Với 2 huy chương vàng trong ngày thi đấu 19/9, đoàn TTVN đã vươn lên vị trí thứ 7 với 3 HCV, 5 HCB và 6 HCĐ.

Tối 19/9, đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 2 HCV ở các môn cử tạ (Trịnh Văn Vinh - 62kg nam) và điền kinh (Tiến Trọng - nhảy xa nam).

Lực sĩ Trịnh Quang Vinh dự thi hạng 62kg với 3 đối thủ chính được xác định trước đến từ Trung Quốc, Triều Tiên và chủ nhà Turkmenistan. Mức tạ khởi điểm của Vinh cao nhất nên được xem là ứng cử viên số 1. Kết thúc phần thi cử giật, thông số của Vinh đạt 136kg, tiếp theo là Sahetmyradov (Turkmenistan, 132kg), Lei Haitao (Trung Quốc, 131kg).

 

Trịnh Văn Vinh (giữa) giơ cao tay khi giành tấm HCV cho đoàn TTVN tại AIMAG 5. 

Ở phần thi cử đẩy, Trịnh Văn Vinh cũng đặt mức khởi điểm cao nhất (162kg) và đúng như dự đoán, anh vượt qua và giành HCV với tổng cử 298kg dù chưa cần 2 lần đẩy sau. Vinh tự nâng thông số lên 166kg (tổng cử 302kg) và thất bại ở lần cử đẩy thứ 3 với mức tạ 173kg…

Như vậy, Trịnh Văn Vinh đã giành tấm HCV thứ 2 cho cử tạ VN với thành tích 302kg, hơn lực sĩ Trung Quốc tới 14kg (nhưng vẫn kém 5kg so với thành tích giành HCV và lập kỷ lục tại SEA Games 29).

 

Tiến Trọng ngước nhìn kết quả sau phần thi của mình. 

Ở môn nhảy xa nam, Tiến Trọng đã bất ngờ giành HCV cho đoàn TTVN. Trước khi thi, Trọng được hy vọng sẽ nằm trong top 3; nhưng khi bước vào thi, Trọng đã bắt nhịp rất tốt và vượt lên dẫn đầu với thông số 7m48 sau 3 lần nhảy (hơn VĐV Hong Kong 4cm). Chung cuộc, Tiến Trọng đã giành HCV, hơn 3cm so với người về nhì. Một tấm HCV ngoài dự kiến rất đáng mừng của đoàn TTVN.

Với 3 HCV, 5 HCB và 6 HCĐ, đoàn thể thao Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 7 tại AIMAG 5, đồng hạng với Mông Cổ (có cùng số huy chương tương tự). Đây là một tiền đề rất tốt để đoàn TTVN có thể kết thúc kì đại hội trong top 10./.

 

                                                  Theo VOV

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục