Tự thân trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã nóng, với tính chất đối đầu của đội đương kim vô địch và đương kim Á quân AFF Cup. Tuy nhiên, có những vị trí cụ thể trên sân có thể quyết định thành bại của đôi bên.

Quế Ngọc Hải – Syafiq Ahmad

Trung vệ số 1 của đội tuyển Việt Nam hiện tại đối diện với chân sút hàng đầu của bóng đá Malaysia ở thời điểm này. Syafiq Ahmad vừa lập hattrick vào lưới Sri Lanka, ở trận đấu khởi động của Malaysia, trước khi họ hành quân đến Việt Nam.

Những điểm nóng có thể quyết định trận Việt Nam – Malaysia - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Quế Ngọc Hải sẽ đóng vai trò thủ lĩnh của hàng phòng ngự bên phía đội tuyển Việt Nam

Syafiq khá nhanh và tinh quái, nhưng Quế Ngọc Hải có thừa kinh nghiệm cũng như thể lực để đối đầu với dạng tiền đạo như Syafiq. Nếu trung vệ đội trưởng của đội tuyển Việt Nam vô hiệu hoá được tiền đạo bên phía đối thủ, khả năng săn bàn của Malaysia sẽ bị ảnh hưởng.

Nguyễn Trọng Hoàng – Mohamadou Sumareh

Cầu thủ nhập tịch được coi là thành công nhất ở đội tuyển Malaysia trong hơn 1 năm qua Sumareh cực kỳ quan trọng trong lối chơi tấn công biên mà HLV Tan Cheng Hoe xây dựng cho đội bóng xứ Mã.

Những điểm nóng có thể quyết định trận Việt Nam – Malaysia - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mohamdou Sumareh là mũi khoan lợi hại bên phía cánh trái của Malaysia

Cầu thủ gốc Gambia mạnh mẽ, tốc độ, thường có những pha đi bóng từ biên trái xộc thẳng vào khu vực 16m50, rồi dứt điểm ghi bàn cho Malaysia. Trọng Hoàng từng thành công khi vô hiệu hoá tiền vệ này ở hai lượt trận chung kết AFF Cup 2018. 

Tuy nhiên, hiện tại Trọng Hoàng chưa có thể lực tốt nhất, do ảnh hưởng của chấn thương, trong khi Sumareh ngày càng lợi hại ở đội tuyển Malaysia, nên nhiệm vụ trước mắt của Trọng Hoàng sẽ khó khăn hơn.

Trong trường hợp hậu vệ cánh phải của đội tuyển Việt Nam phong toả thành công tiền vệ cánh trái của Malaysia, sức mạnh tấn công của đoàn quân trong tay HLV Tan Cheng Hoe sẽ suy giảm đáng kể.

Nguyễn Tuấn Anh – Brendan Gan

Để tăng cường khả năng tấn công trung lộ của mình, Malaysia nhập tịch cho Brendan Gan (gốc Australia) và đặt cầu thủ này ở vị trí tiền vệ tổ chức.

Những điểm nóng có thể quyết định trận Việt Nam – Malaysia - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Brendan Gan (6) là cầu thủ nhập tịch rất được chờ đợi của Malaysia, ở vai tiền vệ tổ chức

Dù không trực tiếp ghi bàn nào ở 2 trận đấu đã qua của đội bóng xứ Mã tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng đóng góp cho lối chơi chung của toàn đội, đến từ Brendan Gan là rất lớn, với vai trò là người phân phối bóng.

Nguyễn Tuấn Anh không thua bất kỳ tiền vệ nào tại Đông Nam Á về mặt kỹ thuật. Ngoài ra, Tuấn Anh còn được đánh giá cao ở sự siêng năng và khả năng hỗ trợ phòng ngự đang tiến bộ.

Trong trận đấu với Thái Lan hồi đầu tháng 9, Tuấn Anh đã khoá chặt ngôi sao số 1 của bóng đá Đông Nam Á là Chanathip Songkrasin, khiến "Messi Thái” hầu như "tắt điện” trước đội tuyển Việt Nam. Người hâm mộ hy vọng cầu thủ đang khoác áo HA Gia Lai cũng làm được điều tương tự khi đối diện với Brendan Gan của Malaysia.

Nguyễn Văn Toàn – Shahrul Saad

Shahrul Saad là trung vệ hàng đầu của bóng đá Malaysia hiện tại. Cầu thủ này quan trọng đến mức ngay cả khi anh bị đau, HLV Tan Cheng Hoe vẫn cố gắng giữ anh ở lại với đội bóng xứ Mã (tương tự như cách HLV Park Hang Seo giữ Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu ở đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Thái Lan hồi tháng 9).

Những điểm nóng có thể quyết định trận Việt Nam – Malaysia - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nhiệm vụ của Văn Toàn là đánh bại hệ thống phòng ngự được chỉ chuy bởi trung vệ Shahrul Saad bên phía Malaysia

Khả năng tham gia tấn công cũng là một điểm mạnh khác của Shahrul Saad, khi anh là tác giả của 1 trong 2 bàn thắng cho Malaysia vào lưới đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, đồng thời vừa mới ghi bàn cho Malaysia trước Sri Lanka ở trận giao hữu hôm 5/10.

Nhưng Shahrul Saad nói riêng và hệ thống phòng ngự của Malaysia nói chung khá ngán dạng tiền đạo có tốc độ cao giống Văn Toàn, nên ngôi sao của HA Gia Lai có thể là nhân tố gây rối loạn hàng thủ đối phương.

Ngoài ra, để ngăn không cho Shahrul Saad thoải mái dâng cao hỗ trợ tấn công, thì cách tốt nhất là gây áp lực với trung vệ này ngay từ bên phần sân của Malaysia, với mẫu tiền đạo lúc nào cũng chực chờ bùng nổ, luôn sẵn sàng tung nước rút, thậm chí tung nước rút từ giữa sân như Văn Toàn.


Theo Dân Trí

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục