Sau 2 trận ra quân chỉ biết hòa, U23 Việt Nam đã bị đẩy vào thế buộc phải thắng để có hy vọng đi tiếp. Ở tình thế như vậy, NHM bóng đá nước nhà có thể kì vọng sức bật mạnh mẽ của thầy trò Park Hang-Seo.



Nếu không thắng U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam sẽ phải dừng cuộc chơi.

Trước loạt trận hạ màn bảng D VCK U23 châu Á 2020, điều được truyền thông nói tới nhiều nhất là kịch bản khó lường của cuộc chiến tay 3 giữa U23 Việt Nam, U23 UAE và U23 Jordan. Ở cuộc chiến ấy, U23 Việt Nam chịu bất lợi nhất bởi thầy trò Park Hang-Seo buộc phải thắng ở trận hạ màn. Trong khi đó, U23 UAE và U23 Jordan có thể dắt tay nhau đi tiếp với kết quả hòa có tỉ số.

Với nhiệm vụ đó, U23 Việt Nam chịu áp lực khá lớn ở trận hạ màn tối nay. Khác với 2 trận ra quân, thầy trò Park Hang-Seo không còn gì để mất. Họ sẽ phải chơi thứ bóng đá tấn công để giành chiến thắng đầu tiên, thậm chí cần chiến thắng cách biệt để tăng cơ hội vào tứ kết.

Sau trận hòa U23 Jordan, HLV Park Hang-Seo đã đưa ra quan điểm rất đúng đắn là không quan tâm tới trận cùng giờ ở lượt trận cuối. Cho dù trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan kết thúc với tỉ số nào thì U23 Việt Nam cũng buộc phải thắng để bảo đảm điều kiện cần. Đó mới là điều mà đoàn quân áo đỏ cần nghĩ tới ở trận đấu tối nay.

Giành 3 điểm trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng như U23 Triều Tiên không phải là mục tiêu quá sức với U23 Việt Nam. Nhưng điều quan trọng là thầy trò Park Hang-Seo phải cải thiện tính đột biến cũng như sự hiệu quả của hàng tấn công. Cho tới thời điểm này, chỉ còn 2 đội bóng chưa thể nổ súng ở vòng bảng U23 châu Á 2020 là U23 Trung Quốc và U23 Việt Nam. Trong đó, U23 Trung Quốc đã dừng cuộc chơi. U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng họ phải thay đổi mình ở trận hạ màn và chờ đợi sự sắp đặt của số phận.

Tính tổng cộng, có 15 khả năng xảy ra ở lượt cuối bảng D. Trong đó, chỉ có 4 khả năng giúp U23 Việt Nam chắc chắn đoạt vé đi tiếp. Tính ra, xác suất để thầy trò Park Hang-Seo có mặt ở tứ kết chỉ là 27%. Đây là xác suất không cao nhưng cũng đủ để U23 Việt Nam hy vọng khi bước vào loạt trận hạ màn.

Thực tế, dưới thời HLV Park Hang-Seo, bóng đá Việt Nam đã có không ít lần bị đẩy vào thế chân tường. Kết quả, họ đều thể hiện được mình ở thời khắc cuối cùng để vượt qua vòng bảng. Đó là tấm vé vào bán kết được định đoạt ở lượt cuối Asian Cup 2019 của U23 Việt Nam. Hay gần nhất, U22 Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn trước U22 Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng nhưng vẫn tiến vào bán kết SEA Games 30.

Đấy là giá trị của tinh thần mà các đội tuyển Việt Nam có được dưới thời HLV Park Hang-Seo. Họ đã chiến đấu tới thời khắc cuối cùng và tất cả đều hy vọng bản sắc ấy sẽ tiếp tục được thể hiện ở trận đấu tối nay.

Nhưng ngoài tinh thần, U23 Việt Nam còn cần tới nhiều yếu tố khác để đánh bại U23 Triều Tiên. Trong đó, tâm lý và chiến thuật được xem là 2 chìa khóa mang tính quyết định. Về tâm lý, U23 Việt Nam cần phải tập trung hoàn toàn cho trận đấu ở Rajamangala thay vì phân tâm tới trận cùng giờ ở Chang Arena giữa U23 UAE và U23 Jordan.

Về chiến thuật, HLV Park Hang-Seo cần những thay đổi để tạo ra sự đột biến cho hàng công. Đây là điều mà U23 Việt Nam chưa thể hiện được ở 2 trận ra quân. Với mục tiêu 3 điểm, nhà cầm quân người Hàn Quốc có thể sẽ sử dụng sơ đồ 2 trung phong để gia tăng sức ép lên hàng thủ của U23 Triều Tiên. Nhưng điều quan trọng là ở tuyến giữa, U23 Việt Nam phải thể hiện được khả năng liên kết và chuyển hóa nhanh từ thủ sang công.

Phương án đẩy Quang Hải về vị trí kiến thiết lùi sâu được xem là hợp lý với U23 Việt Nam ở trận đấu tối nay. Ở giải đấu mà HLV Park Hang-Seo không có nhiều lựa chọn chất lượng ở trung tâm hàng tiền vệ, Quang Hải có thể phát huy tốt nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng cũng như điều tiết nhịp độ trận đấu.

Bên kia chiến tuyến, U23 Triều Tiên đã chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua. Giống như U23 Việt Nam, đội bóng xứ sở nhân sâm cũng sử dụng sơ đồ 3 trung vệ và có 2 lựa chọn sơ đồ là 3-5-2 và 3-4-3. Nhưng so với U23 Việt Nam, U23 Triều Tiên không được đánh giá cao về tính tổ chức. Sau 2 trận, họ đã để thủng lưới 4 bàn.

Nếu tạo ra sức ép đủ lớn, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể phá vỡ hàng thủ của U23 Triều Tiên để khai hỏa và giành chiến thắng đầu tiên. Còn tấm vé đi tiếp là sự sắp đặt của số phận.


Theo Bongdaso

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục