Câu lạc bộ Manchester United (Anh) đã vượt qua Real Madrid để dẫn đầu danh sách các câu lạc bộ bóng đá có doanh thu cao nhất thế giới.


Các cầu thủ của Manchester United. (Nguồn: Evening Standard)

Theo số liệu thống kê do hãng kiểm toán Deloitte vừa công bố, trong mùa giải 2016-2017, Manchester United đã kiếm được 581 triệu bảng, hơn 1,5 triệu bảng so với Real Madrid (Tây Ban Nha).

Với doanh thu "khủng" này, Manchester United dẫn đầu các câu lạc bộ kiếm bộn tiền nhất. Đây là lần thứ 10 "Quỷ đỏ" đứng đầu danh sách của Deloitte.

Chức vô địch Europa League được coi là yếu tố giúp câu lạc bộ này thúc đẩy doanh thu - với 44 triệu bảng "bỏ túi."

Trong khi đó, danh hiệu Champions League là cơ sở giúp Real Madrid vượt đồng hương Barcelona trong cuộc chiến tiền bạc.

Vị trí thứ tư trong danh sách thuộc về Bayern Munich (Đức). Đứng thứ 5 là Manchester City (Anh) với doanh thu 454 triệu bảng. Arsenal (Anh) leo lên vị trí thứ 6. Những vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về Paris Saint German (Pháp), Chelsea (Anh), Liverpool (Anh) và Juventus (Italy).

Dan Jones, phụ trách nhóm thương mại thể thao của Deloitte cho biết: "Việc Manchester United duy trì được doanh thu lớn nhất là rất ấn tượng, đặc biệt trong bối cảnh đồng bảng Anh suy yếu so với đồng euro.

Nhưng với việc Real Madrid và Barcelona được dự báo tăng trưởng doanh thu trong mùa 2017/18, cuộc chiến tốp đầu sẽ rất khốc liệt.

Cả ba câu lạc bộ Manchester United, Real Madrid và Barcelona đều vượt qua vòng bảng Champions League, nên rất có thể câu lạc bộ nào đi xa nhất ở giải đấu này sẽ có cơ hội lớn nhất đứng đầu bảng xếp hạng về doanh thu.”

Trong top 20 câu lạc bộ dẫn đầu, Premier League chiếm tới 10 vị trí. Trong top 30 câu lạc bộ có doanh thu cao nhất thì Ngoại hạng Anh góp mặt tới 14 đội.

Sự thống trị của Ngoại hạng Anh phản ánh thu nhập khổng lồ từ tiền bản quyền truyền hình của giải đấu này. Họ đã bắt đầu nhận được tiền từ gói bản quyền trị giá 9,5 tỷ euro (8,4 tỷ bảng) cho 3 năm từ 2016-2019.

Khác với các thống kê khác, đánh giá của Deloitte không tính tới doanh thu từ bán cầu thủ của các câu lạc bộ. Nếu xét đến hạng mục này, Paris Saint Germain và Barcelona là 2 đội bóng sẽ bứt phá trong danh sách./.’

TheoVietNamPlus

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục