(HBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm, chú trọng tổ chức nhiều hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) cho công nhân, viên chức, người lao động. Tập luyện TDTT tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần giúp công nhân, viên chức, lao động nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, đồng thời giúp mọi người trở nên gắn kết, gần gũi nhau hơn.


Thi đấu môn bóng đá nữ trong Ngày hội Thể thao - Văn nghệ năm 2019 tại Khu Công nghiệp Lương Sơn.

Trong những năm qua, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh đã có sựphát triển sâu rộng cả về số lượng và chất lượng. TDTT trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của nhân dân.

Anh Nguyễn Văn Như, Công ty TNHH Dệt kim Hòa Bình Koyuseni cho biết: "Đã trở thành thói quen, hàng ngày, tôi luôn cố gắng dành ra từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ để chơi thể thao cùng mọi người trong công ty. Khoảng thời gian tập luyện TDTT rất thoải mái, không chỉ giúp chúng tôi rèn luyện sức khỏe, xua tan được những lo lắng, muộn phiền của cuộc sống mà còn giúp mọi người tránh xa tai, tệ nạn xã hội”.

Trong năm 2018, trên 1.100 công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, đạt 88%. Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cùng với công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều giải thể thao thiết thực và ý nghĩa, đồng thời, quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp các sân chơi thể thao. Từ đó, phong trào tập luyện TDTT trong công nhân, viên chức, người lao động ngày càng lan tỏa rộng rãi. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT gắn với các ngày kỷ niệm, ngày lễ, Quốc tế Lao động 1/5 và Tháng Công nhân được các cấp công đoàn tổ chức thu hút đông đảo công nhân viên chức lao động tham gia. Trong năm 2018, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trên 650 cuộc hội thao, hội diễn với sự tham gia của gần 36.000 lượt công nhân, viên chức, người lao động. Đặc biệt trong Tháng Công nhân năm 2018, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công đoàn các khu công nghiệp phối hợp với LĐLĐ TP Hòa Bình, công đoàn ngành Công thương tổ chức Ngày hội Văn hóa, thể thao tại Khu Công nghiệp bờ trái sông Đà và Khu công nghiệp Lương Sơn với trên 12.000 công nhân, lao động tham gia. Ngoài các giải thể thao của LĐLĐ tỉnh, công đoàn cơ sở cũng tổ chức các giải thể thao như: LĐLĐ huyện Lạc Sơn tổ chức Giải bóng chuyền thu hút trên 500 vận động viên (VĐV) tham gia… Năm 2019, KCN Lương Sơn tổ chức Ngày hội thể thao – văn nghệ với sự tham gia của hơn 900 VĐV đến từ 14 đơn vị thuộc KCN Lương Sơn.

Để tinh thần tập luyện thêm hăng say, phấn khởi, cơ sở vật chất, sân chơi thể thao luôn được các doanh nghiệp quan tâm, đầu tư, nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động tham gia tập luyện. Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có sân chơi thể thao dành cho công nhân. Toàn tỉnh có trên 2.000 sân cầu lông, bóng chuyền, bóng đá… phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của người lao động. Việc quan tâm và phát triển phong trào TDTT của công nhân đã góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao trong cộng đồng.

Anh Hoàng Minh Tuân, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh khẳng định: "Trong những năm qua, để phong trào tập luyện TDTT phát triển mạnh mẽ, công đoàn các KCN tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện để công nhân tập luyện TDTT rèn luyện sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân. Năm 2019, công đoàn đã tổ chức các giải thể thao bóng đá, bóng chuyền hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động tại KCN bờ trái sông Đà, Ngày hội Thể thao – văn nghệ Tháng Công nhân… Các giải thể thao đã thu hút được sự quan tâm và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người lao động. Trong Tháng công nhân năm 2019, với chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở - Một hoạt động thiết thực”, bên cạnh các hoạt động chăm lo lợi ích về vật chất và tinh thần cho công nhân, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ tại 2 điểm là thành phố Hòa Bình, khối Công đoàn các ngành và KCN Lương Sơn. Các hoạt động thể thao đã thực sự trở thành sân chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu về giao lưu, rèn luyện sức khỏe, góp phần chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động”.

Linh Nhật


Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục