Tối qua 10-12, tại Cung điền kinh Hà Nội, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ tám- 2018 đã chính thức bế mạc sau gần một tháng tổ chức các môn thi đấu. Đến dự buổi lễ, có đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; đại diện các cơ quan hữu quan cùng đông đảo các huấn luyện viên, vận động viên và người hâm mộ thể thao.


Một tiết mục trong lễ bế mạc.

 

Phát biểu ý kiến tại lễ bế mạc, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương và chúc mừng thành tích mà vận động viên các đoàn đã lập được trong những ngày thi đấu, cảm ơn thành phố Hà Nội và các địa phương đã hỗ trợ tổ chức thành công đại hội. Đồng chí khẳng định: Với 99,56% số xã, 99,57% số quận, huyện, thị xã và tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức thành công đại hội thể dục - thể thao các cấp cùng thành công của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ tám - 2018 đã góp phần nâng cao nhận thức về lợi ích, vai trò của thể dục - thể thao, đồng thời thể hiện chất lượng phát triển sự nghiệp thể dục - thể thao của từng địa phương, từng ngành và của cả nước trong thời gian qua, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 1-12-2011 của Bộ Chính trị "Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục - thể thao đến năm 2020” và Chiến lược phát triển thể dục thể thao Việt Nam đến năm 2020.

Tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Trung Hải trao cờ lưu niệm tặng đại diện 10 đoàn có thành tích dẫn đầu trên bảng xếp hạng huy chương của Đại hội là: Hà Nội (176 HCV), TP Hồ Chí Minh (118 HCV), Quân đội (59 HCV), Thanh Hóa (36 HCV), Đà Nẵng (31 HCV), An Giang (24 HCV), Công an nhân dân (23 HCV), Hải Dương (22 HCV), Hải Phòng (22 HCV), Bình Dương (18 HCV). Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ lưu niệm tặng đại diện đơn vị chủ nhà Hà Nội và cờ thi đua tặng năm đoàn thể thao dẫn đầu khu vực miền núi là Bắc Giang, Thái Nguyên, Đác Lắc, Sơn La, Phú Thọ.

Lễ bế mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ tám - 2018 kết thúc với những màn biểu diễn nghệ thuật sôi động để lại nhiều ấn tượng cho các huấn luyện viên và vận động viên tham dự.

Theo Nhân Dân

 

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục