Sáng 22-12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các vận động viên, huấn luyện viên (VĐV, HLV) đạt thành tích cao tại SEA Games 30. Cùng dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, cơ quan T.Ư.



Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các VĐV, HLV đạt thành tích cao tại SEA Games 30

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các các đại biểu chụp ảnh chung với Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 30

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại buổi gặp mặt, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) Trần Đức Phấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục -Thể thao Việt Nam cho biết, đây là kỳ SEA Games mà Đoàn TTVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Toàn đoàn đạt 288 huy chương, trong đó có có 98 HCV, 85 HCB, 105 HCĐ.

Nếu như mục tiêu ban đầu là 65 HCV trở lên thì đoàn đã đạt 98 HCV, đưa Đoàn TTVN lần đầu tiên (không phải là nước chủ nhà) đã vượt qua Thái Lan về số HCV để xếp thứ hai toàn đoàn. Lần đầu tiên Đội tuyển bóng đá (ĐTBĐ) nam U22 Việt Nam đoạt HCV, lần đầu tiên cả hai ĐTBĐ nam và nữ đều giành HCV, lần đầu tiên có HCV môn quần vợt…

Trong số các môn Việt Nam tham gia thi đấu, có 23 môn của Olympic và giành nhiều huy chương, cho TTVN đang phát triển tốt, tiếp cận với thành tích các môn thể thao thế giới.



VĐV Nguyễn Huy Hoàng, người đạt 2 HCV môn bơi lội và đạt chuẩn tham dự Olympic Tokyo 2020, chia sẻ: để đạt được những thành tích cao hơn ở đấu trường châu lục và thế giới, các VĐV Việt Nam phải tiếp tục khổ luyện hơn nữa và mong muốn các cơ quan quản lý tạo điều kiện hơn nữa, tăng cường trang thiết bị phục vụ tập luyện tại các trung tâm huấn luyện thể thao. Tạo điều kiện cho các VĐV có cơ hội tập huấn, tập luyện, nâng cao năng lực chuyên môn và được tham gia nhiều giải quốc tế để học hỏi, cọ sát, tích lũy kinh nghiệm và thi đấu

VĐV Phạm Thị Hồng Lệ (đạt 1 HCB và 1 HCĐ môn điền kinh) cho biết, tham gia nội dung marathon cự ly 10 nghìn mét, em đã rất khó khăn khi phải vượt qua điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, đường chạy, đặc biệt các đối thủ có kinh nghiệm và từng vô địch. Nhưng bằng ý chí, sự kiên cường bản thân, em đã vượt qua tất cả, hoàn thành cự ly về đích trong trạng thái kiệt sức, cơ thể đau nhức, toàn thân đau nhức, được đội ngũ bác sĩ và đồng đội hỗ trợ kịp thời. Mặc dù rất mệt nhưng em rất vui, hạnh phúc và tự hào vì mình đã chinh phục thành công được ước mơ; vì là mồ hôi công sức và em đã đóng góp vào thể thao nước nhà.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là kỳ SEA Games lịch sử đáng nhớ của TTVN và cho biết, không chỉ HCV của môn bóng đá, tất cả các huy chương mà mỗi tập thể, cá nhân đạt được đều đáng quý trọng, đều là công sức, đổ mồ hôi, nước mắt.
Nhắc lại từ "lịch sử” gắn với kỳ SEA Games này sau 16 lần tham dự SEA Games, Thủ tướng vui mừng khi nhiều môn thi đấu, lần đầu tiên chúng ta đạt HCV bởi sự xuất sắc của nhiều VĐV và HLV. Nhớ lại những hình ảnh khi các VĐV Việt Nam được huy chương và Quốc thiều Việt Nam được cử, Thủ tướng cho rằng, mỗi người dân Việt Nam đều cảm thấy ấn tượng và cảm xúc trào dâng. Đó là sự thôi thúc mỗi cá nhân và toàn xã hội có ý chí vươn lên.

Nhắc lại trường hợp của VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên với 6 HCV và một số VĐV khác, truyền cảm hứng mạnh mẽ về một khát vọng vươn lên, Thủ tướng cho rằng, nhiều bộ môn mới thì mới có cơ hội đạt nhiều huy chương, còn nếu chúng ta chỉ tập trung vào những môn có khả năng không thôi thì khó đạt nhiều huy chương.

Có nhiều tấm gương, dù trên mình đầy thương tích nhưng không bỏ cuộc. Những hình ảnh đó truyền về gây cảm xúc rất lớn. Nêu lên những câu chuyện cảm động của các VĐV, Thủ tướng cho rằng, đây là bài học quý báu về tinh thần vượt khó, khát vọng vươn lên của người Việt Nam, để đóng góp vào khát vọng Việt Nam hùng cường, tiến bước trong tương lai.

Thủ tướng mong muốn, tinh thần, khát vọng đó phải được lan tỏa ra trong phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) đất nước. Đây cũng là một "cú huých” quan trọng của TTVN đối với sự phát triển KTXH đất nước.
Thủ tướng khẳng định, thắng lợi trên lĩnh vực kinh tế, vĩ mô là rất tốt, nhưng lĩnh vực văn hóa, thể thao cũng hết sức thành công, rất ấn tượng với đất nước chúng ta. Không khí xã hội rất phấn khởi, không những kinh tế mang lại, đời sống người dân giảm nghèo chỉ còn 1,45%, mà chính thể thao tạo nên màu cờ, sắc áo Việt Nam, tạo nên "rừng cờ Việt Nam”. Chính các bạn là người đóng góp nên không khí phấn khởi của toàn dân tộc, mang lại màu cờ, sắc áo cho cho đất nước, mang lại uy tín cho đất nước. Qua 16 năm chúng ta mới có bước tiến như thế, điều này đã thể hiện sự vững mạnh không ngừng của thể thao Việt Nam.

Nhìn vào kết quả thi đấu lần này, Thủ tướng cho rằng, đó chính là nhờ sự đầu tư đúng hướng, có trọng tâm trọng điểm của Nhà nước cho TTVN. Thủ tướng cũng đánh giá cao các nhà tài trợ - "mạnh thường quân” đã đồng hành hỗ trợ, động viên Đoàn TTVN; đánh giá cao các phụ huynh của các VĐV đã thường xuyên hỗ trợ, động viên các em thi đấu, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Chia sẻ niềm vui với những VĐV đạt thành tích cao, đồng thời cũng chia sẻ với những VĐV chưa đạt thành tích như mong muốn, Thủ tướng đề nghị các VĐV "thắng không kiêu, bại không nản” để tiếp tục kiên trì rèn luyện, đạt thành tích cao trong thời gian tới; nhất là khi năm 2021, Việt Nam sẽ là chủ nhà của SEA Games 31, các thành tích cao phải tiếp tục được duy trì và đạt thành tích cao hơn nữa.
Thời gian tới, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch thực hiện tốt pháp luật về thể thao, đặc biệt là hoàn thiện chính sách về bồi dưỡng tài năng thể thao. Tiếp tục coi trọng các liên đoàn, hiệp hội, các câu lạc bộ; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong các hoạt động thể thao, đóng góp toàn diện phát triển các môn TTVN. Do đó, ngành Thể dục - Thể thao phải có chương trình hành động để triển khai mục tiêu này.

Từ kết quả của SEA Games 30, Thủ tướng cho rằng, chúng ta rút ra được bài học lớn để vận dụng trong các lĩnh vực, ngành nghề trong việc thực hiện chủ trương xây dựng đất nước độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, hòa bình và phát triển xứng tầm với quốc tế. Thể thao phải lan tỏa vào KTXH. Các cấp, các ngành phải quyết liệt hơn, ý chí hơn, không để tình trạng trì trệ, tiêu cực, nhũng nhiễu trong hoạt động của ngành mình, mà phải làm mạnh mẽ như TTVN đã phấn đấu.

Thủ tướng mong các gương mặt ưu tú, xuất sắc của TTVN tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa và có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp thể thao nước nhà.



Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các các đại biểu chụp ảnh chung với với các tập thể, cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Nhì.

* Tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao hai Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Đoàn TTVN và cá nhân VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên; trao ba Huân chương Lao động hạng Nhì tặng ĐTBĐ U22 nam Việt Nam, ĐTBĐ nữ quốc gia Việt Nam và HLV trưởng Mai Đức Chung.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 26 Huân chương Lao động hạng Ba tặng các VĐV, HLV.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các ba cán bộ, 126 VĐV và 26 HLV của Đoàn TTVN.



Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30, vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên.


                                            TheoNhandan

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục