Qatar tiếp tục cho thấy sự kiên cường của họ, nhưng họ đã không thể có điểm như trận đấu trước để Colombia giành lấy tấm vé đầu tiên vào tứ kết.


Colombia và Qatar lần đầu tiên đối đầu nhau sau những dấu ấn đáng chú ý ở lượt trận đầu tiên bảng B Copa America 2019. Trong khi đội bóng Nam Mỹ thắng gã khổng lồ Argentina 2-0 thì khách mời đến từ châu Á chơi kiên cường để có tỷ số hòa 2-2 trước Paraguay.

HLV Carlos Queiroz quyết định tặng thưởng cho 2 cầu thủ ghi bàn vào lưới Argentina là Duvan Zapata và Roger Martinez bằng suất đá chính thay Radamel Falcao cũng như Luis Muriel – cầu thủ sớm phải chia tay giải vì chấn thương đầu gối.

Ở phía đối diện, HLV Felix Sanchez giữ nguyên đội hình ra quân và sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 khi hiểu rõ rằng, có 1 điểm trước Paraguay không đồng nghĩa với việc đẳng cấp của họ đã đủ để có thể chơi đôi công.

Thực tế đã chứng minh điều đó, khi Colombia nhanh chóng đẩy lui đối phương về sát khung thành. Nhờ sức mạnh thể lực, thể hình vượt trội, các cầu thủ của Queiroz chiếm ưu thế trong các pha tranh chấp.


Cafeteros thực hiện các phương án lên bóng đa dạng, từ trung lộ phát triển ra 2 biên và tạt bóng.

James Rodriguez khá im tiếng trong khoảng thời gian đầu, nhưng chính anh lại là người sở hữu cơ hội tốt nhất trong hiệp 1. Phút 13, Martinez có pha tạt bóng tốt vào khoảng trống, ngoài tầm kiểm soát của đối phương để James băng vào đánh đầu. Tuy vậy, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trước sức ép của đối thủ, trong nhiều tình huống, các cầu thủ Qatar buộc phải đá bóng dài như phương án giải tỏa, nhưng cũng phải thấy rằng, họ khá kiên nhẫn và duy trì được sự tỉnh táo khi phòng ngự.

Hóa giải khá nhiều những đường chuyền quyết định, chiếm lĩnh khoảng không tốt nên dù đối phương có thể thắng khi tranh chấp bóng bổng thì cũng không đủ thuận lợi để tạo ra lực và độ chính xác.

Các chỉ số trong hiệp 1 đều nghiêng về Colombia nhưng 45 phút hiệp 1 không hẳn đem lại sự phấn khích. Qatar chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm - khi đó đã là phút 35 và hẳn nhiên là không gây khó dễ cho David Ospina.

Với những gì diễn ra trong 45 phút, khó có thể trông đợi điều gì khác biệt xuất hiện sau giờ nghỉ. Vẫn là thế trận nghiêng hẳn về đội bóng áo vàng và nếu có khác thì chỉ là việc các cầu thủ Qatar tự tin hơn khi vẫn chưa thủng lưới.

Hiệp đấu này, chất lượng các pha tạt bóng của cầu thủ Colombia là dưới trung bình, ít khi đến đích cần thiết. Mà có tìm được tới đồng đội thì dứt điểm ra ngoài hoặc trúng vị trí của thủ môn Saad Al Sheeb.

Trọng tài 1 lần chỉ tay vào chấm 11m trước khung thành Qatar vì cho rằng Abdelkarim Hassan đã cản phá bóng bằng tay. Nhưng sau khi xem lại VAR, ông đổi quyết định và cũng rút lại thẻ vàng cho cầu thủ này.

Về cuối trận, Qatar có một vài tình huống lên bóng và dứt điểm nhưng không đủ để vượt qua Ospina.

Bế tắc khá lâu khiến Colombia có phần vội vàng, để rồi một lần nữa, James Rodriguez lại giữ vai trò quyết định. Sau một số đường chuyền quyết định mà đồng đội không tận dụng được, phút 86, cú vẩy má ngoài điệu nghệ của James đã tìm đến đúng vị trí Zapata băng xuống, đánh đầu vào góc xa.

Đó là pha bóng duy nhất khiến Al Sheeb bất lực trong suốt trận, dù đến phút bù giờ cuối cùng, chính Zapata có cơ hội khác còn tuyệt vời hơn, rõ ràng hơn khi phản công nhưng lại dứt điểm ra ngoài.

Với 6 điểm trọn vẹn, Colombia đã có vé đầu tiên vào tứ kết, trong khi cơ hội cho Qatar càng nhỏ đi khi trận cuối phải gặp Argentina.


Theo Bongdaso

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục