Tối 16-11 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình tiếp đón đội tuyển Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng A tại AFF Cup 2018. Bên cạnh sự chuẩn bị kỹ càng trong những ngày qua, thầy trò HLV Park Hang Seo còn tỏ ra rất thận trọng trước sức mạnh của đối thủ đánh giá "khó chịu” nhất bảng đấu.



HLV Park nhận định Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước Malaysia dù được thi đấu trên sân nhà.

Sau thắng lợi đầu tay 3-0 trên sân của đội tuyển Lào, đội tuyển Việt Nam đã trở về nước và ngay lập tức bước vào tập luyện để sẵn sàng cho trận đấu "then chốt” trên đường giành vé vào bán kết gặp đội tuyển Malaysia. Hiện tại, ban huấn luyện Việt Nam vẫn chưa có nhiều thông tin về đối thủ, tuy nhiên lối đá của Malaysia cũng phần nào được thể hiện qua hai trận thắng vừa qua tại bảng A trước Campuchia và Lào.

Chia sẻ với báo chí Hàn Quốc gần đây, HLV Park đánh giá mỗi trận đấu đều rất quan trọng, đặc biệt cuộc so tài với Malaysia trên sân nhà tới đây chẳng khác nào một trận chung kết: "Chúng tôi hiểu sức nóng của AFF Cup 2018 đang ngày càng tăng, mỗi trận đấu đều rất khó khăn và gặp Malaysia chẳng khác nào trận chung kết”. Sau thắng lợi ở lượt trận thứ 2 diễn ra trong tối 12-11, Malaysia hiện đã có sáu điểm và sẽ bước vào trận tới với động lực rất lớn.

Đội tuyển Việt Nam nếu không muốn bị tụt lại phía sau sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc giành ba điểm trọn vẹn. HLV Park cũng không quên nhấn mạnh rằng những gương mặt ra sân ở trận thắng Lào chưa chắc được bảo đảm vị trí trong đội hình ở trận tới: "Tôi muốn mọi người phải nỗ lực hơn nữa. Hiện tại, chưa ai chắc suất đá chính và cơ hội sẽ chia đều cho tất cả. Việc sử dụng ai sẽ phụ thuộc nhiều vào phong độ cũng như thái độ trên sân tập của các cầu thủ”.

Trong lịch sử đối đầu, đội tuyển Malaysia nhiều lần có được thắng lợi trước Việt Nam ở những trận đấu có tính chất quan trọng. "Những ngôi sao vàng” từng thất bại trước đối thủ ở chung kết SEA Games 25 tổ chức tại Viêng Chăn (Lào), sau đó hai lần dừng bước ở bán kết AFF Cup các năm 2010 và 2014 đều sau những trận thua trước chính Malaysia. Chính vì vậy, HLV Park cũng như các cầu thủ đều dành sự tập trung cao độ chuẩn bị cho trận đấu vào tối 16-11 tới.

"Sự quan tâm, cổ vũ của người hâm mộ là niềm tự hào cũng như động lực để toàn đội cố gắng trong từng trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ cũng hiểu đây đồng thời là áp lực lớn để làm sao đáp lại kỳ vọng của khán giả, nhất là trận đấu trên sân nhà”, tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức Chia sẻ.

Đồng quan điểm với người anh lớn tuổi nhất đội tuyển, "em út” Đoàn Văn Hậu đánh giá điểm mạnh của đội tuyển hiện tại là sự đoàn kết, kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Hậu vệ của CLB Hà Nội cũng cho rằng việc phải thi đấu theo thể thức sân khách - sân nhà và phải di chuyển nhiều không làm ảnh hưởng tới tinh thần cũng như phong độ của các thành viên trong đội.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia tại bảng A của AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào tối 16-11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

 


Theo Nhandan

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục