏ xa đối thủ về nhì người Thái-lan tới gần 5 giây và giành HCV thứ hai trong ngày, đồng thời là HCV thứ ba của Ánh Viên tại SEA Games 29.

* Đội tuyển điền kinh hôm qua đã giành HCV đầu tiên do công của tuyển thủ Nguyễn Thị Huyền ở đường chạy 400m vượt rào. Bước vào thi đấu chung kết, Nguyễn Thị Huyền cán đích đầu tiên sau 56 giây 06, phá kỷ lục SEA Games do chính mình lập hai năm trước là 56 giây 15, tiến gần hơn đến kỷ lục châu Á được giữ từ năm 1993 đến nay là 53 giây 96.

* "Nữ hoàng tốc độ" Lê Tú Chinh cũng bước vào thi đấu chung kết 100m nữ. Xuất phát hoàn hảo, Tú Chinh nhanh chóng bứt lên dẫn đầu và cán đích sau khoảng thời gian 11,56 giây, đoạt HCV.

 
           Theo Nhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục