Được HLV Park Hang Seo giới thiệu cho đội tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong nhận được sự trọng thị của bóng đá xứ vạn đảo. Thông tin từ báo chí Indonesia cho hay, mức lương của vị HLV người Hàn Quốc có thể không kém lương của HLV Park Hang Seo.

Ngày 16/1 tới đây, HLV Shin Tae-yong sẽ sang Indonesia, chính thức ký hợp đồng nắm đội bóng xứ vạn đảo. Là người từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tại VCK World Cup 2018, nơi đội bóng xứ Hàn tạo nên cơn "địa chấn” khi đánh bại Đức 2-0, nên ông Shin Tae-yong là cái tên rất "hot” với làng cầu châu Á vào lúc này.

Mức lương dành cho vị HLV người Hàn Quốc vì thế cũng sẽ không hề thấp. Khi còn nắm đội tuyển Hàn Quốc, lương của HLV Shin Tae-yong vào khoảng 500.000 USD/năm, trước thuế.

Tân thuyền trưởng đội tuyển Indonesia nhận lương ngang HLV Park Hang Seo - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Dẫn dắt đội tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong trở thành một trong những HLV được đãi ngộ cao nhất Đông Nam Á

Hiện tại, để nhận được cái gật đầu của HLV Shin Tae-yong, khả năng Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) phải trả mức lương không hề thấp cho vị HLV này.

Theo báo chí Indonesia, lương của HLV Shin Tae-yong ở đội bóng xứ vạn đảo có thể lên đến 1 triệu USD/năm. Đây là mức lương trước thuế. Sau khi trừ đi khoản thuế thu nhập cá nhân, ông Shin còn nhận khoảng hơn một nửa con số trên, tức là HLV Shin Tae-yong có thể thực lãnh hơn 500.000 USD/năm.

Mức này không thấp hơn mức lương mà HLV Park Hang Seo đang lãnh ở đội tuyển Việt Nam là bao, sau khi ông Park ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với VFF, cách nay không lâu. 

Lương của HLV Park Hang Seo sau thuế vào khoảng 50.000 USD/tháng, vị chi khoảng 600.000 USD/năm, chỉ nhỉnh hơn lương dành cho HLV Shin Tae-yong đôi chút. 

Cũng giống như HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam, PSSI kỳ vọng HLV Shin Tae-yong sẽ giúp đội tuyển Indonesia lột xác, tạo nên diện mạo mới cho đội bóng xứ vạn đảo, không chỉ đủ sức tranh ngôi đầu bóng đá Đông Nam Á, mà còn có thể cạnh tranh ở các giải đấu tầm châu lục trở lên.

Trước khi chọn HLV Shin Tae-yong, PSSI đã tham khảo khá nhiều về thành tích của các đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong thời gian qua. Họ đánh giá rằng các HLV châu Âu hiện tại không phù hợp với các đội bóng Đông Nam Á bằng các HLV đến từ phía Đông châu Á, cụ thể là từ Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Các HLV đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc ngoài trình độ cao, phong cách chuyên nghiệp, còn am hiểu các nền bóng đá ở Đông Nam Á nhiều hơn, hiểu đội bóng mà họ đang nắm cũng như các đối thủ chính của đội bóng ấy trong khu vực, hơn là các HLV châu Âu.


                                                                      Theo Dân Trí

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục