(HBĐT) - Từ ngày 29 - 31/8, tại Nhà thi đấu tỉnh đã diễn ra giải bóng chuyền hơi trung - cao tuổi tỉnh lần thứ I, năm 2017 do Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức. Đây là sân chơi bổ ích nhằm rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, sảng khoái tinh thần và tình đoàn kết, đồng thời giúp NCT sống vui, sống khỏe.


Giải bóng chuyền hơi trung - cao tuổi tỉnh Hòa bình lần thứ I, năm 2017 thu hút gần 300 VĐV với 11 đội bóng nam và 11 đội bóng nữ. ảnh: Một trận thi đấu bóng chuyền hơi nữ tại giải.

 

Đồng chí Bùi ỉnh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh cho biết: Là môn thể thao không đòi hỏi nhiều thể lực, sức mạnh, tốc độ, bóng chuyền hơi phù hợp với người trung - cao tuổi. Chính vì vậy, những năm gần đây, bóng chuyền hơi phát triển mạnh mẽ tại nhiều địa phương trong tỉnh. Nhằm động viên, khích lệ NCT tích cực rèn luyện môn thể thao này, Hội NCT tỉnh đã phối hợp với ngành VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi trung - cao tuổi tỉnh Hòa Bình. Giải đấu không chỉ động viên, khích lệ NCT tham gia rèn luyện sức khỏe mà thực sự trở thành sân chơi để NCT được thể hiện mình, nâng cao tinh thần.

Giải năm nay thu hút gần 300 VĐV của tất cả các huyện, thành phố với 11 đội bóng nam và 11 đội bóng nữ. Giải được chia làm 3 bảng, thi đấu theo hình thức vòng tròn, lựa chọn 4 đội vào đánh bán kết và chung kết. Sau khi thi đấu vòng bảng đã chọn được 4 đội mạnh là các đội nam: Kim Bôi, Tân Lạc, TP Hòa Bình, Mai Châu và các đội nữ gồm: Kim Bôi, Yên Thủy, Lương Sơn, Kỳ Sơn.

Góp mặt tại giải đấu năm nay với đội hình mạnh, có kỹ thuật, chiến thuật tốt, đội bóng huyện Kim Bôi đã thể hiện nhiều pha bóng hay, đẹp mắt cho khán giả tại Nhà thi đấu tỉnh và xuất sắc giành giải nhất cả nam và nữ. Chia sẻ về thắng lợi của đội, ông Quách Đức Quỳ, Trưởng đoàn bóng chuyền hơi huyện Kim Bôi phấn khởi cho biết: Trước khi giải diễn ra, huyện đã tổ chức thi đấu giữa các xã để lựa chọn những VĐV xuất sắc nhất, thành lập 1 đội nam và 1 đội nữ luyện tập kỹ thuật, chiến thuật tham gia tranh tài ở giải đấu năm nay. Kết thúc giải, 2 đội bóng chuyền nam, nữ của huyện đều xuất sắc giành giải nhất.

Là một trong những VĐV để lại nhiều ấn tượng tại giải đấu năm nay với những đường chuyền khéo léo, thể hiện sự thông minh, linh hoạt trong lối chơi, bà Bùi Thị Huệ, đội trưởng đội bóng nữ huyện Yên Thủy chia sẻ: Sau khi nghỉ chế độ, ngoài công việc gia đình chăm sóc con cháu, tôi muốn tham gia các hoạt động TD-TT nhưng chưa chọn được môn thể thao phù hợp. Mấy năm trở lại đây, bóng chuyền hơi đã được phổ biến rộng rãi trên địa bàn. Qua theo dõi và tập luyện bóng chuyền hơi, tôi thấy phù hợp với tuổi tác và sức khỏe của mình. Từ nhiều năm nay, huyện Yên Thủy thường xuyên tổ chức các giải giao lưu. Tuy nhiên, năm nay tham gia giải của tỉnh, tôi thực sự phấn khởi. Đến đây, không chỉ thi đấu mà còn được giao lưu với các đội bạn, tạo sự đoàn kết, thân tình giữa các hội viên NCT.

Bên cạnh những trận bóng sôi nổi, những pha bóng xuất sắc, một trong những thành công của giải năm nay là công tác chuẩn bị. Ngay từ khi xây dựng kế hoạch tổ chức, Hội NCT tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ với ngành VH-TT&DL chuẩn bị về sân bãi, sắp xếp lịch thi đấu phù hợp, đồng thời Hội chủ động bố trí, chuẩn bị nơi nghỉ ngơi cho các đội bóng. Đặc biệt, để thông tin rộng rãi giải đấu đến hội viên, Hội NCT tỉnh đã đăng thông báo trước 2 ngày trên các phương tiện truyền thông đại chúng tỉnh về thông tin của giải đấu. Từ đó thu hút rất đông cổ động viên đến cổ vũ cho giải.

Với mục đích đẩy mạnh phong trào TD-TT trên địa bàn, chủ trương hàng năm tổ chức các giải đấu thể thao để phục vụ đời sống tinh thần cho người dân. Đây là năm đầu tiên ngành VH-TT&DL phối hợp với Hội NCT tỉnh tổ chức giải bóng chuyền hơi nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả đã góp phần làm nên thành công của giải. Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba cho các đội bóng nam, nữ có thành tích thi đấu xuất sắc và lựa chọn 4 đội bóng tham dự giải bóng chuyền hơi trung - cao tuổi toàn quốc được tổ chức tại tỉnh ta.


                                                                    P.L


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục