(HBĐT) - Hoàng Minh Bảo sinh năm 2004 tại xã Hợp Hòa (Lương Sơn) - nơi có phong trào tập luyện thể dục, thể thao phát triển mạnh, nhất là môn chạy việt dã. Trong 3 năm (2016, 2018, 2019), xa Hợp Hòa xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn tại Giải Việt dã truyền thống huyện Lương Sơn. Trong số các vận động viên (VĐV) tham gia giải, không thể không nhắc đến Hoàng Minh Bảo - VĐV trẻ nhiều năm giành giải nhất nội dung nam trẻ, nam chính tại Giải Việt dã của huyện.


 
Hoàng Minh Bảo dẫn đầu đường đua nội dung nam chính tại Giải Việt dã truyền thống huyện Lương Sơn lần thứ XXVI năm 2019. 

Có năng khiếu từ nhỏ cộng với tố chất thông minh, nền tảng thể lực tốt, nhanh nhẹn và chăm chỉ trong tập luyện, năm 2017, 2018, Bảo liên tục giành giải nhất nội dung nam trẻ, năm 2019 giải nhất nội dung nam chính tại Giải Việt dã truyền thống huyện Lương Sơn. Giải Việt dã truyền thống cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXVII năm 2018, Bảo giành giải ba nội dung nam trẻ.

Bảo có đam mê rất lớn với thể thao. Như bao người bạn cùng trang lứa, Bảo rất thích chơi đá bóng và bóng chuyền. Chiều đến, sau mỗi buổi học, Bảo và các bạn tập trung chơi bóng đá tại sân trường hoặc chơi bóng chuyền cùng các cô, các bác tại sân bóng của nhà văn hóa xã. Bén duyên với chạy việt dã rất tình cờ. Từ lâu, Bảo có thói quen tập chạy hàng ngày. Mọi người trong xóm phát hiện ra tiềm năng thể thao, nên em được cử đi thi đấu với mục đích giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Giải Việt dã truyền thống huyện năm nay được Ban tổ chức đánh giá, tuy số lượng VĐV ít hơn mọi năm nhưng VĐV trẻ và chất lượng cao, đồng đều. 10 ngày trước khi giải diễn ra, đoàn VĐV xã Hợp Hòa tổ chức gặp mặt, lên kế hoạch tập luyện cụ thể. Xã Hợp Hòa có 12 VĐV tham gia, giành được 7 giải cá nhân và 4 giải nhất đồng đội. 

Nhớ lại những giây phút thi đấu trên đường đua, Bảo chia sẻ: "Có được kinh nghiệm từ những giải trước đây, em cũng không bị áp lực về tâm lý hay lo lắng nhiều. Tham dự giải năm nay, bên cạnh những gương mặt quen thuộc còn xuất hiện thêm nhiều VĐV mới, trẻ hơn. Chặng đường đầu khi mới xuất phát, có 1 VĐV luôn dẫn đầu đoàn đua. Đến gần cuối chặng đường, nhận thấy người đó đang dần xuống sức và có dấu hiệu chậm lại, bằng tất cả nỗ lực em đã cố gắng vượt lên. Khi đã vượt qua được vạch đích, mẹ chạy ra ôm chầm lấy em, khán giả đứng bên đường reo hò cổ vũ, khoảnh khắc ấy em thấy rất xúc động. Bản thân tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa, không chỉ trong học tập mà còn trong thi đấu, tập luyện thể dục thể thao”.

Hoàng Minh Bảo luôn nỗ lực hết sức mình để đạt được những thành tích cao nhất. Trong tập luyện, em cố gắng hoàn thành tốt mọi bài tập theo kế hoạch huấn luyện viên đề ra. 

Anh Bùi Chí Thiết, huấn luyện viên, cán bộ văn hóa xã Hợp Hòa cho biết: "Bảo là VĐV có năng khiếu chạy việt dã, đã tham gia giải từ nhiều năm trước đây và đạt được một số thành tích nổi bật. Em luôn có ý thức tự tập luyện mỗi ngày. Trong quá trình tập luyện với mọi người để chuẩn bị cho giải, em rất hòa đồng, tích cực học hỏi kinh nghiệm và cố gắng từng ngày. Tuy vóc dáng hơi bé nhỏ, nhưng Bảo có nền tảng thể lực và sức khỏe tốt. Bảo xứng đáng là gương mặt trẻ triển vọng môn chạy việt dã của xã và huyện”.

Những thành tích Hoàng Minh Bảo đã đạt được không chỉ là niềm tự hào của gia đình, thầy cô, bạn bè mà còn là động lực để em tiếp tục tập luyện nâng cao thành tích, dần hoàn thiện bản thân, tham gia các giải thi đấu lớn để cống hiến tài năng cho thể thao tỉnh nhà.

                                                                   Linh Nhật

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục