HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng khi đội tuyển Việt Nam đã đặt ra mục tiêu vô địch AFF Cup 2018, thì không thể chơi theo kiểu phòng ngự số đông như U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á và Asiad vừa qua, mà đá tấn công trước bất cứ đối thủ nào, kể cả Thái Lan.

SợThái Lan đã là quá khứ!

Chỉcòn ít ngày nữa đội tuyển Việt Nam chính thức bước vào chiến dịch "săn vàng” AFF Cup. Đây là giải đấu thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm tái hiện thành tích như10 năm trước, với chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.

Đối thủlớn nhất của đội tuyển Việt Nam trên hành trình chinh phục đỉnh vinh quang vẫn luôn là Thái Lan, dù HLV Park Hang Seo khẳng định các đội bóng nhưMalaysia, Indonesia… cũng rất đáng gờm.

Tuyển Việt Nam không e ngại trước bất cứ đối thủ nào.Ảnh S.N

Tuy nhiên, theo HLV Lê Thụy Hải, với những gì đã làm đượcởsân chơi châu lục, bóng đá Việt Nam không có lý do gì phải e ngại trước Thái Lan. Cựu HLV CLB ThểCông chia sẻ: "U23 Việt Nam giành Á quân châu Á, vào tới bán kết Asiad, thì giải khu vực nhưAFF Cup đương nhiên phải đặt mục tiêu cao nhất là vô địch rồi.

Muốn vô địch thì tuyển Việt Nam không chơi kiểu phòng ngựsốđông, hay phòng ngựphản công, mà phải tấn công trước bất cứđối thủnào, kể cả Thái Lan.

Nếu các cầu thủ vẫn còn tâm lý sợ Thái thì nên…ở nhà. Chúng ta đánh bại cả Iraq, Qatar cơ mà, Thái Lan chỉ là đội bóng ở khu vực Đông Nam Á mà thôi!”.

HLV Park Hang Seo có đủ chiêu để vô địch AFF Cup?. Ảnh S.N

Đểcó thểchơi với tâm thế cửa trên, ông Hải "lơ” cho biết đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bịnhiều phương án tấn công. Tuy nhiên có vẻ như đợt tập huấnởHàn Quốc là chưa đủ để HLV Park Hang Seo thu được kết quả như mong muốn từ những thử nghiệm của mình.

Văn Lâm xứng đáng bắt chính hơn Tiến Dũng

Ởlần tập trung này,HLVPark Hang Seo gọi lên đội tuyển Việt Nam 4 thủmôn. Sau khi tân binh Văn Cường bịloại, hiện tại Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm và Tuấn Mạnh đang tranh suất bắt chínhởAFF Cup.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cuộc đua tới vịtrí số1 trong khung gỗsẽlà Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng. Trước đóởlần tập trung thi đấu Asiad, Đặng Văn Lâm bịloại phút chót trong danh sách U23 Việt Nam. Nhưng đó có thểlà tính toán củaHLVPark Hang Seo, khi chiến lược gia người Hàn Quốc "đểdành” thủmôn Việt kiều cho AFF Cup.

Văn Lâm và Tiến Dũng, ai bắt chính ở AFF Cup?. Ảnh S.N

Nhưng với việc trọng dụng Bùi Tiến Dũng từđầu năm, thì thủthành người Thanh Hoá cũng chưa hết cơhội, ngay cảkhi anh mắc hai sai lầm "chết người”ởtrận chung kết cúp quốc gia trước ngày lên tuyển.

Với quan điểm của mình, HLV Lê Thụy Hải bày tỏ:"Đặng Văn Lâm xứng đáng bắt chính ở AFF Cup tới. Đó là thủm ôn có thể hình tốt hơn, phong độ ở CLB cũng hơn hẳn Bùi Tiến Dũng. Việc chọn ai là quyền của ông Park, nhưng thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam phải là người xứng đáng nhất, không có chuyện vì tình riêng”.

TheoVietNamNet

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục