(HBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) xã Văn Nghĩa (Lạc Sơn) luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm nên đã có bước phát triển mạnh, với nhiều hình thức đa dạng, thu hút được đông đảo người dân thuộc nhiều tầng lớp và độ tuổi tham gia tập luyện.


Đã thành thông lệ, vào các buổi sáng và chiều tại các sân thể thao trong xã đều diễn ra các hoạt động vui chơi, tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe của người dân địa phương. Anh Bùi Văn Minh, xóm Đa cho biết: Nhiều năm nay, chiều nào tôi cùng mọi người trong xóm cũng tập trung đến sân thể thao hay những khoảng đất trống để cùng nhau đánh bóng chuyền và chơi các môn thể thao khác. Việc tập luyện thể thao thường xuyên không chỉ giúp chúng tôi vừa rèn luyện, tăng cường sức khỏe mà còn giúp giải tỏa mệt mỏi sau một ngày lao động, đến nay đã trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với phần lớn người dân trong xóm.


Môn cầu lông thu hút đông người dân xã Văn Nghĩa (Lạc Sơn) tham gia tập luyện thường xuyên.

Chị Trần Thị Hồi, công chức văn hóa xã Văn Nghĩa cho biết: 100% xóm đều có nhà văn hóa và sân thể thao đảm bảo đủ điều kiện cho người dân địa phương tập luyện thể thao thường xuyên. Cơ sở vật chất, sân bãi được đầu tư rộng rãi, khang trang đảm bảo cho việc vui chơi và tập luyện thể thao của người dân được tốt hơn. Các môn thể thao như bóng chuyền, bóng chuyền mềm, bóng đá, cầu lông, đi bộ… luôn thu hút được đông người tham gia tập luyện thường xuyên. Đến nay, các xóm đã thành lập được đội bóng chuyền mềm, bóng chuyền nam nữ, bóng đá… Phong trào thể thao phát triển mạnh, việc tập luyện TDTT dần trở thành thói quen hàng ngày của đông đảo người dân. Tỷ lệ gia đình thể thao của toàn xã đạt trên 25%, tỷ lệ người thường xuyên tập luyện TDTT đạt gần 40%.

Hàng năm, ngoài các giải thể thao do xã tổ chức, vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các hội, đoàn thể như đoàn thanh niên, hội phụ nữ, cựu chiến binh, người cao tuổi đều tổ chức các giải thể thao nhằm thu hút đoàn viên, hội viên tham gia tập luyện, thi đấu, từ đó tạo phong trào thi đua sâu rộng giữa các chi hội. Tại các buổi thi đấu giao lưu, các giải thể thao thu hút được đông đảo vận động viên ở các xóm tham gia. Thông qua đó, xã tuyển chọn được những vận động viên tiêu biểu, xuất sắc tham gia thi đấu đạt được nhiều thành tích cao tại các giải thể thao do huyện tổ chức, xã luôn được đánh giá là địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh. Trong đó, các môn bóng chuyền nam, điền kinh, bắn nỏ được đánh giá là những môn thế mạnh của địa phương, thường xuyên đạt thành tích cao trong các giải thi đấu của huyện.

Để phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp, song song với việc huy động mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu vui chơi, luyện tập TDTT của người dân. Đồng thời, xã duy trì tổ chức các giải thi đấu hàng năm để khuyến khích người dân tham gia rèn luyện thể thao. Từ đó tạo nguồn nhân lực, lựa chọn những vận động viên có năng khiếu tiếp tục bồi dưỡng để tham gia thi đấu đạt thành tích cao tại các giải thể thao do huyện tổ chức.


Hồng Ngọc


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục