Nhà cầm quân của Việt Nam không đồng tình với quan điểm cho rằng đã có vé đi tiếp, đáng lẽ ông và các học trò không cần đá hết sức với Nhật Bản ở lượt cuối bảng D.

- Nhiều người nói Việt Nam đã tốn sức không cần thiết để đánh bại Nhật Bản, bởi đội đã sớm có vé vào vòng 1/8. Ông đánh giá thế nào về điều này?

- Theo tôi biết có một số tờ báo, một số chuyên gia đã đánh giá về trận đấu Nhật Bản, trận đấu chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giành chiến thắng. Vậy thì hôm nay tôi sẽ giải thích cho những người hiểu chưa đúng về việc đó.

Tôi hiểu, một số nhà chuyên môn, những người đứng ở cương vị thứ ba, có quyền phê phán. Sau khi đánh bại Pakistan và Nepal, chúng ta đã đủ điểm vào vòng 1/8. Trước trận Nhật Bản, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Ở bảng E, Malaysia thắng Hàn Quốc nên kiểu gì cũng đầu bảng. Còn chúng ta, nếu đứng đầu bảng vẫn chưa biết đối thủ là ai. Một số người phê phán chúng tôi tốn quá nhiều thể lực chẳng để làm gì. Nhưng các bạn cần biết, trận nào cũng tốn thể lực thôi. Sau trận đấu với Nhật Bản, chúng ta có ba ngày nghỉ, hoàn toàn đủ thời gian để phục hồi. Bởi vậy, tôi nghĩ chúng ta không có vấn đề gì về thể lực.

Xưa nay, ở các cấp độ đội tuyển, Việt Nam chưa bao giờ đánh bại Nhật Bản. Bởi vậy, đây là cơ hội để chúng ta phá vỡ cái dớp trước đối thủ này. Và kết quả như tất cả đã biết, lần đầu tiên Việt Nam chiến thắng Nhật Bản ở một giải đấu chính thức, qua đó phá được cái mà người ta vẫn gọi là "kỵ giơ" trong bóng đá.

HLV Park Hang-seo chỉ đạo các học trò trong trận thắng Nhật Bản 1-0 ngày 19/8.

HLV Park Hang-seo chỉ đạo quyết liệt các học trò trong trận thắng Nhật Bản hôm 19/8. Ảnh: Đức Đồng.

Có nhiều ý kiến còn nói tại sao không đưa hết các cầu thủ ít có cơ hội thi đấu vào sân. Đối với tôi, 20 cầu thủ đều quan trọng, chúng ta không thể thay hết. Nếu xáo trộn quá nhiều rất dễ dẫn đến việc thua tan nát, lúc đó ai chịu trách nhiệm? Tôi không bao giờ muốn người hâm mộ Việt Nam phải chứng kiến cảnh tượng này.

Còn chấn thương Hùng Dũng, đó quả là điều đáng tiếc. Cậu ấy rất quan trọng. Việc Hùng Dũng không thể tiếp tục thi đấu khiến chúng ta tổn thất về chiến thuật. Nhưng chấn thương thì làm sao tính trước được. Làm sao chúng ta có thể biết trước ai sẽ chấn thương. Còn trường hợp Quang Hải, cậu ấy không sao cả. Hôm nay cậu ấy vẫn tập luyện bình thường.

- Ông chuẩn bị thế nào cho trận đấu với Bahrain tại vòng 1/8?

- Kết thúc trận đấu cuối cùng ở vòng bảng tối 20/8, chúng ta mới biết được đối thủ là ai. Tôi đã xem trận đấu giữa Bahrain và Kyrgyzstan, và ngày mai sẽ xem lại trận đấu giữa họ với Malaysia. Theo tôi, Bahrain có nhiều cầu thủ tấn công và họ cũng thích chơi tấn công. Sự tập trung của Bahrain rất tốt, tì đè mãnh liệt. Về tổng thể, Bahrain phản công cũng sắc sảo. Một số cầu thủ của họ có kỹ thuật. Tất nhiên, không đội bóng nào hoàn thiện cả. Ban huấn luyện đang nghiên cứu, và sẽ xây dựng phương án đề đối phó.

- Việt Nam từng đánh bại Bahrain ở vòng bảng Asiad 2010. Ông đánh giá thế nào về điều này?

- Ở cấp độ đội tuyển, Việt Nam từng bốn lần gặp Bahrain, trong đó thắng ba và thua một. Tuy nhiên, cái đó chỉ là những con số, không ảnh hưởng nhiều tới trận sắp tới. 

- Việt Nam toàn thắng ba trận vòng bảng, nhưng còn điểm nào ông chưa hài lòng với đội?

- Chúng ta thi đấu tốt, nhưng như tôi đã nói, không có đội bóng nào hoàn thiện. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn đề cập về hàng thủ. Họ đã chơi tốt, tốt hơn nhiều so với trận ra quân. Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng đều là chủ chiến của Việt Nam, thi đấu với nhau từ giải U23 châu Á. Trận đầu có chuệch choạc chút nhưng hai trận sau đã tốt lên và bây giờ rất tốt. Tôi xin phép không nói về điểm chưa hài lòng để tránh bị lộ bài.

- Hôm nay đội tập ở sân phụ Bung Karno khá trống trải và có khả năng lộ bài. Ông nghĩ sao về điều này?

- Đúng là ở đây không gian mở, có thể lộ bài. Nhưng đến vòng đấu này thì các bên đều đã phân tích nhau rất kỹ rồi. Việt Nam cũng như Bahrain đều thi đấu nhiều trận rồi. Ai chơi như thế nào cả họ và chúng ta đều nắm khá rõ. Vài cảnh quan ở đây không có gì đáng ngại.

Chiến thắng trước Nhật Bản góp phần khiến truyền thông quốc tế đánh giá Việt Nam là ứng viên cho tấm HC vàng Asiad 2018. Ảnh: Đức Đồng.

Chiến thắng trước Nhật Bản góp phần khiến truyền thông quốc tế đánh giá Việt Nam là ứng viên cho tấm HC vàng Asiad 2018. Ảnh: Đức Đồng.

- Ông sẽ điều chỉnh đội hình thế nào trong trận đấu với Bahrain sắp tới?

- Chúng tôi cần phân tích đối thủ, sau đó mới đưa ra chiến thuật phù hợp, và dùng con người phù hợp. Những cầu thủ nào đá nhiều thời gian qua thì vẫn thi đấu thôi. Nhưng, có lẽ cũng sẽ có vài sự thay đổi, tùy theo yêu cầu chiến thuật.

- Bahrain mang đến giải đội hình trẻ, từ 19 đến 21 tuổi. Nhiều người cho rằng Việt Nam dùng nòng cốt là cầu thủ U23 cùng 3 cầu thủ trên tuổi nên sẽ nắm phần thắng lớn hơn. Ông nghĩ sao?

- Bahrain mang đến đây đa số cầu thủ sinh từ năm 1997. Nhưng bây giờ, 21 tuổi thì không còn gọi là trẻ nữa. Chỉ khác nhau là kinh nghiệm hay không mà thôi.

- Ông nghĩ Việt Nam có bao nhiêu phần trăm có hội thắng Bahrain?

- Đã là HLV làm gì có ai chuẩn bị để thua. Tất nhiên, kết quả là điều không ai biết trước, nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị cho chiến thắng. Vấn đề là HLV phải chuẩn bị thế nào cho các biến số. Ví như khi ghi bàn trước thì tiếp theo mình phải làm thế nào. Nếu thua trước thì phải gỡ như thế nào.

- Ông có điều ước gì trước trận đấu với Bahrain hay không?

- Tôi chỉ ước giờ không có thêm cầu thủ nào chấn thương. Tôi muốn có một đội hình tốt nhất cho các trận đấu.


                                                                        Theo Vnespress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục