Chiều 17/2, hơn 2.000 khán giả gồm các kiều bào, lưu học sinh, cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan, doanh nghiệp làm việc trên đất nước Chùa tháp đã đội nắng cổ vũ nồng nhiệt cho đội tuyển U22 Việt Nam trong trận đấu mở màn giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019 trên sân vận động Olympic Quốc gia Campuchia tại thủ đô Phnom Penh.


Pha tranh bóng giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Philippines. (Ảnh: Tuấn Cương/TTXVN)

Thành tích như mơ của các đội tuyển Việt Nam trong suốt năm qua đã tạo đà cho một niềm tin chiến thắng của các cầu thủ trẻ Việt Nam tại giải lần này. Trong suốt 90 phút thi đấu với đội bóng Philippines, khán đài A sân Olympic rực rỡ một màu đỏ với những tiếng hô vang "Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch.”

Ngoài những kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại thủ đô Phnom Penh và vùng ngoại ô, rất nhiều khán giả Việt Nam từ các tỉnh giáp giới với Campuchia cũng đi xe khách từ sáng sớm 17/2 để có mặt tại sân Olympic lúc 15 giờ cùng ngày để hòa chung bầu không khí cổ vũ rực rỡ trên khán đài, tiếp sức cho các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn. Nhiều bà con kiều bào cho biết họ đã phải rất cố gắng hoàn thành các công việc buổi sáng để buổi chiều khóa chiếc áo đỏ lên mình, ra sân cổ vũ cho đội bóng thân yêu.


Các cổ động viên nhiệt thành của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Nhóm P/v CQTT TTXVN tại Campuchia)


Trận đấu diễn ra ngày Chủ Nhật nên rất thuận lợi để một lượng đông đảo sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường Đại học Hoàng gia Phnom Penh tới sân cổ vũ cho đội tuyển U22. Nhiều bạn sinh viên rất hồ hởi bởi Ban tổ chức bán vé khán đài A chỉ với giá 10.000 riel Campuchia (khoảng 2,5 USD).

U22 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại giải vô địch U22 Đông Nam Á bằng chiến thắng 2-1 trước U22 Philippines. Mặc dù vậy, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn vẫn chưa hài lòng với khâu phòng ngự khi U22 bị thủng lưới trước.

Hiệp 1, U22 Việt Nam dồn ép U22 Philippines nhưng không ghi được bàn thắng bởi hàng công thiếu sắc bén. Lương Xuân Tú và Trần Bảo Toàn đều không thể tận dụng thành công cơ hội từ những tình huống lộn xộn ở khung thành Philippines.

Bước sang đầu hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra khi U22 Philippines mở tỷ số. Phút 50, hậu vệ U22 Việt Nam phạm lỗi bên ngoài vòng cấm và hậu vệ Chabon Borlongan đã sút phạt trực tiếp thành công đưa Philippines vươn lên dẫn 1-0.

Cả 3 cầu thủ nhập tịch của Philippines gồm tiền đạo Mark Winhoffer (Đại học Yale, Mỹ), tiền vệ Dimitri Limbo (Sunderland AFC, Anh) và trung vệ Jordan Jarvis (Eastern Sports Club – Hong Kong) chơi rất chững chạc và chứng tỏ là bộ xương sống của U22 Philippines dù thể hình không quá vượt trội so với dàn cầu thủ Việt Nam.

Đội tuyển U22 Philippines tham dự giải U22 Đông Nam Á 2019 chính là lực lượng mà Liên đoàn Bóng đá nước này xây dựng nhằm hướng đến vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 30 tổ chức trên sân nhà.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn thừa nhận hàng thủ là điểm yếu của U22 Việt Nam trong trận cầu này: "Sự thiếu tập trung của hậu vệ đã dẫn đến pha phạm lỗi đáng tiếc và bàn thua trước. Chúng tôi rất lo lắng về việc này. Sắp tới, chúng tôi chắc chắn phải có sự điều chỉnh.”

Sau bàn thua, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn đã có những điều chỉnh về nhân sự. Ông tung Trần Danh Trung và Lê Minh Bình vào sân. Chính hai cầu thủ này đã có liên tiếp 2 bàn chỉ sau 4 phút từ 74 đến 78 để giúp U22 Việt Nam lội ngược dòng thắng U22 Philippines 2-1.

"Hai cầu thủ vào sân đều ghi bàn là điều may mắn. Nhưng phải nói rằng chúng tôi cũng đã có những tính toán nhất định. Nếu chúng tôi sử dụng họ ngay từ đầu trận, kết quả chưa hẳn đã tốt,” huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn nhận định.

Khi được hỏi về cậu học trò tạo được ấn tượng nhất trong trận đấu ngày hôm nay, huấn luyện viên Quốc Tuấn đã gọi tên đội trưởng Trần Thanh Sơn. "Tôi hoan nghênh cách chơi của Trần Thanh Sơn,” ông Tuấn nói. "Cậu ấy xứng đáng được khen ngợi.”

Ông Quốc Tuấn thổ lộ chính lực lượng cổ động viên đông đảo đã tiếp sức cho các cầu thủ U22 thi đấu thành công trên sân. "Chúng tôi cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ. Kết quả hôm nay là nhờ sự tiếp sức của cổ động viên, kiều bào Việt Nam tại Campuchia. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều cổ động viên tới cổ vũ cho đội ở trận đấu sắp tới. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới họ.”

Thắng trận 2-1, U22 Việt Nam tạm đứng đầu bảng A tại vòng chung kết U22 Đông Nam Á. Ở lượt đấu tới, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn sẽ gặp Timor Leste vào lúc 18 giờ 30 ngày 19/2./.

 

        TheoVietnamplus

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục