Hiphop - một trào lưu văn hóa được du nhập từ nước ngoài. Không phân biệt giới tính, lứa tuổi, các em nhỏ từ 10 tuổi cho đến thanh, thiếu niên đều có thể tham gia tập luyện. Âm nhạc sôi động kết hợp với các động tác nhanh, linh hoạt, dẻo dai đã dần thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ tại TP Hòa Bình. Bên cạnh đó, hiphop còn góp phần tạo sân chơi để giao lưu, gắn kết giới trẻ, một môn thể thao rèn luyện sức khỏe và sự kiên nhẫn, một loại hình giải trí, thư giãn sau một ngày học, làm việc căng thẳng.


Một buổi tập luyện của các học viên lớp nhảy Candy Class.

Vài năm trước đây, khi nhắc đến hiphop, mọi người thường hình dung ra những hình ảnh không tốt đẹp về giới trẻ. Bỏ qua những cái nhìn tiêu cực, xuất phát từ đam mê mãnh liệt, nhiều bạn trẻ quyết tâm gắn bó với hiphop, mong muốn phát triển và giúp mọi người có cái nhìn tích cực hơn. Hiện nay, hiphop thu hút được sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ tại Hòa Bình. Candy Crew là nhóm nhảy Hiphop nổi tiếng tại TP Hòa Bình đã hoạt động được 15 năm. Với những thành viên dày dặn kinh nghiệm, luôn tràn đầy nhiệt huyết, hiện nay, nhóm Candy Crew có 2 lớp dạy nhảy tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên (phường Thịnh Lang) và tổ 7, phường Phương Lâm. Các giờ học tại lớp học nhảy của nhóm Candy Crew luôn tràn ngập tiếng cười hòa cùng âm nhạc sôi động. Các học viên hăng say tập luyện với những động tác tay, chân linh hoạt, khéo léo nhưng cũng không kém phần tự do, phóng khoáng. 

Trưởng nhóm nhảy Candy Crew Nguyễn Thái Hòa cho biết: "Tôi đã tham gia tập luyện môn này được 8 năm. Trước đây, khi mới bắt đầu học và tập luyện, tôi không nhận được sự ủng hộ của gia đình. Lúc ấy, đa phần mọi người nghĩ rằng rất vô bổ. Song tôi đã cố gắng thuyết phục mọi người, chứng minh rằng đây là sân chơi lành mạnh, không chỉ giúp tôi rèn luyện sức khỏe, mà còn góp phần tránh xa các tệ nạn xã hội, lúc đó, mọi người mới có cái nhìn tích cực hơn. Lúc đầu, khi mới tập luyện, tôi cảm thấy rất khó. Học các động tác rồi đến cách cảm nhạc, kết hợp các động tác sao cho đúng với từng nhịp trong bài nhạc. Thời gian đầu khó khăn là thế, nhưng vì là sở thích, đam mê nên tôi vẫn luôn nỗ lực không ngừng. Thời gian gần đây, tôi cùng một số thành viên mở 2 lớp dạy nhảy. Số lượng học viên ngày càng đông hơn, nhất là vào dịp nghỉ hè”.

Em Hoàng Minh Khôi, học viên lớp nhảy Candy Class chia sẻ: "Hè năm nay, ngoài việc lựa chọn một môn phù hợp để học thì em còn học nhảy hiphop. Từ khi tham gia tập luyện, em cảm thấy mình được thư giãn, sống vui vẻ hơn, quen được nhiều người bạn có cùng đam mê, sở thích, được rèn luyện sức khỏe, xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi. Những giờ học tràn ngập âm nhạc sôi động, thầy và trò gần gũi khiến em muốn được gắn kết dài lâu với môn này”.

Mỗi buổi chiều, tại sân trường, không khó để bắt gặp hình ảnh các bạn học sinh đang mải mê tập luyện nhảy hiện đại. Tại các trường cấp 3 trên địa bàn thành phố như trường THPT Công Nghiệp, trường THPT DTNT tỉnh, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ…  đều có những nhóm nhảy hiện đại. Là một trong những thành viên tích cực tham gia tập luyện cùng nhóm, Nguyễn Đức Anh, thành viên nhóm nhảy DDC, trường THPT DTNT tỉnh cho biết: "Nhóm là nơi tập hợp của những bạn đam mê nhảy trong toàn trường. Chủ yếu là các bạn tự học và tập luyện với nhau về các bài hiphop, dance cover… nên hoàn toàn không mất phí. Ngoài việc hàng ngày tập luyện cùng nhau, chúng em còn tham gia biểu diễn tại các cuộc thi, các buổi giao lưu, văn nghệ do trường tổ chức. Kể từ khi tập môn này, em cảm thấy mình khỏe mạnh và yêu đời hơn. Những giờ tập luyện còn giúp em và các bạn thêm phần đoàn kết và hiểu nhau. Thời gian nghỉ, chúng em cùng nhau chia sẻ về những phương pháp học tập hay và hiệu quả, về những vui buồn, khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống”.

Âm nhạc sôi động kết hợp cùng các động tác linh hoạt, tự do, phóng khoáng và đẹp mắt. Các nhóm nhảy hiphop giờ đây không chỉ là nơi để tập nhảy, mà còn góp phần rèn luyện sức khỏe, giao lưu, gắn kết mọi người, là sân chơi lành mạnh bổ ích giúp giới trẻ tránh xa những tai, tệ nạn xã hội, tạo sân chơi an toàn cho học sinh, đặc biệt là dịp hè đến.


                                                                   Linh Nhật

Các tin khác


Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục