Tối 24-5, đúng như dự đoán và sự mong chờ của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ, hai trận chung kết đồng đội nam và đồng đội nữ Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2018 đã diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn đến phút chót.


Sau sáu năm, đến giải năm nay, Hải Dương 1 mới quay trở lại góp mặt trong trận chung kết với ba thành viên trong đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, đội Hà Nội 1 chỉ có Nguyễn Anh Tú là tuyển thủ quốc gia. Ở trận đấu đầu tiên, đội Hải Dương 1 tung tay vợt mạnh nhất là Đoàn Bá Tuấn Anh vào thi đấu, còn bên phía đội Hà Nội 1 là tay vợt Nguyễn Trung Kiên. Về kỹ thuật, Tuấn Anh chơi đa dạng hơn và thường xuyên chọn lối đánh tiến công, tuy nhiên Trung Kiên đã chơi phòng thủ hiệu quả. Trong một trận đấu căng thẳng, Tuấn Anh dứt điểm không đủ uy lực và cũng tự đánh hỏng khá nhiều, vì thế đã để thua khá bất ngờ 0-3 với tỷ số: 11-13, 11-13, 6-11 trước tay vợt bị đánh giá là yếu hơn, khiến đội Hải Dương 1 bị dẫn trước 0-1.

Trận đấu thứ hai cũng diễn ra gần giống như trận đầu khi mà tay vợt bị đánh giá là yếu hơn đã giành chiến thắng. Nguyễn Anh Tú được đánh giá là tay vợt số một hiện nay song với phong độ không thật tốt trong trận đấu quan trọng của giải, anh đã để thua Nguyễn Đức Tuân của Hải Dương 1 cả ba ván với tỷ số: 8-11, 8-11, 9-11. Bước vào trận đấu thứ ba, tay vợt số ba của đội Hải Dương 1 là Vũ Quang Hiền đã để thua Lê Đình Đức của đội Hà Nội khá nhanh 0-3 sau ba ván đấu với tỷ số: 9-11, 6-11, 5-11.


Các VĐV đội Hà Nội 1 ăn mừng chức vô địch.

Bị dẫn trước 2-1, đội Hải Dương 1 rơi vào thế khó vì trong trận đấu thứ tư, Đoàn Bá Tuấn Anh phải gặp Nguyễn Anh Tú. Đây được xem là trận đấu đỉnh cao của bóng bàn nam Việt Nam tại giải đấu. Dù cả hai tay vợt đều đã thua trận đầu, song Anh Tú vào trận thứ hai hưng phấn hơn hẳn và thắng liền hai séc trước Tuấn Anh với các tỷ số 11-5, 12-10. Những tưởng Anh Tú sẽ thắng dễ 3-0 thì Tuấn Anh lại ngược dòng ngoạn mục. Trước sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên Hải Dương và chiến thuật hợp lý, Tuấn Anh chắt chiu từng đường bóng để gỡ hòa 2-2 với tỷ số các séc là 11-4, 11-7. Bước vào séc đấu thứ năm quyết định, Anh Tú tỏa sáng để chứng tỏ mình xứng đáng với vị trí số một của bóng bàn Việt Nam qua chiến thắng ấn tượng 11-5, giúp đội Hà Nội 1 giữ vững ngôi vô địch bằng chiến thắng chung cuộc 3-1.

* Lọt vào chung kết đồng đội nữ, các tay vợt đội Quân đội chỉ có được một trận thắng. Vũ Thị Hà (Quân đội) thắng sát nút tay vợt bị xem là yếu nhất là Diệu Khánh của TP Hồ Chí Minh 1 với tỷ số 3-2. Sau đó, khi các tay vợt mạnh hơn của đội TP Hồ Chí Minh 1 vào cuộc thì họ nhanh chóng áp đảo đối thủ. Tay vợt chủ lực Mai Hoàng Mỹ Trang thắng nhanh Hoài Thanh của Quân đội với tỷ số 3-0. Đồng đội của chị là Thanh Thư thắng Dương Thị Mai của Quân đội 3-0. Mỹ Trang bước vào trận thứ tư cũng chỉ để Vũ Thị Hà có được một séc thắng và kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1, giúp đội TP Hồ Chí Minh 1 bảo vệ thành công ngôi vô địch đồng đội nữ.

* Trong ngày thi đấu hôm qua, các cây vợt đã thi đấu ở nội dung đánh đôi. Ở nội dung đôi nam nữ, đã có bất ngờ đầu tiên khi cặp vận động viên từng giành Huy chương đồng năm 2017 là Đinh Quang Linh - Vũ Thị Hà Quân (Quân đội) bị loại ngay ở trận đấu đầu tiên với tỷ số 2-3 trước cặp vận động viên trẻ Nguyễn Văn Ngọc - Bùi Ngọc Lan (Hải Dương 2). Cặp đôi nam được xác định là mạnh nhất của đội Hải Dương 1 là Đức Tuân - Tuấn Anh cũng bất ngờ thua ngay ở vòng ngoài bởi Huy Hoàng - Hồng Khánh (Hà Nội T&T).

Như vậy, ở nội dung đôi nam đã xác định được hai cặp đấu bán kết: Đình Duy - Trần Phú (TP Hồ Chí Minh 2) gặp Huy Hoàng - Hồng Khánh (Hà Nội T&T), Tuấn Quỳnh - Anh Tú (Hà Nội 1) gặp Anh Hoàng - Anh Đức (Hà Nội T&T). Nội dung đôi nữ, các cặp đấu bán kết sẽ là: Mỹ Trang - Thanh Thư (TP Hồ Chí Minh 1) gặp Nguyễn Thị Nga - Dạ Thảo (Hà Nội 2), Diệu Khánh - Yến Nhi (TP Hồ Chí Minh 1) gặp Đinh Thị Huệ - Thu Hà (Hải Dương).

Ban tổ chức Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2018 xin được cảm ơn đơn vị đồng hành chính của giải là Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau và các đơn vị đồng tài trợ, quảng cáo và truyền thông cho giải đấu.


Theo Nhandan

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục