Đặt mục tiêu vô địch Asian Cup 2019, tuy nhiên đội tuyển Iran đang gặp quá nhiều vấn đề về lực lượng. Sau Saeid Ezzatollahi, đội bóng Tây Á này mất thêm ngôi sao Ali Karimi trước cuộc đấu với Yemen, Việt Nam và Iraq.

Iran là một trong những đội bóng thành công nhất tại châu Á với 3 lần liên tiếp giành cúp vô địch Asian Cup từ năm 1968 đến 1976. Đội bóng ngày ấy sở hữu các huyền thoại như Nasser Hejazi hay Ali Parvin, từng lọt vào tứ kết Thế vận hội 1976 ở Canada.

Iran tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước cuộc đấu với Việt Nam - Ảnh 1.

Đội tuyển Iran đang khao khát vô địch Asian Cup hơn bao giờ hết

Khi nói đến sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh, FIFA World Cup, đội tuyển có biệt danh "Team Melli" cũng từng có 5 lần lọt vào vòng chung kết, trong đó năm gần nhất chính là 2018.

Trên đất Nga, Iran không những có trận thắng thứ hai trong lịch sử các kỳ tham dự World Cup, mà còn thể hiện được ý chí và sự dũng cảm của những chiến binh Tây Á dưới triều đại HLV trưởng Carlos Queiroz.

Nằm ở bảng B, bàn thắng muộn đã giúp Iran đánh bại Morocco trong trận ra quân, trước khi phải khiến "gã khổng lồ" Tây Ban Nha thi đấu vất vả mới giành được chiến thắng 1-0. Iran cũng có được một trận hòa kiên cường trước nhà đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha, nhưng chừng đó là không đủ để "Team Melli" giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out.

Sau thành công tại nước Nga, Iran chờ đợi đội tuyển quốc gia của họ xưng vương tại đấu trường châu lục sau 43 năm "hạn hán" danh hiệu. Tuy nhiên, con đường mà Queiroz cùng các học trò đang đi chinh phục châu Á không hề bằng phẳng.

Iran tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước cuộc đấu với Việt Nam - Ảnh 2.

Nhiều áp lực đang dồn lên vai HLV Carlos Queiroz

Hiện tại, nguồn tài chính cho đội tuyển quốc Iran đang gặp khó khăn. Nhiều thông tin cho hay nhiều cầu thủ và bản thân HLV Queiroz vẫn chưa được trả lương từ chiến dịch World Cup 2018, dẫn đến việc họ cùng nhau vô hiệu hóa tài khoản trên mạng xã hội. Iran cũng gặp thất bại trong việc sắp xếp các trận cầu giao hữu với nhiều đội bóng mạnh phục vụ mục đích chạy đà trước thềm giải đấu.

Trong tháng 11, đội tuyển Iran có hai trận đấu với Trinidad & Tobago và Venezuela. Vào ngày 25/12 vừa qua, Iran bị Palestine cầm chân với tỷ số 1-1. Họ còn một trận giao hữu với người đồng minh thân cận Qatar vào cuối tháng 12 này, trước khi chính thức bước vào chiến dịch giành cúp châu Á cùng với Iraq, Việt Nam và Yemen tại bảng D.

Một trong những nỗi đau đầu lớn nhất của Queiroz vào lúc này, đó là nhiều cầu thủ đang rơi vào tình trạng chấn thương.

Cụ thể, Saeid Ezzatollahi là ngôi sao đầu tiên bị loại khỏi giải đấu vì được chẩn đoán sẽ phải mất thêm 3 tuần nữa để bình phục chấn thương cơ đùi trước.

Iran tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước cuộc đấu với Việt Nam - Ảnh 3.

Chấn thương mới nhất của Ali Karimi khiến Iran khủng hoảng tuyến giữa

Trước đó, Ezzatollahi thuộc biên chế CLB Rostov của Nga, đang khoác áo Reading FC thuộc giải hạng nhất nước Anh. Ezzatollahi gặp phải chấn thương trong trận đấu khoác áo đội tuyển quốc gia hồi tháng 10 vừa qua.

Sự vắng mặt của Ezzatollahi đã tước đi của HLV Queiroz lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền vệ phòng ngự trong đội hình Iran. Một ngôi sao khác cũng đang dính chấn thương là tiền vệ Ali Karimi, người cũng nói lời chia tay giải đấu chỉ một ngày sau khi nhận được tin tức về chấn thương của Ezzatollahi.

Lúc này, sức ép và sự kỳ vọng dành cho HLV Carlos Queroiz là rất lớn. Nhưng trong bối cảnh khó khăn này, cánh tay phải của HLV Alex Ferguson có thể làm nên lịch sử, vẫn là dấu hỏi lớn.


Theo Dân Trí

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục