(HBĐT) - Những năm qua, cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Liên Vũ (Lạc Sơn) luôn tạo điều kiện phát triển phong trào TD-TT quần chúng. Đến nay, toàn xã có trên 60% người luyện tập thể thao thường xuyên, trên 40% hộ gia đình thể thao và là đơn vị điển hình trong phong trào TD-TT của huyện.


Đội bóng đá nam xã Liên Vũ đoạt huy chương vàng và cúp vô địch tại giải vô địch bóng đá 11 người huyện Lạc Sơn năm 2018.

 

Anh Bùi Văn Tú, công chức văn hóa xã Liên Vũ cho biết: Những năm qua, phong trào TD-TT ở xã luôn nằm trong tốp đầu của huyện và là xã điển hình về phát triển TD-TT cả chiều rộng và bề sâu. Các môn thể thao thế mạnh của xã là: bóng đá, việt dã, bóng chuyền, thể thao dân tộc. Hiện nay, mỗi xóm có 2 đội bóng chuyền nam, nữ, 1 đội bóng đá và 1 đội bóng chuyền hơi của Hội Người cao tuổi. Ngoài ra, xã có các câu lạc bộ thể thao và các nhóm sở thích cùng tập luyện các môn thể thao yêu thích. Hàng năm, xã tham gia đầy đủ các giải thể thao do huyện tổ chức và luôn có vận động viên đạt thứ hạng cao ở các nội dung thi đấu. Tại giải vô địch bóng đá 11 người huyện Lạc Sơn 2018, đội bóng đá xã Liên Vũ xuất sắc đoạt cúp vô địch và giành thêm 2 giải phụ là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và cầu thủ xuất sắc nhất.

Để phong trào TD-TT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân, xã Liên Vũ đã tích cực chỉ đạo lồng ghép các hoạt động TD-TT với các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Theo đó, xã chỉ đạo các xóm dành quỹ đất quy hoạch xây dựng các thiết chế văn hóa, sân vận động, sân thể thao… phục vụ nhu cầu tập luyện và hưởng thụ văn hóa của người dân địa phương.

Đưa chúng tôi đi xem cơ sở vật chất, sân vận động và việc tập luyện của các vận động viên, đồng chí Bùi Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND xã Liên Vũ cho biết: Hiện nay, xã có nhà văn hóa và sân vận động trung tâm đảm bảo theo tiêu chí nông thôn mới. 100% xóm, phố có nhà văn hóa, sân tập luyện thể thao và có 7 sân vận động. Trong đó, các xóm Chiềng, Cả, Vôi có sân vận động rộng rãi, nền sân đẹp, được xây tường bao xung quanh. Riêng sân xóm Vôi mới được cải tạo, trồng thêm cây xanh và có khán đài cho khán giả ngồi. Vào các buổi chiều, tại sân tập thể thao và sân vận động của các xóm, phố luôn có đông đảo người dân tham gia tập luyện, mỗi người đều lựa chọn môn thể thao phù hợp theo sở thích, lứa tuổi. Bên cạnh đó, hàng năm, xã phối hợp các đoàn thể tổ chức từ 3 - 5 giải thể thao vào các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm, thu hút đông đảo vận động viên tham gia. Từ phong trào thể thao quần chúng, xã đã phát hiện, tuyển chọn được vận động viên tiêu biểu tham gia vào các giải của huyện, tỉnh tổ chức, trong đó phải kể đến các vận động viên Bùi Văn Hoàng (xóm Chiềng), Bùi Văn Lộc (xóm Vôi), Bùi Văn Nghiêm (xóm Côm), Bùi Tiến Sinh (xóm Chiềng)…

Phát huy những thành tích đã đạt được và để phong trào TD-TT ngày càng phát triển rộng khắp, theo anh Bùi Văn Tú, công chức văn hóa xã Liên Vũ, thời gian tới, xã tiếp tục tổ chức thi đấu thể thao trong các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm. Qua đó đưa phong trào TD-TT ngày càng phát triển về số lượng người tập luyện thể thao thường xuyên và gia đình thể thao, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa người dân ở các khu dân cư.

 

Hồng Ngọc

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục