Tờ Fox Sport cho rằng thế hệ vàng của đội tuyển Việt Nam có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ ở Asian Cup 2019.

Trước thềm Asian Cup 2019, tờ Fox Sport đã có bài nhận định về đội tuyển Việt Nam. Trong đó, tác giả tin rằng thế hệ vàng của HLV Park Hang Seo có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ ở giải đấu diễn ra vào đầu năm 2019.

Báo châu Á: Thế hệ vàng Việt Nam có thể làm nên chuyện ở cúp châu Á - Ảnh 1.

Bóng đá Việt Nam tự tin hướng tới Asian Cup 2019

Tác giả viết: "Cách đây 12 tháng, đội tuyển Việt Nam không nhận được nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng làm việc cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã tạo nên cú hích lớn khi giúp đội U23 Việt Nam vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ để lọt vào trận chung kết U23 châu Á.

Tới bây giờ, sau khi chứng kiến năm thăng hoa của HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam, không ai có thể đánh giá thấp họ ở Asian Cup 2019. Trong vòng 1 năm qua, "Rồng vàng" đã nổi lên như thế lực mới ở châu Á. Mới nhất, họ vừa giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Vào đầu năm, họ đã đánh bại nhiều đối thủ lớn như Australia, Iraq, Qatar và chỉ chịu thua Uzbekitstan sau 120 phút ở trận chung kết. Sau đó, họ tiếp tục tạo nên tiếng vang khi xếp thứ 4 ở Asiad 2019. Trên hành trình vào bán kết, họ cũng loại những đối thủ mạnh như Bahrain hay Syria.

Cuối năm, họ đã chấm dứt thế thống trị của bóng đá Thái Lan ở đấu trường AFF Cup. Họ đã lên ngôi vô địch một cách xuất sắc. HLV Park Hang Seo đã mang về chức vô địch AFF Cup lần thứ 2 trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ông đã thành công với sơ đồ 3-4-3 đầy linh hoạt, nó khác xa so với chiến thuật phổ biến ở châu Á hiện nay. Điều đó đã giúp bóng đá Việt Nam tạo nên kỳ tích và nâng tầm với cách chơi bóng hiện đại.

Niềm tin vào các cầu thủ trẻ của thầy Park đã mang tới trái ngọt. 12/23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018 từng chinh chiến ở giải U23 châu Á hay Asiad 2018. Giờ đây, với lực lượng trẻ, họ tiếp tục cuộc hành trình ở Asian Cup 2019.

Một số người đã đặt câu hỏi về việc HLV Park Hang Seo loại bỏ hai cựu binh là Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Anh Đức. Nhưng thay vào đó, giờ đây, những cầu thủ trẻ như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu và Trần Đình Trọng đang là những người dẫn đường của đội tuyển Việt Nam.

Như nhiều thế hệ vàng, bóng đá Việt Nam may mắn khi nhiều cầu thủ triển vọng cùng xuất hiện một thời điểm. Tuy nhiên, trong bóng đá thế giới, thế hệ vàng của bóng đá Bồ Đào Nha với Luis Figo, Manuel Rui Costa hay Nuno Gomes cũng không đảm bảo sự thành công và những danh hiệu.

Tuy nhiên, với phiên bản mới ở Asian Cup 2019, khi 4 đội xếp thứ 3 tốt nhất cũng có thể giành quyền lọt vào vòng 1/8. Không có lý do gì để đội tuyển Việt Nam bị loại sớm ở bảng đấu có sự xuất hiện của Iran, Iraq và Yemen".


 Theo Dân Trí


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục