Vào lúc 20h15 tối nay (13.1), U.23 Việt Nam sẽ đối đầu U.23 Jordan ở lượt trận thứ 2 bảng D - Vòng chung kết U.23 Châu Á 2020. Thầy trò HLV Park Hangseo đang hướng đến 3 điểm để giành quyền quyết định tấm vé đi tiếp.



U.23 Việt Nam sẽ rút ra nhiều bài học từ trận đấu với UAE.

Bài học từ cách dụng binh của thầy Park

Sau trận hoà 0-0 trước U.23 UAE ở trận ra quân, U.23 Việt Nam đã để lộ ra nhiều điểm yếu từ hàng phòng ngự. Khi được hỏi về những điểm còn chưa hài lòng, HLV Park Hang-seo nói: "Chúng tôi đá 3-4-3 khi tấn công, nhưng lúc phòng ngự, sẽ chuyển sang 5-4-1. Tuy nhiên, chúng tôi chưa thật sự làm tốt khi chuyển trạng thái. Các hệ thống này cần thêm thời gian để vận hành thật trơn tru. Ở trận tới, chúng tôi sẽ cố gắng để làm tốt hơn, mượt mà hơn ở khâu chuyển trạng thái này”.

Thực tế, ở trận đấu ra quân, U.23 Việt Nam đã không có được đội hình mạnh nhất, đặc biệt ở hàng phòng ngự khi Tấn Tài nhận án "treo giò”, còn những cầu thủ khác như Đình Trọng, Trọng Hùng chưa có được sự hồi phục 100% phong độ. Ông Park chỉ có thể sử dụng những quân bài chiến lược này khi U.23 Việt Nam gặp khó khăn.

Ông Park cũng đã có những sự tính toán cụ thể trong sơ đồ chiến thuật và cách chơi của U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta không có con người cụ thể để phục vụ cho ý đồ của thầy Park. Theo quan điểm của BLV Bùi Quang Huy thì: "Cũng với những con người đó, nhưng khi có Hùng Dũng tại SEA Games 30 và không có cậu ấy ở Vòng chung kết U.23 Châu Á là chuyện hoàn toàn khác. Phải chấp nhận điều này vì thầy Park không còn phương án nào để thay thế hoàn hảo cho Hùng Dũng. Hoàng Đức được kéo xuống chơi trong vai trò điều phối bóng, nhưng hiệu quả chưa như kỳ vọng.

Đức Chiến và Hoàng Đức khó có thể làm nhiệm vụ liên tục nhận bóng và phân phối bằng các đường chuyền ngắn. Trong trận UAE, Quang Hải nhiều lần lùi xuống hỗ trợ, chủ động cầm bóng tổ chức lối chơi cho Việt Nam. Vấn đề tuyến giữa sau trận UAE khá nghiêm trọng, chắc chắn thầy Park không thể chuyện này tồn tại đến trận thứ 2. Vấn đề là cần thay ai, hoặc điều chỉnh như thế nào để cải thiện”.

Thực tế, U.23 Việt Nam không có được lực lượng tinh nhuệ như lứa cầu thủ U.23 Việt Nam cách đây 2 năm tại Thường Châu. Vấn đề của U.23 Việt Nam hiện tại chính là tinh thần thi đấu của tất cả các cầu thủ. Đây có lẽ là điều mà ông Park cần khắc phục ở trận đấu thứ 2.

Thắng để giành quyền tự quyết

U.23 Việt Nam sẽ gặp Jordan ở lượt trận thứ 2. Đây là đối thủ vừa giành chiến thắng 2-1 trước U.23 CHDCND Triều Tiên. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, Jordan đã giải mã Việt Nam thông qua những tư liệu họ có được, đó là vấn đề mà thầy trò ông Park cần phải cảnh giác.

Mới đây, HLV Ahmed Abdel Kader của U.23 Jordan đã chia sẻ rằng: "Tôi đã theo dõi sát sao U.23 Việt Nam trong thời gian qua và tìm hiểu kỹ về họ. Việt Nam sở hữu những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt. Tuy nhiên, tôi đã tìm ra điểm yếu của U.23 Việt Nam và chúng tôi sẽ tìm cách khai thác điểm yếu này nhiều nhất có thể”.

Trước khi bước vào giải U.23 Châu Á 2020, Báo Lao Động từng đặt quan điểm với tuyển thủ Hùng Dũng rằng Ở giải U.23 Châu Á 2018, U.23 Việt Nam còn là một ẩn số, thì bây giờ, U.23 Việt Nam xuất hiện với tư cách đương kim Á quân. Khi yếu tố bất ngờ đã không còn, các đối thủ cũng sẽ đề phòng hơn với U.23 Việt Nam. Sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn. Đó sẽ là bất lợi lớn cho U.23 Việt Nam?

Hùng Dũng đã nói rằng: "Bóng đá luôn có tính 2 mặt. Các đối thủ quá chú trọng đến U.23 Việt Nam và dành nhiều công sức, mọi thứ để chuẩn bị cho giải đấu này thì cũng sẽ chịu áp lực. Điều này lại chính là lợi thế của U.23 Việt Nam. Tinh thần Việt Nam luôn thể hiện ở các giải đấu đã qua, có thể thấy tinh thần của Việt Nam luôn hơn phần còn lại”.

Cuộc đối đầu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Jordan có tính chất rất quan trọng. Thầy trò ông Park đang hướng đến 3 điểm để có thể giành quyền tự quyết tấm vé đi tiếp. Như tiền vệ Triệu Việt Hưng của U.23 Việt Nam khẳng định: "Jordan là một đối thủ không dễ chơi. Họ có các cầu thủ rất nhanh và mạnh mẽ. Tuy nhiên, U.23 Việt Nam sẽ cố gắng để giành 3 điểm”.


Theo Laodong

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục