Barcelona đang dồn mọi sự tập trung vào chức vô địch La Liga, dù gần như chắc chắn chiếc cúp vô địch thứ 26 trong lịch sử câu lạc bộ khó có thể thoát khỏi tay họ. Lý do là đội bóng xứ Catalan muốn sớm đăng quang để toàn tâm toàn ý hướng đến bán kết Champions League với Liverpool.


Messi và các đồng đội đang ở rất gần chức vô địch La Liga thứ 26 trong lịch sử của Barcelona. (Ảnh: Getty Images)

Hiện tại, thầy trò HLV Ernesto Valverde đang có 77 điểm sau 33 vòng đấu và hơn đội nhì bảng Atletico Madrid chín điểm. Ở vòng 34 sắp tới vào giữa tuần này, Barca sẽ làm khách Alaves. Nếu họ đánh bại đội bóng xứ Basque, kèm với điều kiện Atletico không thể giành chiến thắng khi tiếp đón đội đang xếp thứ năm Valencia sau đó một ngày, Barca sẽ nghiễm nhiên đăng quang ngôi vô địch La Liga trước bốn vòng đấu.

Đó sẽ là kịch bản như mơ đối với Valverde và các học trò, bởi nếu cả Barca và Atletico cùng giành chiến thắng ở vòng 34, "Gã khổng lồ xứ Catalan” phải cần ít nhất là một trận thắng nữa ở vòng 35 vào cuối tuần này mới có thể bước lên bục cao nhất, trong bối cảnh bán kết lượt đi Champions League với Liverpool đã cận kề (diễn ra vào ngày 2-5).

Việc vô địch sớm rất có lợi cho Barca, bởi Valverde sẽ có thể thoải mái xoay tua đội hình, giúp các trụ cột có được thể trạng sung mãn nhất trước khi bước vào hai cuộc đại chiến với Liverpool. Barca hiện là đội bóng duy nhất ở châu Âu còn nguyên hy vọng lập "cú ăn ba” khi đã vào đến bán kết Champions League, chuẩn bị đá chung kết Cúp Nhà vua với Valencia và gần như chắc chắn sẽ vô địch La Liga. Ở mặt trận quốc nội, họ đang làm mưa làm gió những năm gần đây, trong khi danh hiệu ở đấu trường châu lục vẫn là nỗi khát khao đến ám ảnh với đội bóng xứ Catalan. Chính vì lẽ đó, khi những mục tiêu trong nước đã nằm trong tầm tay, mọi tập trung sẽ dồn cho việc hiện thực hóa các danh hiệu quốc nội càng sớm càng tốt để nhắm tới đấu trường Champions League.

Khi mà Barca đang tập trung vào việc giành chức vô địch sớm ở La Liga, một chiến thắng trước Alaves gần như là điều bắt buộc. Nhưng xét tình hình trước mắt, ba điểm trên sân khách không phải là nhiệm vụ quá khó khăn đối với thầy trò Valverde. Bởi ngay cả khi chiến lược gia 55 tuổi có xoay tua đội hình Barca khi đối đầu với Alaves đi chăng nữa, đội bóng xứ Basque cũng khó lòng làm khó được nhà đương kim vô địch, khi họ vừa trải qua chuỗi năm trận mà không có nổi một chiến thắng nào và chỉ giành được vỏn vẹn hai điểm trong chuỗi trận đó. Hơn thế nữa, Alaves cũng đang sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng khi sẽ không có được sự phục vụ của Jonathan Calleri vì bị treo giò và bộ ba Guillermo Maripan, Takashi Inui và Jorge Burgui do chấn thương.

Trong khi ba vị trí dẫn đầu La Liga đã gần như "an bài” khi Barca sắp vô địch, còn Atletico và Real Madrid đã cách khá xa so với phần còn lại, cuộc chiến cho vị trí thứ tư để đủ điều kiện dự Champions League vào mùa sau vẫn đang rất căng thẳng.

Sau trận thua Getafe 0-3 ở vòng trước, Sevilla từ vị trí thứ tư đã tụt xuống thứ sáu và phải nhường lại vị trí cuối cùng trong top 4 cho chính đối thủ. Đội bóng ngoại ô Madrid đang có lợi thế dẫn hai điểm (54 điểm) so với vị trí thứ năm của Valencia và thứ sáu của Sevilla (cùng 52 điểm). Thế nhưng sẽ vẫn còn đó cả một quá trình để Getafe chắc suất trong top 4 dù La Liga chỉ còn bốn vòng đấu ít ỏi.

Trước mắt, ở vòng 34 giữa tuần này, Getafe sẽ phải tiếp đón Real trong trận cầu được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn cho đội chủ nhà. Đội bóng thủ đô đang được hưởng lợi từ sự "hồi sinh” có phần khá muộn màng của Karim Benzema, người vừa lập hat-trick để giúp Los Blancos thắng đậm ở vòng 33. Nếu Getafe không thể kiếm được một kết quả có lợi trước Real, Sevilla sẽ có cơ hội vươn lên bởi họ chỉ phải tiếp đón đội đang đứng thứ hai từ dưới lên là Rayo Vallecano ở vòng này.

 

        TheoNhandan

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục