Từ ngày 10 đến 17-6 tới đây, Giải vô địch bóng chuyền U19 nữ Châu Á 2018 sẽ chính thức diễn ra tại hai địa điểm là Nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh và Trường đại học thể dục thể thao tỉnh Bắc Ninh, với sự tham dự của 16 đội tuyển trẻ quốc gia.


Đây là giải đấu quan trọng với đội tuyển U19 nữ Việt Nam.

Theo đó, 16 đội tuyển trẻ quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tham gia tranh tài gồm Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ma Cao (Trung Quốc), Hồng Công (Trung Quốc), Đài Loan, Kazakhstan, Iran, Ấn Độ, New Zealand, Malaysia, Sri Lanka, Thái-lan, Uzbekistan và chủ nhà Việt Nam. Sự kiện này cũng là giải đấu trẻ cấp châu lục với quy mô lớn nhất mà Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam từng tổ chức. Với nhiều đội tuyển trẻ rất mạnh ở châu Á, giải đấu tới đây tại Bắc Ninh chắc chắn sẽ đem tới nhiều cuộc so tài hấp dẫn và bùng nổ cho người hâm mộ bóng chuyền cả nước.

Theo ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao (TDTT), bộ môn bóng chuyền tại Việt Nam và đặc biệt là bóng chuyền nữ đã và đang có sự chuyển biến và phát triển tích cực, đặc biệt về mặt thành tích khi chúng ta hiện là một trong những quốc gia mạnh ở khu vực Đông - Nam Á. Dù vậy, thực lực của bóng chuyền nữ Việt Nam khi xét trên bình diện châu lục còn khá khiêm tốn.

"Tuyến trẻ của chúng ta chưa đạt được nhiều thành tích đáng kể ở sân chơi quốc tế, trong khi đây lại là lực lượng nòng cốt để kế cận các thành viên kỳ cựu trong tương lai gần. Vì vậy, việc tạo cơ hội cho các tuyển thủ trẻ của Việt Nam có dịp được thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn là điều rất cần thiết và bổ ích nhằm hướng đến những mục tiêu dài hạn”, ông Trần Đức Phấn chia sẻ.

Về công tác tổ chức cũng như cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường cho biết liên đoàn đã có trao đổi và phối hợp với các đơn vị liên quan tại tỉnh Bắc Ninh để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn bóng chuyền Châu Á này.

Dự kiến, các trận đấu đầu tiên tại bảng B, C và D của Giải vô địch bóng chuyền U19 nữ Châu Á 2018 sẽ diễn ra trong chiều 10-6. Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào tối cùng ngày, ngay sau đó là hai trận đấu mở màn của bảng A giữa chủ nhà Việt Nam - đội tuyển Thái-lan và Nhật Bản gặp Trung Quốc.

 

Theo Nhân Dân

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục