Đội tuyển Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn cho quá trình chuẩn bị tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thời gian chuẩn bị ngắn, đối thủ gia tăng lực lượng hay phong độ trồi sụt của nhiều tuyển thủ Việt Nam là những khó khăn đối với HLV Park Hang Seo.

1. Thời gian chuẩn bị cho các trận đấu quá ngắn

Ngày 5/9 đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022 với chuyến làm khách trên sân của Thái Lan. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có thể triệu tập cầu thủ vào ngày 2/9, bởi cho tới tận ngày 1/9 thì V-League 2019 vẫn thi đấu. Theo khẳng định của PVF mới đây thì V.League sẽ không đổi lịch để đội tuyển quốc gia có nhiều thời gian hơn chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan.

Ba khó khăn lớn đối với đội tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2022 - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nếu không rút ngắn thời gian chuẩn bị SEA Games, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có ba ngày chuẩn bị với tuyển Việt Nam trước trận gặp Thái Lan

Như vậy, không đầy bốn ngày cả hội quân, chuẩn bị, di chuyển cho trận đầu tiên của đội tuyển quốc gia Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Đó là khoảng thời gian quá ngắn và chắc chắn không đủ cho các huấn luyện viên thử nghiệm đội hình, thậm chí luyện tập các mảng miếng chiến thuật cho trận đấu mới cũng chẳng đủ.

Ngoài trận đấu đầu tiên gặp Thái Lan, tuyển Việt Nam cũng sẽ có ba lần thi đấu với mật đội năm ngày hai trận. Khoảng cách thời gian trên cũng chỉ đủ cho các cầu thủ hồi phục, di chuyển và tập nhẹ giữa hai trận đấu, điều đó khiến huấn luyện tuyển Việt Nam sẽ phải lên kế hoạch từ sớm về chiến thuật, nhân sự cho cả hai trận đấu từ sớm, mà kế hoạch sớm thì luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong ba đợt tập trung đá liên tục hai trận, có hai đợt tập trung lịch thi đấu của tuyển Việt Nam khá nặng. Đó là đợt tập trung tháng 11, tuyển Việt Nam sẽ tiếp UAE vào 14/11 và tới 19/11 sẽ thi đấu với Thái Lan. Vào tháng 6/2020 khi Việt Nam tiếp Indonesia trên sân nhà vào 4/6 sau đó phải tới UAE làm khách trước đội bóng Tây Á vào ngày 9/6. Hai chặng đua "tử thần” này sẽ ảnh lớn tới thành tích của tuyển Việt Nam.

2. Phong độ bất ổn của nhiều tuyển thủ quốc gia

Khi những phương án mới sẽ không có thời gian thử nghiệm thì HLV Park Hang Seo phải trông chờ nhiều vào các gương mặt cũ cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên  từ nay tới vòng loại World Cup chỉ còn sáu tuần mà phong độ của nhiều tuyển thủ lại đang trồi sụt rất thất thương, khiến  HLV Park Hang Seo phải thực sự lo lắng.

Ba khó khăn lớn đối với đội tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2022 - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Văn Toàn đang thi đấu tốt dù HA Gia Lai đang ở nhóm cuối bảng

Hiện tại ở đội tuyển quốc gia có nhiều tuyển thủ nhất ở hai CLB là FC Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai, tuy nhiên có khá ít các tuyển thủ quốc gia đang thi đấu tốt tại V-League, gom cả hai CLB có lẽ có mỗi Văn Toàn đang thăng hoa. Đương nhiên, nếu họ không có phong độ tốt ở cấp CLB, cũng chẳng thể hi vọng họ thăng hoa ở tuyển quốc gia. Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng sẽ thiếu một vài gương mặt quan trọng vì chấn thương như Đình Trọng, Văn Đức, bởi thế so với các giải đấu gần đây như AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, King’s Cup 2019, chất lượng của đội tuyển Việt Nam đang hao hụt mạnh.

Có thể huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ triệu tập những gương mặt mới đang thi đấu tốt tại V-League ở một số CLB để bổ sung sức mạnh cho đội tuyển quốc gia, nhưng các cầu thủ mới lên tuyển bao giờ cũng cần thời gian để hòa nhập, trong khi HLV Park Hang Seo lại không có nhiều thời gian chuẩn bị. Vì thế sức mạnh của đội tuyển quốc gia Việt Nam tiến vào vòng loại World Cup 2022 đang thực sự đáng lo ngại.

3. Các đối thủ gia tăng lực lượng

Ba khó khăn lớn đối với đội tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2022 - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tiền đạo Egy Maulana mới 19 tuổi đang chơi bóng cho Lechia Gdańsk ở Ba Lan và đã có ba trận cho tuyển Indonesia 

Trong khi đội tuyển Việt Nam gần như chắc chắn sẽ bắt đầu vòng loại World Cup 2022 với lực lượng đa phần cầu thủ cũ và có thể bổ sung gương mặt mới từ những cầu thủ trong nước thì các đối thủ cùng bảng G, đặc biệt những đối thủ bị đánh giá thấp như Malaysia, Indonesia đang gia tăng lực lượng một cách mạnh mẽ từ nhiều nguồn khác nhau.

Cả hai đội bóng này đều sẵn sàng triệu tập những cầu thủ nhập tịch, những cầu thủ mang nửa dòng máu đang thi đấu tại châu Âu vào tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup. Khi các đội bóng này mạnh lên, họ sẽ trở thành mối thách thức lớn đối với các đối thủ còn lại, trong đó có tuyển Việt Nam.

Bản thân Thái Lan, đối thủ mới thua Việt Nam ở King’s Cup cũng sẽ mạnh hơn khi họ sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất, lại có thêm sự thao lược của Akira Nishino, một huấn luyện viên rất nổi tiếng người Nhật Bản. Sự tăng cường lực lượng của các đội bóng, đặc biệt các đối thủ Đông Nam Á sẽ trở thành mối đe dọa lớn cho tham vọng của tuyển Việt Nam.


Theo Dân Trí

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục